WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1แม่โขง ล้านช้าง

เปิดตัวโครงการของไทยที่ได้รับงบประมาณภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพิเศษแม่โขง-ล้านช้าง ในปี ๒๕๖๕ จำนวน ๑๘ โครงการ จาก ๗ หน่วยงาน

      เมื่อวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๖๖ กระทรวงการต่างประเทศ โดยกลุ่มงานความร่วมมือลุ่มน้ำโขง ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้จัดพิธีเปิดตัวโครงการของไทยที่ได้รับงบประมาณภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพิเศษแม่โขง-ล้านช้าง ในปี ๒๕๖๕ จำนวน ๑๘ โครงการ จาก ๗ หน่วยงาน ในหลากหลายสาขา อาทิ การเกษตร การวิจัยร่วม การแลกเปลี่ยนเยาวชน การพัฒนาระเบียงนวัตกรรม ฯลฯ

      โดยโครงการเหล่านี้มีเป้าหมายร่วมกันเพื่อการพัฒนาและการส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนชาวไทย และประชาชนของทุกประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

     กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญทุกท่านติดตามรับชมวีดิทัศน์แนะนำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง และผลงานที่สำคัญของกรอบความร่วมมือดังกล่าว และร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันว่า ประชาชนไทยจะได้รับผลประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมอย่างไรบ้างจากกรอบความร่วมมือดังกล่าวนี้บ้าง และเราจะมีส่วนร่วมได้อย่างไร ในการขับเคลื่อนความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง 

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            วันนี้เป็นวันแรกของ งสัปดาห์ล้านช้าง-แม่โขงงซึ่งโครงการที่เราแบ่งปันกันคือ งPM2.5 และ PM10 ในประเทศไทยกับผลกระทบด้านทัศนวิสัยงปัญหาหมอกควันเป็น'ฆาตกรเงียบ' ที่คุกคามสุขภาพและการพัฒนาของมนุษย์ สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติของไทยกำลังใช้กองทุนพิเศษ LMC เพื่อศึกษาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าด้านการตรวจสอบอนุภาคละเอียด ยกระดับทักษะวิชาชีพและจัดตั้งห้องปฏิบัติการตามลำดับ เพื่อดำเนินการตรวจวัดหมอกควันอย่างแม่นยำในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาหมอกควันได้ดียิ่งขึ้น เรามาดูผลงานของพวกเขากันเถอะ

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            วันนี้เป็นวันที่สองของ 'สัปดาห์ล้านช้าง-แม่โขง' และโครงการที่เราจะแบ่งปันในวันนี้คือ 'การส่งเสริมระบบเกษตรกรรมยั่งยืน' การเกษตรเป็นแหล่งอาหารและเครื่องนุ่งห่มสำหรับมนุษย์และเป็นรากฐานของการอยู่รอด ดังนั้น การบรรลุการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ปัจจุบัน ด้วยการสนับสนุนของกองทุนพิเศษโครงการ LMC กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของไทยได้สรุปแนวทางการพัฒนาการเกษตรแบบยั่งยืนและนำไปปฏิบัติในหมู่บ้านที่มีปัญหาการพังทลายของดินอย่างรุนแรงในจังหวัดเชียงราย ผลการทดลองเป็นที่น่ายินดี และได้สั่งสมประสบการณ์อันเป็นประโยชน์ยิ่ง

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            วันนี้เป็นวันที่สามของ 'สัปดาห์ล้านช้าง-แม่โขง' และโครงการที่เราจะแบ่งปันคือ 'ขตสาธิตการลดปัญหาความยากจนในพื้นที่ห่างไกลของไทย' การปกป้องระบบนิเวศป่าไม้และการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ห่างไกลเป็นประเด็นปัญหาที่น่าขบคิดอย่างยิ่ง กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทยกำลังใช้กองทุนพิเศษโครงการ LMC เพื่อดำเนินโครงการเขตสาธิตการลดปัญหาความยากจนของพื้นที่ห่างไกลในจังหวัดบึงกาฬ เพื่อฟื้นฟูป่าเสื่อมโทรมและขยายพื้นที่สีเขียว พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเศรษฐกิจด้านป่าไม้ ปกป้องสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น อันเป็นการเสนอแนวคิดใหม่สำหรับการพัฒนาและลดความยากจนในพื้นที่รองแบบ 'น้ำใสภูเขาเขียว' เท่ากับ 'ภูเขาเงินภูเขาทอง'

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            วันนี้เป็นวันที่สี่ของ 'สัปดาห์ล้านช้าง-แม่โข' โครงการที่เราจะแบ่งปันคือ 'การพัฒนาที่ยั่งยืนและการคุ้มครองพันธุ์ดอกไม้ที่กินได้' ดอกไม้เป็นส่วนสำคัญของชีวิตและวัฒนธรรมไทย ใช้เป็นอาหารได้ และใช้ในงานประเพณีและงานเฉลิมฉลองต่างๆ

