WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

รีหลี่ เฉียง

นายกรัฐมนตรีจีนย้ำจำเป็นต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

นายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียงของจีน เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เพื่อสร้างแรงผลักดันใหม่ๆ และข้อได้เปรียบสำหรับการพัฒนาคุณภาพสูง

หลี่ เฉียง ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการประจำกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน กล่าวสุนทรพจน์ระหว่างการเยี่ยมชมการตรวจตราในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 9 ตุลาคม 2566

เขามาที่ Hikvision เป็นครั้งแรกและชมการสาธิตเกี่ยวกับการรับรู้ของ Internet of Things, ปัญญาประดิษฐ์ (AI), เทคโนโลยีข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) และการเพิ่มขีดความสามารถทางดิจิทัล ซึ่งกระตุ้นให้บริษัทมีสมาธิและขับเคลื่อนนวัตกรรม นอกจากนี้เขายังกระตุ้นให้เกิดความพยายามที่จะบุกเบิกเทคโนโลยีหลักที่สำคัญ ใช้ประโยชน์จากองค์กรขนาดใหญ่ และบรรลุการพัฒนาของบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง

ที่ศูนย์บริการของรัฐบาลเขตสำหรับองค์กรต่างๆ ในเมืองหางโจว เมืองหลวงของเจ้อเจียง หลี่กล่าวชื่นชมความพยายามของเจ้อเจียงในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและสนับสนุนเศรษฐกิจภาคเอกชน เขาเรียกร้องให้มีการปรับปรุงบริการภาครัฐให้เหมาะสมโดยมุ่งเป้าไปที่ความต้องการขององค์กรต่างๆ

หลี่ ตรวจสอบทางเดินนวัตกรรมวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีในหางโจว ที่ BrainCo เขาได้ชมการสาธิตผลิตภัณฑ์อินเทอร์เฟซสำหรับสมองและคอมพิวเตอร์ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ความพิการ ออทิสติก และความผิดปกติของการนอนหลับ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังเน้นย้ำถึงคุณค่าของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอีกด้วย นายหลี่กล่าว โดยสนับสนุนให้บริษัทเสริมสร้างการวิจัยผลิตภัณฑ์และการประยุกต์ใช้เพื่อสุขภาพของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ที่ Semitronix Corporation ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์อุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ หลี่เน้นย้ำว่าจะต้องพยายามเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถพึ่งพาตนเองด้านเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และเสริมสร้างความเข้มแข็งในตนเอง ส่งเสริมห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด และเพิ่มความเป็นอิสระทางเทคโนโลยี

ขณะเป็นประธานการประชุมระหว่างการเยี่ยมชมโรงงาน หลี่กล่าวว่าในขณะที่เศรษฐกิจดิจิทัลปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตและวิถีชีวิตของมนุษย์อย่างต่อเนื่อง จำเป็นที่จะต้องผลักดันนวัตกรรมและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัลไปข้างหน้า

เขาเน้นย้ำถึงความพยายามในการดูแลภาคส่วนที่ล้ำสมัย เช่น ข้อมูลขนาดใหญ่ คอมพิวเตอร์ และ AI ยุคถัดไป

ในขณะที่ขับเคลื่อนกระแสการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล การปฏิบัติตามแนวโน้มนี้และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลก็เป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการผลิตและแอปพลิเคชัน AI เขากล่าวเสริม

               แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Chinese-premier.../index.html

#จีน #ดิจิทัล #เทคโนโลยี #เซมิคอนดักเตอร์ #ปัญญาประดิษฐ์ #AI #อุตสาหกรรม #เศรษฐกิจ #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!