WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Noquestion

 'ไม่ต้องสงสัยเลย' ว่าการลดคาร์บอนในการขนส่งจะส่งผลต่ออัตราเงินเฟ้อ ซีอีโออุตสาหกรรมกล่าว

CNBC EAST TECH WEST : Lucy Handley      @LUCYHANDLEY

 

ประเด็นสำคัญ

ระบบการค้าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นภาษีคาร์บอน ถูกกำหนดให้ขยายไปยังอุตสาหกรรมการขนส่งโดยเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2024

การเคลื่อนไหวเช่นนั้นจะทำให้เกิด 'ผลกระทบด้านเงินเฟ้อ' ตามที่ Bertrand Chen ซีอีโอของ Global Shipping Business Network กล่าวในการประชุม East Tech West ของ CNBC

Blockchain สามารถช่วยให้อุตสาหกรรมการขนส่งสามารถพิสูจน์ถึงความพยายามที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ Chen กล่าวเสริม

ต้นทุนการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะส่งผลต่ออัตราเงินเฟ้อ'ไม่ต้องสงสัย' ซีอีโออุตสาหกรรมกล่าว

 

ต้นทุนการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะส่งผลต่ออัตราเงินเฟ้อ CEO ขององค์กรการค้ากล่าว

ซีอีโอในอุตสาหกรรมการเดินเรือกล่าวว่าต้นทุนในการลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมการขนส่งจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค

“จะมีผลกระทบด้านเงินเฟ้อที่มาจาก [การ] การลดคาร์บอนของการขนส่ง … ไม่ต้องสงสัยเลย” Bertrand Chen ซีอีโอของ Global Shipping Business Network กล่าวกับการประชุม East Tech West ของ CNBC ในเขต Nansha เมืองกวางโจวประเทศจีน

กฎใหม่ของยุโรปที่เก็บภาษีสายการเดินเรืออย่างมีประสิทธิภาพสำหรับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจะผลักดันต้นทุนให้สูงขึ้น Chen กล่าวเสริม

“รัฐบาลสหภาพยุโรปกำลังกำหนดต้นทุนนี้ให้กับสายการเดินเรือ … แต่ตอนนี้นั่นหมายความว่าการขนส่งจะต้องดำเนินการเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนและโดยธรรมชาติแล้วจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคทั้งหมด ดังนั้นฉันคิดว่ามันเป็นเพียงการแลกเปลี่ยนที่ผู้คนจะต้องอยู่ด้วย”

ระบบการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (ETS) ของสหภาพยุโรปถูกกำหนดให้ขยายไปยังอุตสาหกรรมการขนส่งโดยเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 ซึ่งหมายความว่าเรือขนาดใหญ่ที่เข้าสู่ท่าเรือของสหภาพยุโรปจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ปัจจุบัน ETS ครอบคลุมภาคส่วนต่างๆ เช่น เหมืองแร่และการบิน และได้รับการออกแบบมาเพื่อลดต้นทุนคาร์บอนสำหรับอุตสาหกรรมที่สร้างมลพิษมากที่สุดในภูมิภาค

Chen กล่าวถึงความคิดริเริ่มของสหภาพยุโรปว่าเป็น 'การกระทำตามธรรมชาติที่จะนำไปสู่ผลกระทบที่น่าสนใจ'

 

เชื้อเพลิงทางเลือก

            “ทันใดนั้น คุณต้องสามารถพิสูจน์ได้ว่าคุณกำลังดำเนินการที่ถูกต้อง [เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน] และคุณจะเห็นได้ว่ามีคนบางคนในอุตสาหกรรมสายการเดินเรือ … กำลังลงทุนในเรือเมทานอลซึ่งกำลังจัดตั้งกองทุนเพื่อไปซื้อ ทรัพยากรเหล่านั้น เพราะมันยากมากที่จะซื้อเชื้อเพลิงทดแทน บางคนนิ่งเฉยมากกว่า [และ] กำลังรอดูอยู่” เขากล่าว

 

สายการเดินเรือ Maersk

เปิดตัวเรือลำแรกด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงเมทานอลสีเขียวในเดือนกันยายน แต่นักวิเคราะห์แสดงความกังวลเกี่ยวกับอุปทานของเชื้อเพลิงทางเลือก 

 

 

เรือลำนี้ คืออนาคตของการขนส่งหรือไม่? บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่อย่าง Maersk กำลังดำเนินการอยู่

ผู้ซื้ออาจเต็มใจที่จะใช้จ่ายมากขึ้นกับสินค้าที่จัดส่งหรือผลิตในลักษณะที่ ‘ไม่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก’แต่พวกเขาจะต้องมีหลักฐานเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการล้างสีเขียว Chen กล่าว

“ทุกคนจะต้องถูกลดคาร์บอนลง มันเป็นเรื่องของเวลา และในโลกนั้น สิ่งที่คุณต้องการคือการสามารถพิสูจน์ให้ผู้บริโภคเห็นว่าการกระทำที่คุณกำลังดำเนินการนั้นถูกต้องจริงๆ และนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพิสูจน์ได้ในปัจจุบัน”เขากล่าวเสริม

การใช้บล็อกเชนเพื่อจัดเก็บและให้สิทธิ์เข้าถึงเอกสารทางกฎหมายและการเงินสามารถช่วยให้อุตสาหกรรมการขนส่งสามารถแสดงหลักฐานดังกล่าวได้ Chen กล่าว

ประเทศทางทะเลต่างๆ เห็นพ้องกันในเดือนกรกฎาคมที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ‘ภายในปี 2050’ ในระหว่างการ ประชุมขององค์การการ เดินเรือระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ

Silvia Amaro และ Sam Meredith จาก CNBC มีส่วนร่วมในรายงานนี้

 

https://www.cnbc.com/2023/10/18/shipping-going-green-will-add-to-inflation-no-question-says-ceo.html

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!