WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ช้อปปิ้ง ออนไลน์' ธุรกิจมีอนาคต ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภค กระแสแรงไม่มีตก
:: คุยกับซี.พี

     ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปและจะเปลี่ยนไปมากกว่าเดิมในอนาคตเมื่อโลกดิจิตอลและออนไลน์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์มีการปรับตัว ยกเครื่ององค์กรใหม่ หันมาใช้สื่อออนไลน์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการแข่งขันในระดับสากล เพราะเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปีหน้า(2558) ตลาดการค้ายิ่งเปิดกว้างมากขึ้น 'ช้อปปิ้งออนไลน์'จะเป็นกระแสที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

      หลายคนอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใด? ตลาดสินค้าออนไลน์จึงได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆในช่วงที่ผ่านมาผ่าน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไป  คนไทยเลือกช้อปปิ้งผ่านมือถือและแท็ปเล็ตเพิ่มมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต การบริการขนส่งที่สะดวกรวดเร็ว  ช่วยลดเวลาการเดินทาง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยทำให้ธุรกิจการซื้อขายออนไลน์ขยายตัวและเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

       การเปิดตัวของ 'ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง'ของบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่แบบตรงจุดด้วยระบบออนไลน์ที่ทำให้การช้อปปิ้งสะดวกสบายและทำตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงที่ผ่านมา จึงได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก
        หากจะถามถึงที่มาที่ไปของ ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง เกิดจากช่องทางเล็กๆ'เซเว่นแคตตาล็อก' นิตยสารที่มีสินค้าสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ลูกค้าได้เลือกมากกว่า 1,700 รายการอย่างต่อเนื่อง ทำให้รู้ว่าลูกค้าแต่ละกลุ่มสนใจสินค้าประเภทไหน เมื่อกระแสตลาด E-commerce มาถึง เซเว่นแคตตาล็อก จึงพร้อมที่จะก้าวจาก Catalog on book มาสู่โลกออนไลน์ 24 ชั่วโมง พร้อมฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนหนึ่ง
      ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ถือได้ว่าเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ไร้ข้อจำกัด คอยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเดินเข้าไปในร้านสาขา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า ช่วงบ่าย หรือกลางคืน ก็สามารถซื้อสินค้าที่ต้องการได้ ที่สำคัญคือมีสินค้าดีๆมากมายให้เลือกสรร เพราะมีคู่ค้ามากกว่า 500 ราย ทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ และเอสเอ็มอี ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าในระบบทเวนตี้โฟร์ช้อปปิ้ง ได้จากหลายแหล่งไม่ว่าจะเป็นร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (Catalog on shelf) ,นิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก, ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 02-711-7666 (Call Center 02-711-7666) ,อีคอมเมิร์ซ 4 เว็บไซต์ ได้แก่ www.7Catalog.com ที่มีสินค้าจากในนิตยสาร 7Catlog  ให้เลือกสรรกว่า 1700 รายการ, www.Shopat7.com มีสินค้าที่นอกเหนือจากในนิตยสาร 7Catalog อีกมากกว่า 5,000 รายการใหีเลือกอย่างจุใจ, www.amuletat7.com เป็นช่องทางกระจายบุญ มีวัตถุมงคลจากวัดต่างๆ อำนวยความสะดวกให้ผู้มีจิตศรัทธาเช่าบูชาเป็นที่ระลึกจากการทำบุญออนไลน์ และ www.booksmile.com มีหนังสือ เครื่องเขียน Entertainment ต่างๆ ให้เลือกสรรตามกระแส 
     นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์กลางในการรับสั่ง-จองและส่งมอบสินค้าพิเศษ (ของที่ระลึก ของกำนัล พรีมี่ยมต่างๆ)ให้แก่ลูกค้าหรือสมาชิกของ หน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐ เอกชนและสถาบันการเงินต่างๆ
     ความน่าสนใจของ 'ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง' ไม่ใช่อยู่ที่ความเป็นธุรกิจใหม่ที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจลูกค้ายุคใหม่เท่านั้น แต่ “ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง”ยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทย เพราะคู่ค้าส่วนหนึ่งมาจากการที่ซีพีออลล์เข้าไปร่วมกับภาครัฐ ธนาคารต่างๆทำ Business matching ทำให้ได้ผู้ประกอบการดีๆที่มีความพร้อมที่จะเติบโตไปเซเว่นอีเลฟเว่น นำสินค้าดีๆเข้ามาจำหน่ายผ่านร้านค้าของเซเว่นอีเลฟเว่น
     “ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง”จะให้ความสำคัญสินค้ากับคู่ค้า ซึ่งทางทีมงานมีการเก็บข้อมูลลูกค้าแล้วสะท้อนกลับคู่ค้าให้ได้เห็นถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละช่วงเวลาเพื่อคู่ค้าสามารถปรับตัวและพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองความต้องการได้ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันได้เร่งพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ทันสมัยมากขึ้น เพื่อรองรับการจัดการและอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการลูกค้า 
      'ทเวนตี้โฟร์ช้อปปิ้ง'จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์  เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในปีนี้
     สำหรับท่านที่สนใจช้อปปิ้งจากนิตยสาร 7Catalog สามารถหาซื้อนิตยสารได้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในราคาเล่มละ 10 บาท กรอกข้อมูลสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อในใบสั่งซื้อสินค้าที่แทรกในเล่ม ยื่นพร้อมชำระเงินที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดต่อ Call Center 02-711-7666 เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม
ไดัตลอด 24 ชม.
 
โดย…อำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด ในเครือซีพีออลล์
 ขอบคุณข้อมูล : cpall.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!