WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

แคมเปญหาเสียงของแฮร์ริส กล่าวว่า ทรัมป์กำลัง‘หวาดกลัว’ หลังจากที่เขาเสนอให้มีการดีเบตกับฟ็อกซ์

CNBC USA POLITICS  : Rebecca Picciotto @beccpicc

 

จุดสำคัญ

    ทีมงานหาเสียงของรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ในพรรคเดโมแครตเรียกร้องให้โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ออกมาชี้แจงกรณีที่เขาพยายามเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของการดีเบต ABC News วันที่ 10 กันยายน ซึ่งก่อนหน้านี้ทรัมป์เคยตกลงที่จะเข้าร่วม

    ทรัมป์ กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เขาจะจัดดีเบตทาง Fox News ในวันที่ 4 กันยายน โดยมีผู้ดำเนินรายการและผู้ชมเต็มห้องเข้าร่วม

    นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถอนตัวออกจากตำแหน่งและหันมาสนับสนุนแฮร์ริส รองประธานาธิบดีผู้นี้ ก็ได้รับคะแนนนิยมเหนือกว่าทรัมป์ในผลสำรวจ และสามารถระดมทุนได้ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 Trump Harris

Republican presidential nominee and former U.S. President Donald Trump and U.S. Vice President Kamala Harris.

Andrew Kelly | Evelyn Hockstein | Reuters

 

    รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีพรรครีพับลิกัน โดนัลด์ ทรัมป์ สลับกันพูดจาเหยียดหยามกันเมื่อวันเสาร์ เนื่องจากมีการโต้เถียงกันมาเป็นเวลานานหลายสัปดาห์เกี่ยวกับเรื่องเวลาและสถานที่ที่จะดีเบตกัน

     อดีตประธานาธิบดีปฏิเสธที่จะตกลงเข้าร่วมการดีเบตที่ ABC News จัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน โดยเขาพยายามกดดันแฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเด โมแครต ให้ยอมรับการดีเบตครั้งก่อนในบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก โดยออกอากาศทางFox News ซึ่งเป็นมิตรกับทรัม ป์

     เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทรัมป์ประกาศในรายการTruth Socialว่าเขาตกลงกับ Fox News ที่จะจัดการดีเบ ต กับแฮร์ริสในวันที่ 4 กันยายน โดยมีผู้ดำเนินรายการของ Fox News และผู้ฟังเต็มห้องประชุมเข้าร่วม

     เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสได้ล้อเลียนทรัมป์ที่ถอนคำมั่นสัญญาที่มีต่อการอภิปรายของ ABC News

     ไมเคิล ไทเลอร์ โฆษกทีมหาเสียงของแฮร์ริส กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ว่า ”โดนัลด์ ทรัมป์กำลังหวาดกลัวและพยายามถอนตัวออกจากการดีเบตที่เขาตกลงไปแล้ว และรีบวิ่งตรงไปที่ฟ็อกซ์นิวส์เพื่อขอความช่วยเหลือ”

     ทรัมป์ อ้างถึงคดีความที่ยังคงดำเนินอยู่กับ ABC News ว่าก่อให้เกิด “ความขัดแย้งทางผลประโยชน์” Fox News ไม่ได้ตอบกลับคำขอแสดงความคิดเห็นในทันที

     “เขาต้องหยุดเล่นเกมและไปร่วมการดีเบตที่เขาเคยตกลงไว้เมื่อวันที่ 10 กันยายน รองประธานาธิบดีจะอยู่ที่นั่นไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามเพื่อใช้โอกาสนี้ในการพูดคุยกับผู้ฟังทั่วประเทศในช่วงเวลาไพรม์ไทม์” ไทเลอร์กล่าว

     ต่อมา ทรัมป์ ได้ตอบโต้กลับใน ข้อความของ Truth Social หลายครั้ง โดยเรียกแฮร์ริสว่าเป็น 'บุคคลที่มี IQ ต่ำ'

     “กมลา แฮร์ริสไม่มีความสามารถทางจิตที่จะดีเบตกับฉันจริงๆ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายนที่เพนซิลเวเนีย” ทรัมป์เขียนใน โพสต์ Truth Social อีกโพสต์หนึ่ง 'ฉันจะพบเธอในวันที่ 4 กันยายน หรือไม่ก็จะไม่ได้พบเธอเลย'

     ประธานาธิบดีโจ ไบเดนและทรัมป์ตกลงกันที่จะดีเบต 2 ครั้งในเดือนพฤษภาคม โดยมีเงื่อนไขที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ ครั้งหนึ่งจัดโดย CNN ในวันที่ 27 มิถุนายน และครั้งที่สองจัดโดย ABC News ในวันที่ 10 กันยายน แม้ว่าไบเดนจะออกจากการแข่งขันไปแล้วเนื่องจากผลงานการดีเบตที่ย่ำแย่ของเขาเองในเดือนมิถุนายน แต่ทีมหาเสียงของแฮร์ริสยังคงยืนกรานว่าเงื่อนไขของข้อตกลงในเดือนพฤษภาคมยังคงมีผลบังคับ

      ไม่กี่วันหลังจากที่ไบเดนถอนตัวและสนับสนุนแฮร์ริส ทรัมป์กล่าวว่าเขายินดีที่จะดีเบตกับรองประธานาธิบดีหลายครั้งในขณะที่แฮร์ริสได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นและระดม ทุนได้มากเป็น ประวัติการณ์ทรัมป์ได้ถอนข้อตกลงเบื้องต้นในเดือนพฤษภาคมซ้ำแล้วซ้ำเล่าและหยอกล้อกับแนวคิดที่จะข้ามการดีเบตไปเลย

        ทีมหาเสียงของแฮร์ริส กล่าวว่า รองประธานาธิบดีจะปรากฏตัวในงานดีเบตวันที่ 10 กันยายน ไม่ว่าทรัมป์จะอยู่ที่นั่นหรือไม่ก็ตาม

“เป็นเรื่องน่าสนใจที่คำว่า ‘เวลาใดก็ได้ สถานที่ใดก็ได้’ กลายมาเป็น ‘เวลาเฉพาะเจาะจงหนึ่ง พื้นที่ปลอดภัยเฉพาะเจาะจงหนึ่ง' แฮร์ริสเขียนในโพสต์ Xเมื่อวันเสาร์ โดยเน้นย้ำเป็นสองเท่า 'ผมจะไปที่นั่นในวันที่ 10 กันยายน ตามที่เขาตกลงไว้ ผมหวังว่าจะได้พบเขาที่นั่น'

https://www.cnbc.com/2024/08/03/harris-trump-fox-debate-election.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!