WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

แฮร์ริส โจมตีวิสัยทัศน์ของทรัมป์ว่า เป็นวิสัยทัศน์ที่ 'วุ่นวาย กลัว และความเกลียดชัง' ในสุนทรพจน์อันร้อนแรงของสหภาพครู

CNBC USA POLITICS :  Dan Mangan @_DANMANGAN

 Kamala

Vice President Kamala Harris delivers the keynote speech at the American Federation of Teachers’ 88th National Convention in Houston, July 25, 2024.

Brendan Smialowski | AFP | Getty Images

 

       รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสกล่าวสุนทรพจน์อย่างเผ็ดร้อนเมื่อวันพฤหัสบดีว่า นโยบายของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เต็มไปด้วย ความโกลาหล ความกลัว และความเกลียดชัง โดยเธอกล่าวกับสมาชิกสหภาพครูที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศว่า เธอลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเพราะครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งของเธอ และ มีคนจำนวนมากที่เป็นเหมือนคุณ

        ‘ขณะนี้ เรากำลังต่อสู้เพื่อเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่สุดของเรา แฮร์ริสกล่าวในคำปราศรัยสำคัญในงานประชุมสหพันธ์ครูอเมริกันในเมืองฮูสตัน

       ‘เอาเลย! ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค เดโมแครต กล่าว ก่อนที่ผู้ฟังจะเริ่มตะโกนวลีเดียวกันนั้นอย่างดัง

      แฮร์ริส เปรียบเทียบวาระของเธอเกี่ยวกับสิทธิ ใน การทำแท้งสิทธิของกลุ่ม LGBTQการควบคุมอาวุธปืน การสนับสนุนแรงงานที่จัดตั้งขึ้น และการบรรเทาหนี้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา กับนโยบายของทรัมป์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกันและพันธมิตรของเขาในประเด็นเหล่านั้น

      ไม่นานหลังจากแฮร์ริสสรุปสุนทรพจน์ของเธอ ทีมงานหาเสียงของทรัมป์ก็เผยแพร่ แผนการช่วยเหลือการศึกษาของอเมริกาและคืนอำนาจให้ผู้ปกครอง ซึ่งมีแนวคิดมากมายที่ขัดต่อ AFT เช่น การยกเลิกตำแหน่งครูและการนำเงินเดือนตามผลงานมาใช้

       แฮร์ริส พูดสี่วันหลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวว่า เขาจะถอนตัวจากการเลือกตั้งในปี 2024 และสนับสนุนให้เธอเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตเพื่อแข่งขันกับทรัมป์

      เมื่อคืนวันพุธ ไบเดนกล่าวในสุนทรพจน์ระดับประเทศจากห้องโอวัลออฟฟิศว่าเขาละทิ้ง ”ความทะเยอทะยานส่วนตัว” ของเขาเพื่อดำรงตำแหน่งสมัยที่สอง โดยมีเป้าหมายเพื่อ ”รักษาประชาธิปไตย” ไว้จากการที่ทรัมป์กลับเข้าสู่ทำเนียบขาว

     ก่อนที่แฮร์ริสจะขึ้นเวทีในวันพฤหัสบดี แรนดี ไวน์การ์เทน ประธาน AFT กล่าวว่าเธอได้บอกกับแฮร์ริสหลังเวทีว่า “การเข้าร่วมการแข่งขันของเธอได้สร้างความคึกคักให้กับการแข่งขันครั้งนี้ และทำให้ห้องโถงแห่งนี้คึกคักไปด้วยผู้คน”

      “คุณตื่นเต้นไหม คุณพร้อมที่จะเลือกประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐฯ แล้วหรือยัง” ไวน์การ์เทนถามฝูงชน ซึ่งตอบรับอย่างกระตือรือร้น

 

      แฮร์ริส เริ่มต้นคำกล่าวของเธอโดยกล่าวว่าเมื่อคืนวันพุธ ไบเดน 'แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าความเป็นผู้นำที่แท้จริงเป็นอย่างไร'

 

