WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1จีนท่องเที่ยว

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ร่วมกับซีพีออลล์และสายการบินจีน จัดนิทรรศการท่องเที่ยวจีนและมอบรางวัลประกวดคลิปสั้น

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ,สายการบินจีนภายในประเทศไทย และบริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด จัดกิจกรรมประกวดผลงานคลิปวิดีโอสั้น ชิงรางวัลทริปท่องเที่ยวประเทศจีนจำนวน 7 รางวัล ที่เปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2566

ตั้งแต่วันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด  และสายการบินต่างๆ เช่น แอร์ ไชน่า, ไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์, ไห่หนานแอร์ไลน์, สายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ ,สายการบิน สปริงแอร์ไลน์ และสายการบินจุนเหยาแอร์ไลน์ ร่วมกันจัดนิทรรศการการท่องเที่ยวจีน “NIHAO CHINA” และงานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดคลิปวิดีโอสั้นความคิดสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ "ฉันอยากไปประเทศจีน" จำนวน 7 ผลงาน ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน กรุงเทพฯ

โครงการดังกล่าวมีผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 15 ผลงานได้รับเกียรติบัตรจากโครงการฯ ในส่วนของที่ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 7 คนจะได้ทริปท่องเที่ยวจีน ณ  เมืองเซี่ยงไฮ้ หรือเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2566 เป็นเวลา 5 วัน

ภายในงานนิทรรศการ ประกอบด้วยการจัดแสดงบูธสถาปัตยกรรมโบราณสไตล์จีนและผนังภาพถ่ายของจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงในสถานที่ต่าง ๆ ส่องสว่างทั่วทั้งห้องนิทรรศการดึงดูดผู้คนนับพันที่รักการเดินทาง

นางฉาง ยู่ เหมิง อุปทูตฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย นายเชว่ เสี่ยวหวา ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนและสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ นายประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

นางสาวติง ผานซาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด ร่วมด้วยผู้บริหารสายการบินจีนที่ให้การสนับสนุนโครงการ ตลอดจนผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เชว่ เสี่ยวหวา กล่าวในพิธีเปิดว่านับตั้งแต่ก่อตั้งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมระหว่างจีนและไทย การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ได้ดำเนินการอย่างกว้างขวางและเชิงลึก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวได้พัฒนาอย่างรวดเร็วและ ได้กลายเป็นองค์ประกอบที่มีพลังมากที่สุดของความสัมพันธ์ทวิภาคี

เชว่ เสี่ยวหวา ระบุอีกว่า การแลกเปลี่ยนและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างจีนและไทยในด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนระหว่างทั้งสองประเทศ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนได้ปรับปรุงระบบการบริการสาธารณะด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของชาวต่างชาติที่มาเยือนจีน และมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย อบอุ่นยิ่งขึ้น และสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

นิทรรศการการท่องเที่ยวจีน’NIHAO CHINA’ระยะเวลา 3 วัน 20-22 ตุลาคม 2566 ยึดหลักแนวคิดการพัฒนา "บูรณาการวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว’ เพื่อให้คนไทยมีความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการท่องเที่ยวล่าสุดของจีน พร้อมกระตุ้นความสนใจของคนไทยในการเดินทางไปจีน

คุณประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทางบริษัทฯ รู้สึกยินดีที่ได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ และบริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด เพื่อดำเนินโครงการประกวดคลิปวิดีโอความคิดสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ ‘ฉันอยากไปประเทศจีน’ โดยมีสายการบินจีนรวม 6 สายการบิน ร่วมให้การสนับสนุนโครงการ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมการประกวดครั้งนี้

ตลอดจนนิทรรศการการท่องเที่ยวจีน ‘NIHAO CHINA’ จะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้คนไทยได้เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรม ประเพณี ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์จีนมากยิ่งขึ้น นำมาสู่แรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวจีน เพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ในที่สุด

งานนี้ยังได้เชิญดาราไทยที่สามารถพูดภาษาจีนได้และเคยเรียนที่จีนมาร่วมงานเป็นพิเศษ ดึงดูดแฟน ๆ มากมายให้เข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการการท่องเที่ยว “NIHAO CHINA”ประจำปี 2566 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว มอบความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังจีน การเปิดตลาดใหม่ และการส่งเสริมแบรนด์

 

#จีน #ท่องเที่ยว #วัฒนธรรม #นิทรรศการ #NihaoChina #CPALL #CNTOBangkok #QualityExpress  #AirChina #ChinaSouthern #HainanAirlines #SpringAirlines #JuneyaoAir #SichuanAirlines #你好中国 #cctv #cgtn #cmg

 

 

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100PTG 720x100iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!