WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

128 ป

 

128 ปี จปร.'บิ๊กทหาร'มาพร้อมหน้า ศึกชิงผบ.ทบ.'ธีรชัย-ปรีชา'วางมาด

     บ้านเมือง : วันที่ 5 ส.ค. ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ได้จัดพิธีงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 128 ปี โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และบริเวณข้อมือด้านซ้ายยังใส่เฝือกอ่อน เดินทางมาถึงในเวลา 06.30 น. เพื่อนำคณะศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ในสังกัดกระทรวงกลาโหม วางพานพุ่มประดับดอกไม้ถวายสักการะพระรูป สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมหาราช รัชกาลที่ 5 ก่อนจะเดินทางกลับ

     ขณะเดียวกัน นายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้ทยอยเดินทางมาถึงพร้อมทั้งตั้งแถวรอรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ บริเวณหน้าห้องรับรองภายในกองบัญชาการ รร.จปร. ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ไล่ตั้งแต่ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรองผู้บัญชาการทหารบก รวมถึงคู่แคนดิเดตว่าที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ทั้ง 2 คน คือ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (1) พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (2) ที่ยืนใกล้กันและเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ธีรชัยและพล.อ.ปรีชาต่างมีสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่ได้มีการพูดคุยหรือทักทายกันเหมือนนายทหารคนอื่นๆ แต่อย่างใด ท่ามกลางกระแสข่าวการแย่งชิงเก้าอี้ผู้บัญชาการทหารบก จนถูกนักข่าวแซวว่า "จะไม่ยิ้มกันเลยเหรอ"

      หลังจากนั้น พล.อ.ธีรชัยได้มองเห็น เฮลิคอปเตอร์ของนายกรัฐมนตรี ที่กำลังจะลงจอด ทำให้ พล.อ.ธีรชัยได้หันไปพูดคุยกับ พล.อ.ปรีชา และ พล.อ.ฉัตรชัย ถึงประสบการณ์การนั่งเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกที่ประจำการของกองทัพบกในขณะลงจอด จนสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ร่วมสนทนาทั้ง 3 คน หลังจากนั้นแคนดิเดต ผบ.ทบ. ทั้ง 2 คนจึงหันมาพูดคุยกันมากขึ้น จน พล.อ. ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงพร้อมได้กล่าวทักทายทุกคน และสอบถาม พล.อ.ฉัตรชัยถึงเรื่องข้าว

      จากนั้นเวลา 08.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ วางพานพุ่มประดับดอกไม้ถวายสักการะพระรูปสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมหาราช รัชกาลที่ 5 ณ ศาลาวงกลม ก่อนจะเดินทักทายทหาร ชั้นผู้ใหญ่และกำลังพลอย่างใกล้ชิด ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็น เตรียมทหารรุ่น 12 และ จปร.รุ่นที่ 23 พร้อมทั้งกล่าวกับกำลังพลที่มาร่วมงานว่า อย่าไปอ่านหนังสือพิมพ์หรือดูโซเชียลมีเดียให้มากนัก เพราะฟังไปก็ปวดหัว แต่อยากให้ใช้ความคิดของตัวเองให้มากแทนจะดีกว่า

    จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับทันที ในเวลา 09.05 น. ทั้งนี้ งานสถาปนาในปีนี้ทางโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้จัดทำแสตมป์ที่ระลึกพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะที่เป็นทูลกระหม่อมฯ อาจารย์ครบรอบ 35 ปี นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ พล.อ.ประวิตรจะเปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อให้คณะนายทหาร ข้าราชการ และพลเรือน เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 70 ปี ในวันที่ 11 สิงหาคม 2558

บรรยายใต้ภาพ สักการะ

      พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วางพานพุ่มประดับดอกไม้ถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 เนื่องในงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 128 ปี ณ ศาลาวงกลม โรงเรียนนายร้อย พระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!