และเธอยังขอบคุณ AFT สำหรับ “การเป็นสหภาพแรงงานแรกที่สนับสนุนฉันในสัปดาห์นี้”

      จากนั้นรองประธานาธิบดีได้วางรากฐานสำหรับหัวข้อของคำปราศรัย นั่นคือ อเมริกาเฝ้ามองไปข้างหน้า ไม่ใช่ถอยหลัง ด้วยการแสดงความขอบคุณต่อครูประถมปีที่ 1 ของเธอ ผู้ล่วงลับ ฟรานเซส วิลสัน ซึ่งเธอกล่าวว่า “เธอให้กำลังใจ ให้การศึกษา และสร้างแรงบันดาลใจให้ฉัน”

      “นางฟรานเซส วิลสันอยู่ในกลุ่มผู้ฟังตอนที่ฉันเดินขึ้นไปบนเวทีเพื่อรับประกาศนียบัตรจากคณะนิติศาสตร์”แฮร์ริสกล่าว

       “เป็นเพราะนางฟรานเซส วิลสัน และคนอย่างคุณอีกหลายๆ คน ฉันจึงได้ยืนต่อหน้าคุณในฐานะรองประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา และฉันก็ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา”เธอกล่าว

       แฮร์ริส กล่าวว่า ครูอย่างวิลสัน “มีวิสัยทัศน์ คุณมีวิสัยทัศน์ของอนาคต ... คุณมองเห็นศักยภาพในตัวเด็กทุกคน”

 

     แฮร์ริส กล่าวว่า “วันนี้ เรามีทางเลือกสองทางระหว่างวิสัยทัศน์ที่แตกต่างกันมากสำหรับอนาคตของเรา” โดยอ้างถึงการเลือกตั้งที่ต่อต้านทรัมป์

คนหนึ่งมุ่งเน้นไปที่อนาคต อีกคนหนึ่งมุ่งเน้นไปที่อดีต” เธอกล่าว “และเรากำลังต่อสู้เพื่ออนาคตของเรา”

      แฮร์ริส กล่าวว่า “ท้ายที่สุดแล้ว เราแต่ละคนในประเทศของเรา ต้องเผชิญคำถามว่า เราอยากใช้ชีวิตอยู่ในประเทศแบบไหน ประเทศแห่งเสรีภาพ ความเมตตากรุณา และหลักนิติธรรม หรือประเทศแห่งความสับสนวุ่นวาย ความกลัว และความเกลียดชัง”

       เธอเชื่อมโยงทรัมป์เข้ากับโครงการ 2025 ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ 900 หน้าของมูลนิธิ Heritage สำหรับการดำรงตำแหน่งสมัยที่สองของทรัมป์ในทำเนียบขาว โดยเรียกมันว่า แผนที่จะพาอเมริกากลับไปสู่อดีตอันมืดมน

 

แรนดี้ คุณเชื่อไหมว่า พวกเขาเขียนเรื่องนั้นลงไป”แฮร์ริสพูดติดตลกกับไวน์การ์เทน

       “โดนัลด์ ทรัมป์และพันธมิตรของเขาต้องการพาอเมริกากลับไปสู่แนวทางนโยบายส่งผ่านที่ล้มเหลว ... ไปสู่การทำลายสหภาพแรงงาน ไปสู่การลดหย่อนภาษีสำหรับเหล่ามหาเศรษฐี”แฮร์ริสกล่าว

       แฮร์ริส กล่าวว่า “คุณรู้ไหมว่า อเมริกาเคยลองใช้นโยบายเศรษฐกิจที่ล้มเหลวมาแล้วหลายครั้ง แต่เราจะไม่กลับไปใช้นโยบายเดิมอีก”ท่ามกลางเสียงปรบมือที่ดังสนั่น

       โดนัลด์ ทรัมป์และพันธมิตรของเขาต้องการตัดลดประกันสุขภาพ Medicare และประกันสังคม ... พวกเขาต้องการแม้กระทั่งยุบกระทรวงศึกษาธิการและยุติโครงการ Head Start ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้เด็กๆ ของเราหลายแสนคนต้องขาดโรงเรียนอนุบาล”

