WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

aPeterวิกซ์ เทคโนโลยี ชนะการประมูลเป็นปีที่สาม หลังครบวาระ 4 ปี ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในประเทศไทย

      วิกซ์ เทคโนโลยี (Vix Technology) ผู้นำระดับโลกด้านการออกตั๋วอัจฉริยะ และโซลูชั่นเทคโนโลยีการชำระเงิน จะวางระบบการชำระเงินอันทันสมัยให้แก่รถไฟสายเดิมและสายใหม่ล่าสุดในกรุงเทพฯ หลังชนะการประมูลจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. ในโครงการจัดทำระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้กลาง (Central Clearing House หรือ CCH) ถือเป็นสัญญาฉบับที่สามติดต่อกันในประเทศไทยตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา

     กลุ่ม BSV consortium ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ได้แก่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ บีทีเอส กรุ๊ป (Bangkok Mass Transit System Public Company Limited) และห้างหุ้นส่วนจํากัด สมาร์ท ทราฟฟิค (Smart Traffic Ltd) วิกซ์ เทคโนโลยีจะดำเนินการออกแบบ ติดตั้ง และดำเนินการจัดการ ศูนย์กลางรวบรวม ตรวจสอบ และกระจายข้อมูล รวมถึงดำเนินการฝึกอบรมให้แก่นักวิศวกรท้องถิ่นในการบำรุงรักษาระบบเทคโนโลยีด้วยงบกว่า 300 ล้านบาท

     ศูนย์กลางรวบรวม ตรวจสอบ และกระจายข้อมูล ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับธุรกรรมทางการเงินถึง 10 ล้านครั้งต่อวัน (สามารถขยายได้เต็มที่ถึง 20 ล้านครั่งต่อวัน) สำหรับรถไฟสายในเมือง รวมทั้ง รถไฟสายสีม่วงใหม่ที่กำลังมีการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ อีก 23 กิโลเมตร ที่ดำเนินการโดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ

    โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายจากกระทรวงคมนาคมในการพัฒนาตั๋วเดินทางร่วม (Common Transit Ticket) ที่สามารถใช้งานได้ทั่วประเทศ รองรับโดยระบบตั๋วส่วนกลางและศูนย์กลางรวบรวม ตรวจสอบ และกระจายข้อมูล ซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรคาดการณ์ว่าโครงการนี้จะนำไปสู่ระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สนับสนุนผู้ใช้ระบบขนส่งที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และพัฒนาการวางแผนระบบโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลให้ดีขึ้น

      ปีเตอร์ บูลัส ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก วิกซ์ เทคโนโลยี กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะมีส่วนช่วยสนับสนุนสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรในการบรรลุถึงวิสัยทัศน์ในการเพิ่มการใช้งานระบบขนส่งของรัฐในกรุงเทพฯ ด้วยเทคโนโลยีระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้ที่เปี่ยมประสิทธิภาพและมากความสามารถ”

     “การชนะการประมูลในครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือในแง่การทำงานของเราที่สามารถส่งมอบเทคโนโลยีระบบการออกตั๋วและการจัดการรายได้ที่มีประสิทธิภาพทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมกับพันธมิตรที่มีความสำคัญมากของเรา อย่าง บีทีเอส กรุ๊ป”

   แบงค์คอก เพย์เมนท์ ซิสเต็มส์ (Bangkok Payment Systems) บริษัทร่วมทุนที่วิกซ์จัดตั้งขึ้นร่วมกับบีเอสเอส/บีทีเอส กรุ๊ปในปี 2556 ได้รับประโยชน์โดยตรงจากสัญญาสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรฉบับนี้ ด้วยระบบการทำงานที่สนับสนุนการส่งมอบโครงการให้กับวิกซ์และบีทีเอส กรุ๊ป การลงทุนอย่างต่อเนื่องทางธุรกิจในประเทศไทยนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของวิกซ์ที่มีต่อประเทศไทย รวมถึงการมุ่งสนับสนุนอุตสาหกรรมท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

     เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา วิกซ์เพิ่งชนะการประมูลในสัญญาสัมปทานมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ (มากกว่า 720 ล้านบาทไทยโดยประมาณ) จากคณะกรรมการการขนส่งสาธารณะทางบกประเทศมาเลเซีย (Malaysian Land Public Transport Commission) ในการสร้างแพลตฟอร์มที่จะรวมการปฏิบัติการการคมนาคมที่หลากหลายในมาเลเซียให้เป็นหนึ่งเดียว โดยวิกซ์มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ด้วยพนักงานมากถึง 45 คน ที่จะมาช่วยดูแลโครงการและให้การสนับสนุนเอเชียนี้

   นอกจากการเป็นผู้จัดนำเทคโนโลยีที่สำคัญให้แก่โครงการสะสมแต้มบัตรโดยสารบีเอสเอส แรบบิท สมาร์ทการ์ด  (BSS Rabbit smartcard loyalty scheme) ในประเทศไทย ซึ่งวิกซ์มาพร้อมกับเบื้องหลังความสำเร็จอันยาวนานทางด้านโซลูชั่นสำหรับตั๋วโดยสารและการชำระเงินในระดับภูมิภาคทั้งในสิงคโปร์และฮ่องกงแล้ว วิกซ์ยังได้พัฒนาโครงการจัดทำระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้ส่วนกลางที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปักกิ่งก่อนงานกีฬาโอลิมปิกในปีพ.ศ. 2551 ซึ่งวิกซ์มีประสิทธิภาพในการประมวลผลจำนวนการเดินทางของผู้โดยสารกว่า 10 ล้านเที่ยวต่อวันได้ภายในระยะเวลาที่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง

เกี่ยวกับ วิกซ์ เทคโนโลยี

   วิกซ์ เทคโนโลยี (Vix Technology) ผู้นำในด้านการออกตั๋ว การชำระเงิน อัจฉริยะ และโซลูชั่นการบริหารจัดการข้อมูลแบบเรียลไทม์สำหรับเครือข่ายคมนาคมขนาดใหญ่ด้วยลูกค้ากว่า 200 รายทั่วโลก

      จากประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 25 ปี ทั้งการออกแบบ การดำเนินงาน และการบำรุงรักษาแพลตฟอร์มในการจองตั๋ว การชำระเงิน และโครงการสะสมแต้มรุ่นต่อรุ่นอย่างมีประสิทธิภาพนั้น จะเข้ามาช่วยให้รัฐบาลและธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารจัดการธุรกรรมได้ถึง 5 พันล้านรายการต่อปีโดยประมาณ ทั้งยังเป็นการสร้างช่องทางใหม่ในการสื่อสารกับผู้บริโภค

     ของวิกซ์มา ใช้ทำให้วิกซ์ยังได้ทำงานร่วมกับสโมสรกีฬาที่มีชื่อเสียงธุรกิจการทำเหมืองแร่ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และสถานที่จัดงานต่างๆ เพื่อเพิ่มความมีส่วนร่วม ลดการใช้ทรัพยากร และช่วยให้โครงการสะสมแต้มที่ต้องประมวลผลจากข้อมูลมากมายนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยทำงานผ่านโซลูชั่นที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งมีการเติบโตที่วัดผลได้และช่วยเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!