WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ทรัมป์ ส่งเสริมทฤษฎีสมคบคิดขนาดกลุ่ม AI ของแฮร์ริส ที่เป็นเท็จ

CNBC USA POLITICS : Rebecca Picciotto @beccpicc

 

จุดสำคัญ

     โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวหาอย่างเท็จๆ ว่ารองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ใช้เทคโนโลยี AI สร้างภาพขนาดฝูงชนในงานชุมนุมของเธอ ซึ่งเป็นการพูดซ้ำถึงทฤษฎีสมคบคิดที่ไม่มีมูลความจริงที่แพร่สะพัดในหมู่ผู้วิจารณ์พรรค MAGA ของพรรครีพับลิกัน

     ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสปฏิเสธข้อกล่าวหานี้อย่างสิ้นเชิง โดยยืนยันว่ารูปถ่ายที่เป็นประเด็นนั้นเป็นภาพจริงของฝูงชน 15,000 คนที่กำลังเชียร์ตั๋วแฮร์ริส-วอลซ์ในมิชิแกน

     ทรัมป์ พยายามเปลี่ยนนโยบายหาเสียงเพื่อโจมตีแฮร์ริสมาตลอดตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากแคมเปญและหันมาสนับสนุนเธอ

Michigan 

U.S. Vice President and Democratic Presidential candidate Kamala Harris speaks to supporters during a campaign rally in Romulus, Michigan, U.S., August 7, 2024.

Rebecca Cook | Reuters

 

      อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวหา อย่างเท็จๆ เมื่อวันอาทิตย์ว่าคู่แข่งในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนอย่างรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสใช้เทคโนโลยี AIสร้างภาพจำลองขนาดฝูงชนที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งนับเป็นการขยายความสมคบคิดที่ไม่มีมูลความจริงเพื่ออธิบายถึงความกระตือรือร้นอย่างแรงกล้าที่มีต่อบัตรเลือกตั้งใหม่ของพรรคเดโมแครต

    “มีใครสังเกตไหมว่า กมลาโกงที่สนามบิน ไม่มีใครอยู่บนเครื่องบิน เธอจึงใช้ AI โกง และแสดงให้ผู้ติดตามที่เรียกตัวเองว่า 'ฝูงชน' จำนวนมากเห็น แต่พวกเขาไม่ได้มีอยู่จริง!' ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันเขียนบนTruth Social

     ทรัมป์ กำลังอ้างถึงภาพฝูงชนจำนวนมากที่รวมตัวกันบนลานจอดเครื่องบินในรัฐมิชิแกนเมื่อวันที่ 7 ส.ค. เพื่อเชียร์แฮร์ริสขณะที่เธอออกจากเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ ทู ความคิดเห็นของเขาเป็นการพูดซ้ำถึงทฤษฎีสมคบคิดเท็จที่ผู้วิจารณ์พรรครีพับลิกันของ MAGA เผยแพร่ทางออนไลน์ ซึ่งบางคนเคยถูกจับได้ว่าเผยแพร่ข้อมูลเท็จ มาก่อน

     ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสตอบว่าเป็น 'ภาพจริงของฝูงชน 15,000 คนในงาน Harris-Walz ที่มิชิแกน'นอกจากนี้ CNBC ยังได้อนุญาตให้ใช้ภาพถ่ายจาก Getty Images เพื่อลงเรื่องราว ซึ่งตรงกับภาพถ่ายที่กำลังเผยแพร่

     เมืองโรมูลุส รัฐมิชิแกน-7 สิงหาคม 2024 ผู้คนโห่ร้องและถือป้ายในการชุมนุมหาเสียงของรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสและคู่หูของเธอ ทิม วอลซ์ ในเมืองโรมูลุส รัฐมิชิแกน เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2024 (ภาพถ่ายโดย Katie McTiernan/Anadolu via Getty Images)

 Peoplecheer

               People cheer and hold signs at a campaign rally for Vice President Kamala Harris and her running mate, Tim Walz, in Romulus, MI, on August 7, 2024.