       และเขาตั้งใจที่จะยุติ Affordable Care Act” เธอกล่าว “ลองนึกดูสิ ว่าเราจะย้อนเวลากลับไปในยุคที่บริษัทประกันภัยมีอำนาจปฏิเสธความคุ้มครองให้กับผู้ที่มีโรคประจำตัว”

       แฮร์ริสกล่าวว่า พวกเราต้องการที่จะห้ามอาวุธจู่โจม แต่พวกเขากลับต้องการที่จะห้ามหนังสือหลังจากที่ผู้ฟังคนหนึ่งตะโกนออกมาว่า บอกพวกเขาสิ ประธานาธิบดีแฮร์ริส!’ ‘พวกเขาออกกฎหมายที่เรียกว่า ‘อย่าพูดว่าเป็นเกย์ แฮร์ริสกล่าว

      วันนี้ ฉันถามคุณก่อนเลยว่าคุณพร้อมที่จะแสดงความเห็นของคุณแล้วหรือยังแฮร์ริสถาม ก่อนที่ผู้ชมจะตะโกนว่า พร้อม!

      เราเชื่อในเสรีภาพหรือไม่ เราเชื่อในโอกาสหรือไม่ เราเชื่อในคำสัญญาของอเมริกาหรือไม่ และเราพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อมันหรือไม่ และเมื่อเราต่อสู้ เราก็ชนะ” แฮร์ริสถาม โดยผู้ฟังตอบรับทุกครั้ง

 

แคมเปญหาเสียงของทรัมป์ ซึ่งเผยแพร่แผนด้านการศึกษาภายหลังสุนทรพจน์ของแฮร์ริส ได้ให้ความแตกต่างอย่างชัดเจนกับความคิดเห็นของเธอ

     แผนดังกล่าวจะตัดเงินทุนของรัฐบาลกลางสำหรับโรงเรียนหรือโปรแกรมใดๆ ที่ผลักดันทฤษฎีวิพากษ์วิจารณ์เชื้อชาติ อุดมการณ์ทางเพศ หรือเนื้อหาเกี่ยวกับเชื้อชาติ เพศ หรือการเมืองที่ไม่เหมาะสมอื่นๆ ที่มีต่อเด็กๆ ของเรา “ค้นหาและกำจัดพวกหัวรุนแรงที่แทรกซึมเข้ามาในกระทรวงศึกษาธิการของรัฐบาลกลาง” “จัดตั้งหน่วยงานรับรองใหม่เพื่อออกใบรับรองครูที่ยึดมั่นในค่านิยมรักชาติ” และ “บังคับใช้การเลือกตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนโดยตรงโดยผู้ปกครอง”

      ในแถลงการณ์ ทรัมป์กล่าวว่า“โรงเรียนของรัฐของเราถูกกลุ่มหัวรุนแรงฝ่ายซ้ายเข้ายึดครอง นี่คือแผนของฉันที่จะช่วยเหลือการศึกษาของอเมริกาและคืนอำนาจให้กับผู้ปกครองชาวอเมริกัน”

      “ดังคำกล่าวที่ว่า บุคลากรคือหลักนโยบาย และท้ายที่สุดแล้ว หากเรามีคอมมิวนิสต์ผมสีชมพูมาสอนลูกหลานของเรา เราก็มีปัญหาใหญ่แล้ว” ทรัมป์กล่าว

      “เมื่อผมดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เราจะให้ผู้ปกครองกลับมามีอำนาจอีกครั้ง และให้พวกเขามีสิทธิ์ตัดสินใจขั้นสุดท้าย เราจะกลับมาสอนการอ่าน การเขียน และคณิตศาสตร์ ซึ่งเรียกว่าเลขคณิต และเราจะมอบการศึกษาที่มีคุณภาพสูงตามแบบฉบับอเมริกันให้กับลูกๆ ของเรา”

https://www.cnbc.com/2024/07/25/kamala-harris-teacher-union-trump.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!