WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สังคมป่าลั่น โดย 'นกป่า'

 

         เบื้องลึกความลับใครเป็นใครในป่าไม้”นกป่า”อาสาหาข่าวมารายงาน....

 

๐ได้เวลาจัดขบวนทัพอุทยานแห่งชาติฯครั้งใหญ่เร็ววันนี้หลังจากปล่อยให้โชว์ฝีมือกันมาพักใหญ่ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯเร่งสำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาคนไหนทำงานไม่สนองนโยบายให้เตรียมออกไปนั่งขอบสนามดูเพื่อนเขาทำงานกันบ้าง....

 

๐แต่เท่าที่เห็นทั้งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติฯและหัวหน้าหน่วยงานส่วนใหญ่จะสอบผ่านเนื่องจากมีการติดตามประเมินผลงานกันอย่างใกล้ชิดงานนี้ต้องให้เครดิต “ดร.ถัง”นาย ทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติฯที่ทำงานช่วยเพื่อนอย่างเต็มที่....

 

๐ผิดกับอดีตที่ผ่านๆมาคนเป็นอธิบดีไม่สามารถสั่งการได้เต็มที่เนื่องจากผู้ใต้บังคับบัญชาล้วนแต่มีปลอกคอแข็งจัดได้ว่า จะเตะหมาต้องดูหน้านาย ฮื่อ?บางที่มีการเมืองมันก็ทำให้การบริหารล้มเหลว...

       ๐ซาลงไปบ้างกับข่าว”แก๊งส์๔ คิง”ในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ที่เป็นข่าวออกมามันเป็นเรื่องการขัดแข้งขัดขากันในหมู่ข้าราชการระดับสูงดีแต่ว่าตัวรัฐมนตรีว่าการฯพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ เป็นคนไม่หูเบาแถมยังมีแหล่งข่าวฝังตัวอยู่ในกระทรวงฯเป็นจำนวนมากหาไม่เช่นนั้นวงแตกไปนานแล้ว....

 

๐แต่กับเรื่อง”โคสกปรก”ที่ชอบเสือกเสนอหน้ารับอาสาไปหมดไม่ว่าจะไปปลูกป่าแถวๆภาคเหนือก็ดีทั้งๆที่มีผู้รับผิดชอบกันอยู่แล้วแต่ก็อาศัยความใจกล้าหน้าด้านจนทำให้การทำงานวุ่นวายไปหมดวาน”ผู้พันอ.”ตะเพิดไปพ้นๆห้องทีจะเป็นกุศลกับเจ้าหน้าที่ไม่น้อย....

  

         ๐สองแรงแข็งขัน”บิ๊กต้อย” นาย ชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าทีม”พยัครไพร”กรมป่าไม้กับ”ป่าไม้อี่”นายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าทีม”พญาเสือ”ที่ร่วมกันตรวจสอบรีสอร์ทนายทุนเชียงใหม่ที่ไม่เกรงกลัวกฏหมายจนถึงกับแจ้งจับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ออกหน้าช่วยนายทุนเป็นการสงบพวก”ไอ้เสี่ยม”ที่ชอบปล่อยข่าวว่าทำงานขัดกัน.....

๐ชาวเมืองพัทยาวาน”นกป่า”ให้กระชุ่นพล.อ.สุรศักดิ์  กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมช่วยแวะเกาะล้านบ้างทุกวันนี้เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาทำมาหากินกับการบุกป่าซึ่งคนทั่วไปยังสงสัยว่าเกาะล้านเป็นพื้นที่ป่าไม้หรือเมืองพัทยากันแน่....

 

๐หาดบางหาดบนเกาะล้านมีการจัดสรรแบ่งขายกันในกลุ่มผู้มีอิทธิพลและนำไปขายให้บรรดาฝรั่งต่างชาติหากท่านรัฐมนตรีฯจะเป็นธุระออกหน้านำทีมลุยด้วยตัวเองจะเป็นการดีไม่น้อยซึ่งที่ผ่านมาข้าราชการผู้มีหน้าที่เกรงกลัวอิทธิพลมาเฟียพัทยาครับ....

 

๐มีเสียงฝากชมมาถึงเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาท จังหวัดภูเก็ตที่เอาใจไส่ไม่ปล่อยให้ชายหาดสกปรกเป็นที่ชื่นชมของคนที่นั่น....

 

”นกป่า”ฟาดงวงฟาดงาไปวันก่อนถึงเจ้าหน้าที่สนง.สิ่งแวดล้อมฯจังหวัดสระบุรี จนโดนเด้งตกเก้าอี้ไปแล้วแต่ยังมีหัวขบวน”ส”ยังลอยหน้าลอยตาสร้างความเดือดร้อนให้กับนักธุรกิจเอ้า? ท่านรองปลัดฯเสริมยศ สมมั่น ช่วยจัดให้อีกสักดอกเป็นไร?....

                                                                                                                   

                               'นกป่า'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!