            อย่างไรก็ตาม ยังมีดอกไม้หลายชนิดที่ไม่ได้รับการบันทึกและคุ้มครองดีเท่าที่ควร และมีความเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์เนื่องจากการขยายตัวของเมืองหรือการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ดังนั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาและคุ้มครองพันธุ์ดอกไม้กินได้โดยการสนับสนุนของกองทุนพิเศษโครงการ LMC เรามาดูผลการดำเนินการของพวกเขากันเถอะ

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            วันนี้เป็นวันที่ห้าของ 'สัปดาห์ล้านช้าง-แม่โขง' และโครงการที่เราจะแบ่งปันคือ 'ศูนย์เฝ้าระวังและพยากรณ์โรคและแมลงศัตรูข้าวรวมทั้งภัยธรรมชาติ' ลุ่มแม่น้ำล้านช้าง-แม่โขงเป็นแหล่งผลิตข้าวที่สำคัญในเอเชีย แต่การผลิตข้าวในประเทศต่างๆ ของลุ่มน้ำได้รับผลกระทบจากปัญหาที่สืบเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ เช่น แมลงศัตรูพืช โรคพืช และภัยธรรมชาติ ด้วยการสนับสนุนของกองทุนพิเศษโครงการ LMC สถาบันชุมชนลุ่มน้ำโขงได้พัฒนาระบบ AI สำหรับเฝ้าระวังแมลงศัตรูข้าวและภัยธรรมชาติ และสร้างระบบตรวจสอบ พยากรณ์และเตือนภัยล่วงหน้าสำหรับแมลงศัตรูข้าวและภัยธรรมชาติในประเทศไทยขึ้น ซึ่งมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนในอนุภูมิภาค

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            วันนี้ เป็นวันที่หกของ 'สัปดาห์ล้านช้าง-แม่โขง' และโครงการที่เราจะแบ่งปันคือ 'การใช้วิธีการใหม่เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในแม่น้ำโขง' ประเทศต่างๆ ในลุ่มแม่น้ำล้านช้าง-แม่โขงต่างผูกพันกันเพราะสายน้ำ และการผลิตผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ประเทศต่างเน้นให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ปัจจุบัน ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนพิเศษโครงการ LMC มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กำลังพัฒนาการผลิตปลาและกุ้งอย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และได้สร้างระบบทางเทคนิคขึ้น 2 ระบบ เรามาดูผลงานของพวกเขากันเถอะ

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            วันนี้เป็นวันที่เจ็ดของ 'สัปดาห์ล้านช้าง-แม่โขง' โครงการที่เราจะแบ่งปันคือ 'การส่งเสริมโครงการหมอดินในประเทศล้านช้าง-แม่น้ำโขง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาดินและการเกษตรอย่างยั่งยืน' เนื่องจากรูปแบบการผลิตทางการเกษตรได้เปลี่ยนจากการผลิตเพื่อดำรงชีพสู่การพัฒนาการค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของดินลดลง

            ดังนั้น กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของไทยจึงได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมหมอดินภายใต้การสนับสนุนของกองทุนพิเศษโครงการ LMC เพื่อช่วยเกษตรกรจัดการที่ดินอย่างยั่งยืน และขยายโครงการหมอดินไปยังประเทศต่างๆ ในอนุภูมิภาคล้านช้าง-แม่โขง มาดูความคืบหน้าของการดำเนินงานกันเถอะ

 

#MekongLancangCooperation #MLC #MLCWeek2023 #LMCWeek #LMCSF

            'สัปดาห์ล้านช้าง-แม่โขง' ในครั้งนี้กำลังจะสิ้นสุดลง ด้วยชุดกิจกรรมหลากหลายสีสันในหกประเทศล้านช้าง-แม่โขง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าความร่วมมือล้านช้าง-แม่โขงได้สร้างความสำเร็จใหม่ในการส่งเสริมสันติภาพ การพัฒนา และความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืนในภูมิภาค เราหวังว่าท่านจะเอาใจช่วยและสนับสนุนความร่วมมือล้านช้าง-แม่โขงอย่างต่อเนื่อง

            โครงการสุดท้ายที่เราจะแบ่งปันคือ 'การส่งเสริมมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง' อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ การกำหนดมาตรฐานการท่องเที่ยวจะเอื้อต่อการกระชับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและสร้างโอกาสในการพัฒนา

            ด้วยการสนับสนุนของกองทุนพิเศษโครงการ LMC องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทยได้กำหนดมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับอนุภูมิภาคขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคในระดับสากล มาดูผลการดำเนินงานของพวกเขากันเถอะ

 

https://www.facebook.com/ChineseEmbassyinBangkok/

 

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!