WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1CHINA

จีนออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศและการใช้จ่ายของผู้บริโภค

เนื่องจากวันหยุดสัปดาห์ทอง ช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติจีน เริ่มต้นในวันที่ 29 กันยายน 2566 จีนได้เผยแพร่เอกสารเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค

เอกสารดังกล่าวประกอบด้วยมาตรการต่างๆ เช่น การปรับปรุงมาตรฐานการจัดการและการบริการการท่องเที่ยวขาเข้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามามากขึ้น

เพื่อให้การเดินทางทางอากาศสะดวกยิ่งขึ้น เอกสารนโยบายจึงสรุปแผนการขยายตัวเลือกเที่ยวบินระหว่างประเทศและเพิ่มความถี่เที่ยวบิน อีกทั้งจะมีการขยายเส้นทางจากประเทศต้นทางที่สำคัญสำหรับการท่องเที่ยวขาเข้าและประเทศเพื่อนบ้าน

1CHINA

นอกเหนือจากมาตรการเหล่านี้ รัฐบาลยังได้กำหนดให้ปรับปรุงขั้นตอนการดำเนินการขอวีซ่า ปรับปรุงการพิจารณาและการอนุมัติใบสมัครวีซ่าให้เป็นระบบดิจิทัล และนำนโยบายฟรีวีซ่ากลับมาใช้อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาขยายรายชื่อประเทศที่เข้าข่ายได้รับการยกเว้นวีซ่าอีกด้วย การส่งเสริมนโยบายปลอดวีซ่าและการรับรองวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึง ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกในกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองที่ราบรื่นยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารเรือสำราญและนักท่องเที่ยวที่ขับรถด้วยตนเอง ก็อยู่ในวาระการประชุมเช่นกัน

รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะยกระดับบริการการท่องเที่ยวขาเข้า ซึ่งรวมถึงการฝึกอบรมภาษาต่างประเทศสำหรับมัคคุเทศก์และพนักงานบริการในสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และสถานที่อื่นๆ จะมีการปรับปรุงป้ายหลายภาษาและระบบนำทางตามจุดชมวิว สนามบิน โรงแรม และศูนย์การค้า เพื่อปรับปรุงประสบการณ์โดยรวมของนักเดินทาง

อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวขาเข้าโดยใช้บัตรธนาคารต่างประเทศและวิธีการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ พร้อมทั้งทำให้การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเข้าถึงและสะดวกยิ่งขึ้นตามที่ระบุไว้ในเอกสาร

จีนได้เปิดตัวนโยบายต่างๆ ในปีนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวขาเข้าเข้ามาเยี่ยมชมประเทศได้ง่ายขึ้น ในเดือนมีนาคม บริการการท่องเที่ยวแบบกลุ่มขาเข้าสำหรับชาวต่างชาติ โดยทั้งตัวแทนการท่องเที่ยวในประเทศและบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ กลับมากลับมาให้บริการอีกครั้ง

เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติได้ปรับใช้นโยบายและมาตรการการจัดการการเข้าออกและการเข้าประเทศให้เหมาะสมที่สุด สิ่งนี้แสดงถึงความคิดริเริ่มใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้คนข้ามพรมแดนและส่งเสริมการเปิดกว้างของอุตสาหกรรมบริการ

กิจกรรมทางวัฒนธรรมและกีฬาที่กำลังดำเนินอยู่ เช่น การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว และเทศกาลการท่องเที่ยวเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 34 กำลังดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศจีนเพิ่มมากขึ้น โดยตามรายงานของ China Tourism Academy ตลาดการท่องเที่ยวขาเข้าในจีนคาดว่าจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในปี 2566

ตามรายงานล่าสุดของสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) จะมีการฟื้นตัวอย่างมากของภาคการเดินทางและการท่องเที่ยวของจีน รายงานระบุว่าเป็นไปในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจีน และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้เห็นการฟื้นตัวครั้งใหญ่จากการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีน

นักท่องเที่ยวชาวจีนต่างกระตือรือร้นที่จะสำรวจจุดหมายปลายทางในต่างประเทศต่อไป ในขณะที่นักเดินทางจากทั่วโลกต่างก็ตื่นเต้นไม่แพ้กันกับโอกาสที่จะได้สัมผัสกับมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนาน ภูมิทัศน์ที่น่าทึ่ง และการต้อนรับอันอบอุ่นของจีน จูเลีย ซิมป์สัน (Julia Simpson) ประธานและซีอีโอของ WTTC กล่าว

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-issues.../index.html

#จีน #การท่องเที่ยว #ท่องเที่ยว #เที่ยว #cctv #cgtn #cmg

 

 Click Donate Support Web

 

 CKPower 720x100

 

Banner GPF720x100 PX 

EXIM One 720x90 C JTU720x100sme 720x100

kbank 720x100 66

BANPU 720x100

วิริยะ 720x100

 

gpf 720x100 66

 

MTL 720x100

kasat 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!