WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

โอบามา สนับสนุนกมลา แฮร์ริส ขณะที่เธอสร้างแรงผลักดันต่อต้านโดนัลด์ ทรัมป์

CNBC USA POLITICS : Christina Wilkie @IN/CHRISTINA-WILKIE-6004564/ @CHRISTINAWILKIE

 

จุดสำคัญ

     อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และมิเชล โอบามา สนับสนุนรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

     การประกาศดังกล่าวมาในรูปแบบวิดีโอการสนทนาทางโทรศัพท์สั้นๆ ระหว่างครอบครัวโอบามาและแฮร์ริส ซึ่งเผยแพร่โดยทีมหาเสียงของแฮร์ริส

     วิดีโอดังกล่าวหลีกเลี่ยงรูปแบบดั้งเดิมของการสนับสนุนทางการเมือง แต่ยังคงสอดคล้องกับลักษณะทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นใหม่ของแคมเปญของแฮร์ริส

Obamahugs 

Former President Barack Obama hugs Vice President Kamala Harris during an event to mark the 2010 passage of the Affordable Care Act in the East Room of the White House on April 5, 2022 in Washington, DC.

Chip Somodevilla | Getty Images

 

      วอชิงตัน-อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาและมิเชล โอบามา สนับสนุนรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ในวิดีโอสั้นๆ ที่ทีมหาเสียงของแฮร์ริสเผยแพร่เมื่อวันศุกร์

      คลิปความยาว 55 วินาทีนี้แสดงให้เห็นรองประธานาธิบดีเดินไปหลังเวทีในงาน มุ่งหน้าไปที่ขบวนรถของเธอ และรับสายโทรศัพท์ผ่านลำโพง

      “โอ้ สวัสดี ทั้งสองคนอยู่ด้วยกันแล้ว ดีใจที่ได้ยินแบบนั้น” แฮร์ริสพูดอย่างอบอุ่น

      มิเชลล์ โอบามา กล่าวว่า “ฉันจะโทรหาเธอโดยไม่บอกกมลา สาวของฉันว่า ฉันภูมิใจในตัวเธอ นี่จะเป็นประวัติศาสตร์”

      อดีตประธานาธิบดี กล่าวต่อว่า “เราโทรมาบอกว่า มิเชลล์และฉันรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนคุณ และจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้คุณผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้ไปได้และได้เข้าไปอยู่ในทำเนียบขาว”

 

แฮร์ริสขอบคุณพวกเขาสำหรับมิตรภาพ และกล่าวเสริมว่า เราคงจะสนุกกันมากกับเรื่องนี้

      การรับรองที่รอคอยกันมานานทำให้การคาดเดาใดๆ ที่ว่าแฮร์ริส ซึ่งเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต อาจไม่ได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากคู่รักที่เป็นที่นิยมที่สุดในวงการการเมืองของพรรคเดโมแครต ต้องยุติลง

      คำถามเกิดขึ้นจากข้อเท็จจริงที่ว่าการรับรองของตระกูลโอบามานั้นเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากบุคคลสำคัญของพรรคคนอื่นๆ เข้าแถวสนับสนุนแฮร์ริสอย่างเปิดเผย หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมว่าเขาจะยุติการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอีกครั้ง

 

       อย่างไรก็ตาม NBC News รายงานเมื่อสัปดาห์นี้ว่า บารัค โอบามา ได้ติดต่อกับแฮร์ริสทางโทรศัพท์เป็นประจำตลอดทั้งสัปดาห์ และได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการสร้างแคมเปญหาเสียงของเธอเองขึ้นมาได้ในชั่วข้ามคืน โดยใช้บุคลากร เงินทุน และระบบโลจิสติกส์ของแคมเปญหาเสียงของไบเดนที่เคยเป็นมาก่อน

      ในช่วงปลายฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงนี้ คาดว่าทั้งโอบามาและคนอื่นๆ จะออกหาเสียงเพื่อช่วยกระตุ้นผู้ลงคะแนนให้พรรคเดโมแครต ซึ่งหลายคนก็รู้สึกตื่นเต้นกับแฮร์ริสอยู่แล้ว

      ทั้งบารัคและมิเชล โอบามา ต่างก็มั่นใจอย่างยิ่งว่าจะได้รับโอกาสกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตที่จะมีขึ้นในเมืองชิคาโกในเดือนสิงหาคม ซึ่งจะเป็นการประชุมใหญ่แบบพบปะหน้ากันครั้งแรกของพรรคนับตั้งแต่ปี 2559

 

อัตราที่แคมเปญของแฮร์ริสได้รับแรงผลักดันในช่วงห้าวันแรกถือได้ว่า ไม่เคยมีมาก่อนในแวดวงการเมืองยุคใหม่

      ภายใน 24 ชั่วโมงแรกหลังจากที่ไบเดนถอนตัว แคมเปญหาเสียงของเธอและพรรคเดโมแครตสามารถระดมทุนได้ 81 ล้านดอลลาร์ รายละเอียดที่อาจบอกเล่าได้มากกว่านี้ก็คือ ผู้บริจาค 500,000 รายเป็นผู้บริจาคครั้งแรกให้กับแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของแฮร์ริส

      นอกจากนี้ แฮร์ริสยังดูเหมือนจะเชื่อมช่องว่างคะแนนนิยมระหว่างไบเดนกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้สำเร็จ โดยตามหลังผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกันเพียง 1 คะแนนในผลสำรวจค่าเฉลี่ยของนิวยอร์กไทมส์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

      การสนับสนุนของโอบามาก็โดดเด่นเช่นกันสำหรับวิธีการที่แคมเปญของแฮร์ริสเลือกที่จะนำเสนอมัน วิดีโอกึ่งธรรมดาของการโทรศัพท์ส่วนตัวระหว่างเพื่อนเก่านั้นมีความคล้ายคลึงกับรูปแบบดั้งเดิมของการสนับสนุนแคมเปญหาเสียงประธานาธิบดีเพียงเล็กน้อย

      โดยทั่วไปแล้ว การประกาศดังกล่าวจะออกมาเป็นเอกสารด้านเดียว โดยเขียนบนกระดาษหัวจดหมายหรือทวีตข้อความพร้อมคำชมเชยอันเย้ายวนใจสำหรับผู้สมัคร แต่นี่ไม่ใช่

      แม้จะไม่ใช่แนวทางแบบดั้งเดิม แต่การบันทึกวิดีโอการสนทนาทางโทรศัพท์ก็สอดคล้องกับลักษณะทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นของแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริส ซึ่งให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ส่วนตัว หลีกเลี่ยงความโอ่อ่า และยอมรับความอึดอัด

      บรรจุภัณฑ์แบบเรียบง่ายของการรับรองมูลค่าสูงเช่นนี้ยังบ่งบอกว่าครอบครัวโอบามา ซึ่งเป็นผู้พูดที่มีพลังทั้งคู่ อาจกำลังรอช่วงเวลาที่เหมาะสมในการใช้ทักษะการพูดของพวกเขาเพื่อสร้างผลกระทบสูงสุด

      แฮร์ริสไม่มีกิจกรรมสาธารณะใดๆ ในวันศุกร์นี้ คาดว่าเธอจะหาเสียงในจอร์เจียในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นรัฐที่การลงสมัครของเธออาจช่วยฟื้นโอกาสการเลือกตั้งของพรรคเดโมแครตได้

https://www.cnbc.com/2024/07/26/obama-endorses-harris-barack-michelle-trump.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!