WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

2340 iSAB

ติดอาวุธ ‘ผู้นำ’ ก้าวข้ามอุปสรรคทางธุรกิจ กับ หลักสูตร THE MASTER ‘นักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก’ รุ่นที่ 7
          การเป็นผู้นำที่พาองค์กรก้าวไปถึงจุดหมาย ล้วนต้องใช้ศาสตร์ในการบริหารคน ศาสตร์ของผู้นำนอกจากเก่งในการบริหารคนและปกครองใจคน ให้มีความรักและตั้งใจทำงานให้กับองค์กรของตนเองแล้ว ที่สุดของหัวใจนักธุรกิจคือการบริหารธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้หลักคุณธรรม นำมาซึ่งสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน
          สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก
หรือ iSAB ก่อตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) มหาวิทยาลัยนเรศวร และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผู้บริหารองค์กร เจ้าของธุรกิจ และทายาทผู้ประกอบการ ด้วยการจัดอบรมหลักสูตร นักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ THE MASTER หลักสูตรที่มุ่งสร้างผู้บริหารองค์กร เจ้าของธุรกิจ และทายาทผู้ประกอบการ ให้มีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงการส่งเสริมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจด้วยจริยธรรม นับเป็นที่สุดของหัวใจนักธุรกิจ โดยหลักสูตรจะมีการทำเวิร์คชอปเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ และร่วมกันแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวข้ามอุปสรรคทางธุรกิจ ด้วยยุทธศาสตร์เชิงบวกเพื่อสามารถนำมาใช้ในการบริหารองค์กรท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

          ล่าสุด iSAB ได้เปิดหลักสูตร นักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ THE MASTER รุ่นที่ 7 ประจำปี 2566 โดยมี นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานสถาบัน iSAB พร้อมด้วย นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานหลักสูตร The Master นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ผศ.ดร.อุทัย วิชัย รองอธิการบดี ฝ่ายยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ รศ.ดร.ปรีดา อัครจันทโชติ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นเกียรติในงาน

 

2340 ชวน หลีกภัย


          ภายในงานมีการปาฐกถาพิเศษ “ความซื่อสัตย์..คุณสมบัติของผู้นำ” โดย “นายชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา “หลักสูตรนี้ไม่เคยมีครั้งใดที่ให้กำไร สอดคล้องกับแนวธรรมาภิบาลของในหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่องของความคุ้มค่า “loss for profit” ขาดทุนเพื่อกำไร ดังกรณีการสร้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเป็นโครงการที่เสียเงินเวนคืนที่ดินแพงกว่าค่าก่อสร้าง ถ้ามองในแง่ของความคุ้มค่าใครทำก็ไม่คุ้ม แต่ในที่สุดเพียงปีแรกที่โครงการแล้วเสร็จ สามารถลดความเสียหายที่เกิดจากอุทกภัยให้กับประชาชนได้ เรียกว่าเกินความคุ้มค่ามากแล้ว”

 

2340 ชวน หลีกภัย

 

          “บุญชัย โชควัฒนา” ประธานหลักสูตร The Master กล่าวว่า “หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างนักบริหารรุ่นใหม่ให้เกิดขึ้น ให้เป็นผู้นำและดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ต่อสังคม ดังนั้นแกนหลักของหลักสูตรนี้ คือ 3 หัวใจสำคัญ คือ การมีภาวะความเป็นผู้นำเป็นปัจจัยสำคัญขององค์กรที่จะบ่งบอกว่าสำเร็จหรือไม่ การสร้างความคิดเชิงบวกหามุมมองที่จะทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานต่อไป และสุดท้ายคือ คุณธรรม ที่จะทำให้ธุรกิจในอนาคตสามารถเจริญก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง เป็นข้อมูลพื้นฐานที่จะทำให้ผู้บริหารดำเนินธุรกิจสำเร็จได้”

 

2340 ผศดร อุทัย วิชัย


          “ผศ.ดร.อุทัย วิชัย” รองอธิการบดี ฝ่ายยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยนเรศวร ท่านอธิการบดีมีเจตนารมณ์สร้างองค์ความรู้ที่เหมาะสมแก่ผู้ประกอบการ เพื่อนำไปต่อยอดในการบริหารธุรกิจ นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ผู้บริหารองค์กรควรให้ความสำคัญนั่นคือ คุณธรรม จริยธรรม เพื่อเป็นนักธุรกิจที่มีคุณภาพและสามารถนำพาองค์กรแข่งขันกับตลาดทั้งในและต่างประเทศได้”

 

2340 รศดร ปรีดา อัครจันทโชติ


          “รศ.ดร.ปรีดา อัครจันทโชติ” คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “สำหรับหลักสูตรนี้ ในส่วนของนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ จะมีการอบรม 4 ครั้ง และผู้เข้าร่วมจะต้องผ่านการอบรม 80 เปอร์เซ็นต์ หวังว่าผู้ใฝ่รู้ทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากการอบรมในหลักสูตรนี้ และนำไปต่อยอดการบริหารองค์กรให้เติบโตต่อไป”

 

2340 จิรัจ กัลย์จาฤก


          “จิรัจ กัลย์จาฤก” ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์และการตลาด บริษัท กันตนา มีเดีย แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หนึ่งในผู้ใฝ่รู้ที่เข้าร่วมหลักสูตร ISAB กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าอบรมหลักสูตร The Master ของ สถาบัน ISAB รุ่นที่ 7 การได้เข้าอบรมทำให้ได้เปิดมุมมอง แนวคิด และได้รับการแชร์ประสบการณ์ที่ดีจากนักธุรกิจของประเทศไทยที่อยู่ในระดับแนวหน้า สำหรับตนนั้นชื่นชอบแนวคิด 3 หัวใจหลัก Appreciative Leadership และ Virtue เราเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มองเห็นถึงความสำคัญ การจะเป็นผู้นำที่ดีต้องมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม จริยธรรม ข้อสุดท้ายคือความซื่อสัตย์ต่อองค์กร และการได้ฟังปาฐกถาจากคุณชวน หลีกภัย ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญของความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งทุกคนในองค์กรสามารถนำมาใช้ในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ”
          THE MASTER “นักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก” รุ่นที่ 7 นับเป็นหลักสูตรเดียวในประเทศไทยที่สร้างและพัฒนาผู้บริหารด้วย 3 หัวใจสำคัญ ประกอบด้วย Appreciative Leadership และ Virtue โดยวิทยากรชั้นนำของประเทศที่ประสบความสำเร็จในการบริหารองค์กร มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ กลยุทธ์รวมถึงหลักคิดเชิงบวกในการบริหารองค์กรควบคู่คุณธรรม อาทิ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ คุณวิชัย ทองแตง คุณชานนท์ เรืองกฤตยา คุณเกียรติ สิทธีอมร อดีตประธานผู้แทนหอการค้าไทย คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ เป็นต้น ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตร 2 ใบ (นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยนเรศวร เริ่มอบรมรุ่น 7 ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.- 2 มิ.ย. 66

 


A2340

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!