WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ผู้นำซอฟต์แวร์ 'เว็ลธ์ แมเนจเมนท์ ซิสเท็ม' เปิดเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ช่วยผู้ออมมีเงินหลังเกษียณ

     บ้านเมือง : เว็ลธ์ แมเนจเมนท์ ซิสเท็ม จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ และผู้ผลิตซอฟต์แวร์บริหารเงินออม โบนันซ่า เปิดตัว WealthMagik Trading on Mobile หรือ'แอพพลิเคชั่นใหม่' เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้า เชื่ออนาคตการซื้อขายกองทุนในระบบออนไลน์จะเป็นเทรนด์ใหม่ ผู้บริโภคเลือก ออมผ่านแอพกันมากขึ้น เผย ตัวเลขการทำธุรกรรมออนไลน์มีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 30 เปอร์เซ็นต์ตั้งเป้าจะสามารถเพิ่มฐานสมาชิก และตัวเลขการซื้อขายกองทุนผ่านเว็บไซต์ขึ้นเป็นสองเท่า และในอนาคตเตรียมที่จะนำเสนอบริการอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับแฟนเพจที่ตระหนักเรื่องการออม

      นายสมเกียรติ ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) เว็ลธ์ เมจิก จำกัด เผยว่า บริษัทฯ ได้ประกอบธุรกิจผลิตซอฟต์แวร์ด้านการบริหารเงินออม มาตั้งแต่ปี 2538 โดยได้รับความไว้วางใจจากธนาคาร, สถาบันการเงินชั้นนำ ฯลฯ ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์เป็นผู้นำตลาด โดยผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ BONANZA มีจุดเด่นที่เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดยคนไทย จึงสามารถเข้าใจ และเข้าถึงระบบบริหารการเงินไทย ด้วย Business Process ที่ทำงานทั้ง Front/Middle/Back ทั้งยังมีที่ปรึกษา ตลอดจนนักการเงินที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ที่ผ่านมาถูกนำไปใช้เพื่อบริหารเงินออมให้กับ ธนาคาร, องค์กรธุรกิจ ในการเพิ่มเม็ดเงิน หรือแม้กระทั่งบริการ Private Banking ซึ่งที่ผ่านมาบริหารพอร์ทขนาดใหญ่กว่าสามล้านล้านบาท

     จากความอัจฉริยะของโปรแกรม BONANZA บวกกับตัวเลขการออมภาคครัวเรือน ซึ่งอยู่ในภาวะวิกฤติ และมีข้อมูลว่าในไม่ช้า ประชาชนกว่า 60% จะเข้าสู่สภาวะ "เกษียณจน" หากไม่รู้จักการออมและการบริหารเงินออมตั้งแต่วันนี้ บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวเว็บไซต์ "เว็ลธ์ เมจิก ดอทคอม" www.wealthmagik.com ขึ้น เพื่อให้ความรู้ด้านการออม และเปิดให้บริการค้นหาและเลือกแผนการออมที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงเปิดบริการซื้อขายกองทุนผ่านระบบออนไลน์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสนใจมียอดผู้เข้าชมและหาข้อมูล ณ ปัจจุบันกว่า 2.1 ล้านเพจวิว ยอดสมัครเป็นสมาชิกกว่า 30,000 ราย และเพื่อให้เว็บไซต์เว็ลธ์เมจิก เป็นที่ 1 ด้านการบริหารเงินออม บริษัทฯ จึงได้พัฒนาบริการด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่เพื่อเป็นทางเลือกในการศึกษาหาข้อมูลและซื้อขายกองทุนในระบบออนไลน์อย่างสะดวกรวดเร็วด้วย โดยคาดว่าหลังเปิดตัวจะมีกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงาน, กลุ่มเถ้าแก่ ผู้ประกอบการในต่างจังหวัด ฯลฯ จะให้ความสนใจซื้อขายกองทุนในระบบออนไลน์กับเว็บไซต์เพิ่มขึ้นถึง 100 เปอร์เซ็นต์

    การเปิดตัว WealthMagik Trading on Mobile นำเสนอแอพพลิเคชั่นใหม่ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากเหล่าสมาชิกจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดงาน'ต้านเกษียณจนกับ WealthMagik' วัตถุประสงค์เพื่อ "ต้านภาวะเกษียณจนอย่างเต็มรูปแบบ" ภายในงานได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารเงินออม, บล็อกเกอร์และกูรูด้านการเงิน ฯลฯ มาบรรยายให้ความรู้ รวมถึงของเว็บไซต์เว็ลธ์ เมจิก ดอทคอม ช่วยวางแผนการออม และให้คำแนะนำเรื่องการจัดพอร์ทการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง และโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน รวมถึงกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการออม และการซื้อกองทุนผ่านเว็ลธ์เมจิก ตลอดทั้งปี

