WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

       พบกับ”นกป่า”เป็นประจำทุกวันจันทร์ รู้ลึกรู้จริงข่าวป่าไม้ ทำดีมีชมทำชั่วที่นี่เล่นไม่เลิก.....๐ผ่านไปเมื่อวันที่๑๘กย.ที่ผ่านมาครบรอบวันสถาปนา๑๒๑ปีกรมป่าไม้ปีนี้”นกป่า”ต้องปรบมือให้ที่ชาวป่าไม้และอุทยานแห่งชาติฯร่วมมือกันสร้างพื้นที่ป่าเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะงานปราบปรามทั้งนาย ชีวะภาพ ชีวะธรรม “บิ๊กต้อย”หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ” “พยัคฆ์ไพร”และนาย ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร”บิ๊กอี่” หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ “พญาเสือ”๒แรงแข็งขันที่ร่วมกันปราบปรามบรรดาพวกบุกรุกทำลายป่าในรอบ๓ปีได้พื้นที่ป่าคืนเกือบล้านไร่จนบิ๊กกระทรวงฯออกปากชม.....

          ๐ยิ่งพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศให้ทั้งทหารและตำรวจ ช่วยกันจัดการเหล่ามอดไม้และนายทุนบุกรุกป่า ทำให้มีผลงานสมกับได้งบประมาณเพิ่ม....

๐แต่กับปากไม่มีหูรูดอย่าง”โคสกปรก”ที่ไปพูดเอาหน้าผู้ใหญ่ว่าหากได้มาบริหารกรมป่าไม้มันไม่เละอย่างนี้ ทุด?....

 

๐โถๆพูดออกมาได้ไม่อายปากไอ้คนชอบเหยียบบ่าเพื่อนเอาดีใส่ตัวอย่างนี้คนในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯรู้กำพืดดีอยู่สำนักวิจัยฯก็อมเบี้ยเลี้ยงฝรั่งและทุกวันนี้ก็ยังไม่ยอมคืนรถหลวงที่เอาไปใช้ที่บ้านตอนย้ายห้องเก็บของกลับละเอียดนี่หากถอดโถส้อมกลับไปได้คงไม่เหลือ....

 

๐เป็นคนพูดจาชอบอ้างอิงธรรมะมีบิ๊กในกระทรวงทรัพยากรฯคนหนึ่งเปรียบให้ฟังเหมือนโจรห่มจีวร”เห็นหน้าจืดๆอย่างนี้เมีย๔คนนะคร้าบและแต่ละคนล้วนเป็นหม้ายนัยว่าเป็นคนชอบใช้ของมือสองเสียด้วยฮา....

 

๐ฟ้องกันมาถึงเรื่องป่าไม้คนดีเมื่อครั้งนั่งอยู่ไฟป่าก็สั่งซื้อรถเอ็น.ที.วี ราคาคันละ๒ล้านไว้ดับเพลิงแต่ปรากฏว่าใช้งานไม่ได้ต้องเอาไปซ้อนที่อีสาน๑คันและที่ภาคเหนืออีก๑คัน.....

 

๐วานผู้เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบด่วนเห็นว่ามีการร้องไปยังปปช.หาไม่เช่นนั้นจะเดือดร้อนไม่รู้ด้วยนะเออ....

 

๐กับอีกเรื่องเมื่อครั้งเป็นใหญ่ที่กรมอุทยานฯทุกเสาร์-อาทิตย์ ต้องลงไปเก็บส่วยอุทยานฯทางทะเลที่เกาะภูเก็ตมิน่าจบชีวิตรับราชการถึงมีบ้านมีรถมีเมียต้องดูแล๓-๔คน อ้าว?อย่างนี้อย่าไปว่าใครเขาว่าฉ้อราษฏร์-บังหลวง ในเมื่ออิเหนาเป็นเสียเอง....

 

นโยบายสร้างป่าในเมืองถูกหยิบยกขึ้นมาคุยหากโครงการนี้ได้เกิดจะทำให้เมืองมีความสวยงามเพราะการมีป่าสีเขียว ร่มรื่นและทำให้สามารถลดความร้อนให้กับเมืองได้มากขึ้นและทำให้ลดมลพิษทำให้เป็นที่ท่องเที่ยวให้กับเมืองได้และที่ประเทศสิงคโปร์ก็ได้มีการสร้างป่าในเมืองจนสามารถเป็นมรดกโลกไปแล้ว....

                                                                                                          'นกป่า'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!