WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1 เชียงใหม่

สงกรานต์ 2566 เชียงใหม่คึกคัก! นักท่องเที่ยวจีนเริ่มตระเวนเล่นสาดน้ำ

จัดหนักจัดเต็มทั้งวัน-คืนไปกับวันแรกของสงกรานต์เชียงใหม่ ผ่านท่าแพคับคั่งไปด้วยเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ทุกพื้นที่เรียกได้ว่าแน่นขนัด สาดน้ำกันสุดมันส์ สมราคาที่ทุกคนรอคอยมานานนับ 3 ปี

สำนักข่าวเชียงใหม่นิวส์ รายงาน ว่าประชาชนออกมาที่ประตูท่าแพเริ่มกลับมาคึกคักแล้ว หลังจากวันแรกประชาชนออกมาเล่นกันตั้งเช้ายันค่ำ ทำเอาหลายคนเกิดอาการ ‘ยม’ แต่ตอนนี้เรียกได้ว่า ฟื้นคืนชีพ สาดน้ำกันมันส์เหมือนเดิม แดนซ์กระจายกัน ใครที่ลังเลว่า จะออกมาเที่ยวท่าแพดีไหม บอกเลยว่า ไม่ควรพลาด ถึงรถจะติด คนจะเยอะ แต่คนที่ไปมาแล้วหลายคนการันตีว่าสนุกสุดเหวี่ยงจริงๆ แถม นทท.หลายคนยังบอกอีกว่า ชาวเชียงใหม่เล่นน้ำน่ารัก ไม่ได้สาดโหด ฉีดแรงเลย ถือเป็นเรื่องน่าประทับใจอย่างมาก

ตั้ง See First ตี้เพจเฮา จะได้ฮู้ตันข่าวสารก่อนไผ บ่พลาดเรื่องราวในเจียงใหม่ และภาคเหนือเน่อเจ้านักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างถิ่น แห่กันไปเล่นน้ำคลายร้อน กันที่น้ำตกวังม่วง-น้ำตกวังควาย ทางขึ้นดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กันแน่นถนัด และคาดว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะคลื่นนักท่องเที่ยวไปคลายร้อน ณ สถานที่แห่งนี้กันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเทียวเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะคาราวานรถยนต์จากหลายมณฑลในสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เดินทางผ่านด่านผ่านด่านห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน จำนวน 231 คัน ส่วนหนึ่งเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ โดยในวันนี้มีรถยนต์นักท่องเที่ยวจีนพร้อมอุปกรณ์เล่นสาดน้ำตระเวนเล่นสาดน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่กันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับถ่ายภาพเก็บความประทับใจ ก่อนที่จะตระเวนไปรอบคูเมืองเชียงใหม่

เว็บไซต์ข่าว : www.chiangmainews.co.th

LINE Official Account : @chiangmainews

Instagram: @chiangmainews

Twitter : @chiangmainews

Youtube Channel : Chiang Mai News

กลุ่ม Facebook "จังหวัดเชียงใหม่"

TikTok : @chiangmainews

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!