WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11201 SC Asset 01

เจาะเคล็ดลับมัดใจพนักงาน SC Asset ชูกลยุทธ์ 5P ปั้นองค์กรน่าทำงาน ผ่าน Employee Thriving Framework

          บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณญุตม์ อุบลศรี หัวหน้าสายงาน วางแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล รับภารกิจหลักส่งต่อจาก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ กับ กลยุทธ์ตามแผนธุรกิจ “Thriving Together” องค์กรต้องโตควบคู่ไปกับลูกค้า, พนักงาน, คู่ค้า และ สิ่งแวดล้อม

          ทีมกลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล SC Asset ในส่วนของทีมกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล นำทีมโดย คุณญุตม์ อุบลศรี หัวหน้าสายงาน วางแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า “หนึ่งในองค์ประกอบหลักสำคัญที่จะทำให้องค์กรขับเคลื่อนเดินหน้าไปยังจุดหมายที่ตั้งไว้ ที่ SC ยกให้เป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กรคือคน พนักงานในองค์กร ถือเป็นกำลังหลักที่จะทำหน้าที่สร้างประสบการณ์ดีๆ ส่งต่อให้ลูกค้าปลายทางการจะสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าได้นั้น ต้องเริ่มมาจากพนักงานทุกคนในองค์กรที่จะต้องมีความสุขในการทำงาน โดยสูตรลับ ที่เป็นกลยุทธ์สำคัญสู่ความสำเร็จ ในครั้งนี้ คือ “Employee Thriving” คำว่า “Employee Thriving” คือ Framework ที่ SC สร้างขึ้น

 

11201 SC Asset 02

 

          เพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงานที่เป็นทั้งผู้ร่วมคิด ร่วมสร้าง และร่วมพัฒนาองค์กรไปด้วยกัน ซึ่ง Employee Thriving นั้นมีที่มา จากการทราบ Insights ของพนักงานโดยใช้ทฤษฎี 5p หรือ การเติมเต็มพนักงานใน 5 มิติหลัก ได้แก่

          1. Pay เติมเต็มด้าน ค่าตอบแทนเหมาะสมกับทักษะและงานที่ได้รับผิดชอบ

          2. People เติมเต็มในด้านการพัฒนาคน

          3. Purse เติมเต็มด้านสวัสดิการ เช่น พนักงานชายสามารถลาหยุด

          4. Pride เติมเต็มด้านการรับรู้ความสำเร็จขององค์กร

          5. Purpose เติมเต็มด้านการทำงานที่มีคุณค่า และมีความหมาย

          เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับองค์กร ทฤษฎี 5p นี้ ถือเป็นแนวทางในการทำงานของทีม HR ในการเติมเต็มพนักงานในองค์กร 

          คุณญุตม์ กล่าวเสริมว่า “ความสำคัญของการมี Employee Thriving Survey เพื่อวิเคราะห์ และทำความเข้าใจในตัวของพนักงานแต่ละคนซึ่งเป็นความสำคัญหลักในการที่จะนำมาพัฒนาองค์กร การทำแอปพลิเคชัน SC In One เป็นการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มความสะดวกให้ทั้งองค์กร และพนักงานพร้อมทั้งยังสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทำงานให้กับพนักงานทุกคนเพราะการมีแอปพลิเคชันนี้จริงๆ แล้ว จุดประสงค์หลักเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลนำไปวิเคราะห์