WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1UNIAN

'ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล'(UnionPay International) ร่วมกับ'พับลิค แบงก์' (Public Bank) ธนาคารรายใหญ่ของมาเลเซีย ออกบัตรเดบิต PB UnionPay Lifestyle Debit Card

       ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International หรือ UPI) ยืนยันสถานะในประเทศมาเลเซีย ด้วยการลงนามข้อตกลงร่วมกับพับลิค แบงค์ (Public Bank หรือ PB) ธนาคารรายใหญ่อันดับสามของประเทศมาเลเซีย โดยได้ออกบัตร PB UnionPay Lifestyle Debit Card เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าหลักของบัตรเดบิตนี้ได้แก่ ลูกค้าทั่วไปและนักธุรกิจที่เดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆในเอเชียเป็นประจำ ซึ่งพับลิค แบงก์ เป็นธนาคารมาเลเซียรายแรกที่ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศ

       PB UnionPay Lifestyle Debit Card เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมทางที่ดีที่สุดในการเดินทาง โดยลูกค้าที่เปิดบัญชีออมทรัพย์ PB UnionPay Savings Account จะได้รับสิทธิพิเศษและผลประโยชน์ต่างๆมากมายจากการเป็นสมาชิกบัตร อาทิ ผู้ถือบัตรเดบิต PB UnionPay Lifestyle Debit จะสามารถใช้บริการช่องทางด่วนพิเศษ เมื่อใช้บริการและติดต่อศูนย์รับยื่นคำร้องขอวีซ่าจีน (Chinese Visa Application Service Centre)  ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ และ เมืองกูชิง ซึ่งจะทำให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อยื่นขอวีซ่า นอกจากนี้ยังจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 30% จากร้านค้าต่างๆใน 50 ย่านธุรกิจทั่วโลก อีกทั้งลูกค้าที่เปิดบัญชีออมทรัพย์ PB UnionPay Savings Account จะได้รับอัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.5% ต่อปี และจะได้รับเงินคืน 79.5 บาท[1]ต่อเดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำต่อเดือนอยู่ที่ 79,500 บาท โดยไม่นับรวมยอดใช้จ่ายนอกประเทศ

     พับลิค แบงค์ ยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกบัตร โดยสมาชิกบัตรสามารถใช้บริการห้องรับรอง Plaza Premium Lounge ที่สนามบินมาเลเซียได้ฟรี เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและสร้างความพึงพอใจให้กับการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีออมทรัพย์ PB UnionPay Savings Account ที่มีจำนวนเงินฝาก 15,900 บาทขึ้นไป จะได้รับของขวัญพิเศษเป็นหมอนรองคอและแผ่นมาส์กดวงตารูปแพนด้า ที่ออกแบบมามีลวดลายเช่นเดียวกับบัตรเดบิต เฉพาะช่วงสามเดือนแรกนี้เท่านั้น และจนกว่าของจะหมด

     พับลิค แบงค์ เป็นกลุ่มธนาคารรายใหญ่อันดับสามของประเทศมาเลเซีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ และครบรอบ 50 ปีของการดำเนินงานในปี 2559  มูลค่าสินทรัพย์รวมของกลุ่ม 2,891.89 พันล้านบาท ณ สิ้นปี 2558 โดยมีการให้บริการแก่ลูกค้าที่กว้างขวางและทั่วถึง ด้วยจำนวนสาขา 259 สาขา และ จุดให้บริการอัตโนมัติมากกว่า 2,000 จุด ในประเทศมาเลเซีย ความร่วมมือกันระหว่างยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลและพับลิค แบงค์ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าของพับลิค แบงค์ มีความคล่องตัวและสะดวกสบายในการใช้จ่ายในประเทศแถบเอเชีย  ด้วยระบบเครือข่ายการชำระเงินที่มีคุณภาพสูงและมีความปลอดภัยในการให้บริการการชำระเงินระหว่างประเทศ