    ซีอีโอ เว็ลธ์ เมจิก กล่าวต่อว่า ปัจจุบันกระแสความตื่นตัวในเรื่องการวางแผนดำรงชีวิตหลังเกษียณเริ่มมีมากขึ้น เนื่องจากผลการวิจัยจากหลายสถาบัน ที่แสดงผลของประชากรเมื่อเข้าสู่วัยเกษียณได้เผยตัวเลขให้ทราบว่า กว่าร้อยละ 60 ของประชากรจะเกษียณจน จึงเป็นผลให้หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการวางแผนทางการเงินเพื่อให้ตนเองไม่ต้องประสบภาวะ'เกษียณจน'เมื่อถึงวัยเกษียณ และต้องยอมรับว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังขาดวินัยในการออม และขาดการวางแผนการออมที่ถูกต้อง ทั้งยังลืมคำนึงถึงเรื่องการบริหารความเสี่ยงในการลงทุน ในฐานะซอฟต์แวร์ด้านการบริหารเงินออม เราอยากให้ทุกคนตระหนัก และไม่อยากเห็น ไพรเวท แบงก์ เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะคนรวยอีกต่อไป จึงได้เปิดตัวเว็บไซต์ให้ความรู้ด้านการออม ตลอดจนรณรงค์เรื่องการบริหารเงินออม ไม่ว่าลูกค้าจะเป็นใคร อาชีพอะไร รายได้เท่าไหร่ ก็สามารถที่จะมีเงินพอเลี้ยงตัวเองได้ในอนาคต เมื่อถึงวัยเกษียณ

  ด้านความพิเศษของ WealthMagik Trading on Mobile เป็น Application ล่าสุดที่มีความอัจฉริยะเหนือระดับ กล่าวคือ ช่วยให้นักลงทุนสามารถเลือกซื้อ-ขายกองทุน, ตรวจสอบข้อมูลพอร์ตของตนเอง และการทำรายการย้อนหลังผ่านช่องทาง Mobile Application ได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้เว็บไซต์ WealthMagik.com ยังเพิ่ม Feature DCA Simulator ซึ่งเป็นแบบจำลองการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยสำหรับกองทุนรวมที่ใช้ง่าย ลดความเสี่ยงด้านต้นทุน และเน้นการสร้างวินัยการออมได้อย่างดีรูปแบบหนึ่ง โดย DCA Simulator นี้ จะช่วยให้นักลงทุนรับทราบถึงผลตอบแทน และเงินปันผลตลอดช่วงระยะเวลาการลงทุน ทั้งยังสามารถคำนวณต้นทุนได้อย่างถูกต้อง ซึ่งระบบ DCA Simulator ที่ WealthMagik ได้พัฒนาขึ้นนี้ ถือเป็นนวัตกรรมแบบจำลองการลงทุนแบบถัวเฉลี่ย ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการลงทุนในกองทุนรวมเป็นรายแรกของประเทศไทย

     ซีอีโอ เว็ลธ์ เมจิก ให้ข้อสังเกตว่า ถ้าอยากเกษียณรวย 1.ตระหนักและคิดถึงการเกษียณบนกองเงิน โดยเริ่มทำแผนสำรวจ 1.1 กำหนดอายุที่ต้องการ 1.2 ประมาณช่วงระยะเวลาหลังเกษียณ 1.3 ประมาณการใช้จ่ายหลังเกษียณ 1.4 ประมาณการรายได้หลังเกษียณ 1.5 วางแผนการออมในปัจจุบัน 2.รู้แหล่งรายได้หลังเกษียณ โดยทั่วไปก็จะมี 2.1 กองทุนประกันสังคม 2.2 กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ 2.3 กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 2.4 การทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 3.ทำตามหลัก เกษียณมั่งคั่ง 3.1 เริ่มออมอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่อายุน้อยๆ 3.2 รู้จักเลือกลงทุน 3.3 ฉลาดซื้อ 3.4 ฉลาดใช้ พร้อมกันนี้อยากให้ทุกท่านหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด 4 ประการ คือ ไม่ได้วางแผน หวังพึ่งเงินบำนาญ การลังเลที่จะเริ่มโปรแกรมการเก็บออมเงิน และความหลากหลายของสินทรัพย์เพื่อการเกษียณ

    โดยข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้จากเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นใหม่ ได้รับการยกย่องว่าใช้ง่าย มีผู้ใช้จริงและมารีวิวแนะนำกันอย่างต่อเนื่อง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!