Katie McTiernan | Anadolu | Getty Images

      นอกจากนี้ ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสยังใช้โอกาสนี้เพื่อชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างตารางการหาเสียงของแฮร์ริสในสัปดาห์ที่ผ่านมาและของทรัมป์: ”ทรัมป์ยังคงไม่ได้หาเสียงในรัฐที่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์แล้ว... พลังงานต่ำหรือไม่”

      ข้อกล่าวหาเท็จของทรัมป์เกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้งที่ความก้าวหน้าอย่างมากของเครื่องมือ AI ทำให้กระบวนการเผยแพร่ข้อมูลเท็จง่ายขึ้น สิ่งนี้ทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งแยกแยะความจริงจากทฤษฎีสมคบคิดทางอินเทอร์เน็ตได้ยากขึ้นกว่าเดิม

      การที่ทรัมป์นำเรื่องสมคบคิดอันเป็นเท็จออกมาเผยแพร่เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆ การโจมตีทางโซเชียลมีเดียที่เขาปล่อยออกมาต่อแฮร์ริสในช่วงสุดสัปดาห์นี้

     เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาได้กล่าวหาแฮร์ริสว่าได้คัดลอกข้อเสนอของเขาในการยกเลิกภาษีเงินทิปซึ่งเธอได้ประกาศในการชุมนุมที่ลาสเวกัสเมื่อวันเสาร์ ทรัมป์ก็ได้ให้คำมั่นสัญญาเดียวกันนี้ในการชุมนุมที่ลาสเวกัสของเขาเองเมื่อเดือนมิถุนายน

      “[แฮร์ริส] ไม่มีจินตนาการใดๆ เลย ดังที่เห็นได้จากการที่เธอเล่น ‘COPYCAT’ ด้วยการไม่เก็บภาษีทิป!” ทรัมป์เขียนใน  โพสต์บน Truth Social เมื่อเย็นวันเสาร์

     การแสดงความโกรธแค้นของทรัมป์บนโซเชียลมีเดียสะท้อนให้เห็นถึงการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันที่กำลังดิ้นรนเพื่อหาจุดยืนของตนเอง หลังจากการเข้ามาของแฮร์ริสทำให้การแข่งขันพลิกกลับมา

     ในช่วงสามสัปดาห์นับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขันและให้การสนับสนุนแฮร์ริส ก็มีเงินบริจาคให้กับพรรคเดโมแครตจำนวนมากในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ การชุมนุมของแฮร์ริสยังดึงดูดผู้เข้าร่วมได้หลายพันคนเป็นประจำ

      เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสได้จัดทัวร์ไปยัง 7 รัฐที่เป็นสมรภูมิการเลือกตั้งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประสานงานเปิดตัวคู่หูรองประธานาธิบดีของแฮร์ริส ซึ่งก็คือผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ทิม วอลซ์

     อัตราการรณรงค์หาเสียงครั้งนี้เร็วกว่าที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเห็นเมื่อไบเดนได้เป็นหัวหน้าพรรคอย่างมาก

       นอกจากนี้ ยังมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดระหว่างการชุมนุมติดต่อกันสองครั้งของแฮร์ริสและตารางงานที่เบากว่าของทรัมป์ในเดือนนี้

      จนถึงขณะนี้ ทรัมป์ได้จัดการชุมนุมสองครั้งในเดือนสิงหาคม รวมถึงงานระดมทุนอีกหลายครั้ง

      เขากล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า เขาไม่วางแผนที่จะเพิ่มการเดินทางไปหาเสียงจนกว่าจะถึงการประชุมใหญ่แห่งชาติของพรรคเดโมแครต ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 สิงหาคม

https://www.cnbc.com/2024/08/11/trump-harris-rally-crowd-ai-conspiracy.html

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!