WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

41038 Generali

อยากมีเงินเก็บ ต้องรีบอ่าน!! เผยเคล็ดลับลงทุนยังไง ให้เห็นผล

          “วินัยทางการเงิน” ถือเป็นสิ่งสำคัญในการบริการการเงินในชีวิต โดยการบริหารการเงินนั้นมีหลากหลายวิธี อาทิ การสร้างงบประมาณที่จะใช้ในแต่ละเดือน การทำบันทึกรายรับ-รายจ่าย เพื่อให้มองเห็นรายจ่ายส่วนต่างที่เกิดขึ้น แต่อีกสิ่งหนึ่งที่จะสร้างความมั่นคงและเติบโตในระยะยาวให้กับกระเป๋าเงินของเรา คือการใช้เทคนิคการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ GEN HEALTHY LIFE จึงได้นำเคล็ดลับการลงทุนอย่างไรให้ปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการการเงินของเรา จะมีเทคนิคการลงทุนอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

          เริ่มที่ข้อแรก “เคล็ดลับการลงทุน” หากมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย ว่าเงินที่ลงทุนไปนั้นจะเกิดความเสี่ยงหรือไม่ ลองพิจารณาระยะเวลาการลงทุนที่สั้นลง ง่ายต่อการถอนถือเป็นขั้นแรกของมือใหม่นักลงทุนในการบริหารความเสี่ยง แต่ถ้าต้องการเพิ่มระยะเวลาในการลงทุนให้ยาวขึ้น สิ่งที่สำคัญที่ควรตระหนักคือเลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงปานกลางและผลตอบแทนที่ดีกว่าในระยะยาว เหนือสิ่งอื่นใดอย่าทำอะไรเกินตัวต้องทำทุกอย่างให้เหมาะสมกับสถานะทางการเงินของเราเอง ต่อมา “บัญชีออมทรัพย์” เป็นวิธีการเก็บเงินที่มีความปลอดภัยและสะดวกสบาย ซึ่งวิธีนี้ยังสามารถถอนเงินไปใช้จ่ายในเวลาที่ฉุกเฉินได้ตามที่เราต้องการ นอกจากนี้ยังมีการเก็บเงินแบบเงินฝากประจำ (Fixed Deposit) ซึ่งเป็นบัญชีออมทรัพย์อีกประเภทหนึ่งที่มีอัตราดอกเบี้ยค่อนข้างดี เน้นการออมอย่างสม่ำเสมอเพื่อเก็บสะสมไว้ใช้จ่ายในยามที่เกษียณอายุ

          “พันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้” เป็นเครื่องมือลงทุนที่มีบทบาทคล้ายกันกับเงินฝากประจำ แต่มีความเสี่ยงสูงกว่า เพราะฉะนั้นจะต้องพิจารณาความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น และผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับคุ้มที่จะเสี่ยงหรือไม่ ก่อนตัดสินใจลงทุน เคล็ดลับถัดมาคือ “แผนการลงทุนและการออมเงิน” ซึ่งเป็นการลงทุนกับบริษัทประกันภัย โดยบริษัทประกันภัยจะมอบผลประโยชน์ทั้งในเรื่องการประกันภัยและการลงทุนรวมไปถึงการออมเงินให้กับลูกค้า ผู้เอาประกันภัยจะได้รับการคุ้มครองชีวิตและเก็บเงินออมสะสมเพื่อสร้างโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งในอนาคต เพื่อเพิ่มทางเลือกและตอบสนองความต้องการที่ดี “ทางเลือกของแผนบำเหน็จบำนาญ” คือการเตรียมความพร้อมสำหรับการเก็บเงินบำนาญแบบส่วนตัว ซึ่งมักจะให้ผลตอบแทนมักจะดีกว่า และคุณอาจสามารถเลือกเกษียณอายุก่อนกำหนดได้อีกด้วย

          “กองทุนรวม” อีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการรวมเงินจากนักลงทุนหลายคนเข้าด้วยกันเพื่อลงทุนในตลาดทุน เงินทั้งหมดจะถูกจัดการโดยผู้จัดการกองทุนเพื่อลงทุนในหลายๆ หลักทรัพย์ เช่น หุ้นบริษัท ตราสารหนี้ และอื่นๆ การลงทุนในกองทุนรวมจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนสูงขึ้น ต่อมา “การลงทุนอสังหาฯ” การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุน เนื่องจากเป็นการลงทุนที่มีแนวโน้มผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับการลงทุนในกองทุนรวมหรือตลาดหลักทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงกว่า แต่การแปลงมูลค่าเป็นเงินเพื่อนำมาใช้ยามฉุกเฉินก็อาจจะไม่ง่ายเช่นกัน ซึ่งหากใครต้องการความปลอดภัยในชีวิตและต้องการความมั่นคง การทำ “ประกันภัย” ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมาก เพราะหากเรามีประกันภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วยขึ้นมา ก็ช่วยลดความวิตกกังวลกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นได้มาก เป็นเครื่องมือในการบริหารและปกป้องความเสี่ยงทางการเงิน สุดท้าย “ทางเลือกการลงทุนอื่นๆ” วลีที่บอกว่า “จงกระจายความเสี่ยง” ยังสามารถใช้ได้กับการลงทุนเสมอ ลองลงทุนในหลากหลายประเภทเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 

          อย่างไรก็ตาม การลงทุนที่ดีควรให้คุณรับผลตอบแทนที่เหมาะสมและเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ดังนั้น ควรทำการวิเคราะห์และประเมินความเสี่ยงให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ Gen Healthy Life จึงมีบทความดีๆ มาช่วยผลักดันเป้าหมายการเก็บออมให้เป็นจริงแบบไม่อั้นตลอดเวลา

 

 

A41038

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!