      คุณเหวินฮุ่ย หยาง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับพับลิค แบงก์ (Public Bank) ในการออกบัตรของเราในประเทศมาเลเซีย โดยยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลมีแนวความคิดที่สอดคล้องกับพับลิค แบงก์ด้วยการให้บริการอย่างครบครันและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยนวัตกรรมในการให้บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ เราเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ในประเทศมาเลเซียได้เป็นอย่างดี

     Y. Bhg. Dato’ Chang Kat Kiam, รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพับลิค แบงก์ กล่าวว่า เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นธนาคารมาเลเซียรายแรกที่ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศ โดยเรามุ่งเน้นการให้บริการโซลูชั่นที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ตรงและตอบสนองกับไลฟ์สไตล์รวมถึงความต้องการทางการเงินของลูกค้าแต่ละคน จากการขยายพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องระหว่างประเทศจีนกับประเทศมาเลเซีย พับลิค แบงค์ จึงเดินหน้าขยายการให้บริการด้วยการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ เพื่อให้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในบริการทางการเงินสำหรับชาวต่างชาติและนักศึกษาจากประเทศจีน เพราะบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้รับการยอมรับและใช้ชำระเงินได้สะดวกสบายทั้งในประเทศจีน, มาเลเซีย และประเทศอื่นๆอีกกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับพับลิค แบงก์ เบอร์ฮาด

             พับลิค แบงก์ เบอร์ฮาด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2509 โดย Tan Sri Dato' Sri Dr. Teh Hong Piow และจดทะเบียนบนกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ Bursa Securities Malaysia ในปี 2510 ปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำซึ่งให้บริการลูกค้ากว่า 6 ล้านรายในมาเลเซีย ด้วยการบริหารจัดการอันชาญฉลาดประกอบกับการกำกับดูแลกิจการอันแข็งแกร่ง พับลิค แบงก์ เบอร์ฮาด จึงได้รับรางวัลและการยกย่องทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติอยู่เสมอ

           พับลิค แบงก์ เบอร์ฮาด ยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการอันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันเหนือชั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความซับซ้อนมากขึ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pbebank.com

เกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

            ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์แนชันแนล (UPI) มีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจให้บริการด้านการชำระเงินของยูเนี่ยนเพย์ ในระดับสากล ฐานธุรกิจของยูเนี่ยนเพย์ ได้ขยายและได้รับการยอมรับในนานาประเทศถึง 160 ประเทศ ซึ่งครอบคลุมกว่า 35ล้าน ร้านค้าและตู้เอทีเอ็มกว่า 2 ล้านจุดทั่วโลก ด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่มีผู้ถืออยู่ใน 40 กว่าประเทศ ทำให้ยูเนี่ยนเพย์ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่มีฐานผู้ใช้มากที่สุดในโลกที่พร้อมให้บริการการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพ มีความคุ้มค่า และปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจ นอกจากนี้ยังได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการใช้จ่าย ด้วยการขยายฐานร้านค้าให้เติบโต ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ UPI ได้กระจายจำนวนผู้ถือบัตร ตู้เอทีเอ็ม และ จุดชำระเงินทั้งหมดใน 10 ประเทศ

            ในประเทศไทยยูเนี่ยนเพย์ช่วยให้บริการการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า เหมาะกับความต้องการของธุรกิจในท้องถิ่นและผู้บริโภค ธนาคารในประเทศไทยที่ให้บริการบัตรยูเนี่ยนเพย์ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารแห่งประเทศจีน, ธนาคารไอซีบีซี ไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารเกียรตินาคิน, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  บัตรยูเนี่ยนเพย์ให้บริการครอบคลุมธุรกิจร้านค้าประเภทต่างๆในประเทศไทยเกือบ 90% เช่นเดียวกับให้บริการครอบคลุมเครื่องกดเอทีเอ็มเกือบทั้งหมด

            สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล สามารถเข้าดูได้ที่ www.unionpayintl.com   หรือติดตาม "UnionPay International" ทาง Facebook Sina Weibo หรือ WeChat หรือดาวน์โหลดโมบายแอพพลิเคชั่น โดยค้นหาคำว่า "UnionPay International" บน  App Store หรือ Google's Play

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!