WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 พัฒนาของโลก 1

สี จิ้นผิงย้ำ เสริมจิตสำนึกประชาคมประชาชาติจีนให้เหนียวแน่น

บ่ายวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา กรมการเมืองคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนจัดงานเรียนรู้ร่วมกันเป็นครั้งที่ 9 เกี่ยวกับการเสริมจิตสำนึกประชาคมประชาชาติจีนอย่างเข้มข้น

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเป็นประธานในงานและย้ำว่า การเสริมจิตสำนึกประชาคมประชาชาติจีนอย่างเข้มข้นก็คือ นำประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆเสริมสร้างจิตสำนึกประชาคมที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมเป็นร่วมตาย และร่วมชะตากรรมกัน

นายสี จิ้นผิง ระบุว่า ควรดำเนินการตามแผนงานเบ็ดเสร็จของที่ประชุม 'สมัชชา 20' ของพรรคฯ เรียนรู้อัตลักษณ์เชิงขั้นตอนใหม่ของกิจการด้านกลุ่มชาติพันธุ์ของพรรคฯ อย่างถ่องแท้ โดยเสริมจิตสำนึกประชาคมประชาชาติจีนเป็นแนวหลักของกิจการด้านกลุ่มชาติพันธุ์และกิจการต่างๆ ในพื้นที่ เสริมและปรับกิจการด้านกลุ่มชาติพันธุ์อย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมความสามัคคี ความก้าวหน้า เดินหน้ากิจการด้านชาติพันธุ์ของพรรคฯ ในยุคใหม่ให้พัฒนาอย่างมีคุณภาพ

นายสี จิ้นผิง ระบุว่า การเสริมจิตสำนึกประชาคมประชาชาติจีนให้เหนียวแน่น การเดินหน้ากิจการด้านชาติพันธุ์ของพรรคฯ ในยุคใหม่ให้พัฒนาอย่างมีคุณภาพ เป็นหน้าที่ร่วมกันของประชาชนทุกชาติพันธุ์ทั่วประเทศ คณะกรรมการพรรคฯ และรัฐบาลทุกระดับควรยืนหยัดหนทางที่ถูกต้องในอัตลักษณ์ของจีนแก้ปัญหา ดำเนินนโยบายประการต่างๆ ของกลุ่มชาติพันธุ์แต่ละท้องถิ่นทันที

 การฟื้นฟู

ปธน.จีนเรียกประชุมส่งเสริมความก้าวหน้าครั้งใหม่ในการฟื้นฟูภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนอย่างเต็มรูปแบบ

วันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นประธานในการประชุมกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ที่ประชุมได้พิจารณาและตรวจสอบแนวนโยบายและมาตรการเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าครั้งใหม่ในการฟื้นฟูภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนในยุคใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

ที่ประชุมชี้ว่า การฟื้นฟูภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนถือเป็นนโยบายเชิงยุทธศาสตร์สำคัญของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ มีรากฐานทางอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง มีความได้เปรียบด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์ของตน  อีกทั้งยังมีศักยภาพมหาศาลในการพัฒนา จึงมีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาโดยรวมของประเทศ  ปีนี้ครบรอบ 20 ปีในการดำเนินยุทธศาสตร์การฟื้นฟูภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

ที่ประชุมเน้นย้ำถึงความสำคัญในการส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมผ่านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  การเปลี่ยนแปลงและยกระดับภาคการผลิตแบบดั้งเดิม การสนับสนุนอุตสาหกรรมเกิดใหม่เชิงยุทธศาสตร์และอุตสาหกรรมในอนาคตอย่างแข็งขัน   

นอกจากนี้ ยังต้องกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาเกษตรกรรมสมัยใหม่ขนาดใหญ่ การเพิ่มกำลังการผลิตธัญญาหารโดยรวม และเสริมสร้างความพยายามในการสร้างเสถียรภาพการผลิตและอุปทานธัญญาหาร

ในการเสริมสร้างการอนุรักษ์ระบบนิเวศ ต้องใช้ความพยายามในการพัฒนาเศรษฐกิจ “ใต้ป่า” (under-forest) และเศรษฐกิจน้ำแข็งและหิมะ (ice-and-snow economy)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนยังต้องเร่งพัฒนาพลังงานสะอาด ซึ่งรวมถึงพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานนิวเคลียร์ และสร้างฐานพลังงานแบบบูรณาการในการจัดเก็บพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์  พลังงานความร้อน และพลังงานนิวเคลียร์

ที่ประชุมเน้นย้ำว่า จำเป็นต้องปรับปรุงการวางแผนและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ชายแดน และพัฒนาอุตสาหกรรมที่มีลักษณะเฉพาะอย่างแข็งขัน

นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างจริงจัง และเพิ่มการสนับสนุนวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนด้วย

https://www.facebook.com/ChinafacecriThai

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100PTG 720x100iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!