WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

สังคมป่าลั่น.(๑๐)….'นกป่า'

 

     ต่อต้านการทุจริต ทุกภารกิจโปร่งใส นโยบาย นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ที่มอบให้ผู้ใต้บังคับบัญชาถือปฏิบัติ.....

 

    ๐ผ่านไปแล้วงานประชุมการป่าไม้ประจำปี๒๕๖๐ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ด้วยหัวข้อ 'รวมพลัง รักษ์ป่าด้วยศาสตร์พระราชา'การประชุมงานนี้ข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติฯมาร่วมประชุมคับคั่งไม่มีขาด....

 

     ๐และแล้วกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ก็คลอดคำสั่งโยกย้ายแต่งตั้งบิ๊กกระทรวงฯ๘ตำแหน่งแต่บรรดาข้าราชการน้อยใหญ่ต่างสงสัยว่าเก้าอี้อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ทำไมถึงปล่อยว่างไม่มีการแต่งตั้ง?.....

 

  ๐ปากต่อปากคุยกันถึงเรื่องเก็บตำแหน่งเอาไว้ขู่บรรดาข้าราชการที่ทำงานไม่สนองนโยบาย แหมๆท่านรัฐมนตรีฯชักจะเล่นการเมืองในกระทรวงฯเป็นเหมือนนักการเมืองไปเสียแล้วนะขอรับ....

 

     ๐คำสั่งโยกย้ายหนนี้มีหลายคนน่าเห็นใจและก็มีจำนวนมากมีความสะใจที่'โคสกปรก'ชวดเก้าอี้ที่แอบเขย่ามานานฮ่าๆๆ....

 

         รายชื่อ๘บิ๊กที่มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายมีดังนี้ ๑)นายสมชัย มาเสถียร ผู้ตรวจราชการฯขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวง ๒)นาย สุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเป็นรองปลัดกระทรวงฯ ๓)นางสาวสุทธิลักษณ์  ระวิวรรณ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นรองปลัดกระทรวงฯ ๔)นางสุณี ปิยะพันธุ์พงษ์ รองปลัดกระทรวง เป็นอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ๕)นาย จตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ๖)นาย รัชฎา สุริยกุล ณ.อยุธยา รองปลัดกระทรวงฯเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ๗)นายสากล ฐินะกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงฯและ ๘) นายเสริมยศ สมมั่น รองปลัดกระทรวงฯเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ  

 

      จากคำสั่งที่คลอดออกมานั้นทุกคนมั่นใจว่า'บิ๊กกระทรวงฯ'ยังติดใจคนใกล้ชิด นางภาวิณี ปุณณกัณต์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯที่โดนปลดกลางอากาศทั้งที่มีการเรียกขาน'พี่อ้อย'ทุกคำงานนี้๔คิงส์ที่เหลือยังต้องหนาวต่อไป แต่สำหรับ พล.อ เอกชัย จันทร์ศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯคนใหม่ เที่ยวนี้ได้มีโอกาสโชว์ฝีมือเพื่อเก้าอี้รัฐมนตรีฯในอนาคตอันใกล้....

      ขอแสดงความยินดีกับนาง พรเพ็ญ วรวิลาวัลย์  ผู้อำนวยการออป.คนใหม่และเป็นผู้หญิงคนแรกขององค์กรนี้ป่านนี้ชาววนศาสตร์๔๕ คงพากันเลี้ยงให้เพื่อนร่วมรุ่นไปแล้ว....

 

       ๐ยินดีกับนายชวน ธีรวุฒิอุดม  (ปม.แพร่๒๖) นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ'ป่าไม้จังหวัดศรีสะเกษ' ที่ได้เลื่อนชั้นเป็น นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท(โดยเป็นซี.๗เมื่อปี๒๕๔๒) ต้องขอขอบคุณ นาย ชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ที่ไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่งในยุคนี้.....

 

      ๐เรื่องของ'ป่าไม้ขี้เมี่ยง'เมื่อครั้งใหญ่โตที่กรมอุทยานแห่งชาติฯได้มีการอนุมัติเงินรายได้เป็นการเร่งด่วนให้เพื่อนโดยไม่ผ่านคณะกรรมการกว่า๓๐๐โครงการเป็นเงินเกือบพันล้านบาทงานนี้ชักหัวคิว๕๐เปอร์เซ็นเอ้า?ผู้ใหญ่ในกระทรวงทรัพยากรฯอย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อนหาไม่เช่นนั้นจะโดนแจ้งละเว้น๑๕๗ผ่างๆๆ...๐๐

                                                                                                    'นกป่า'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!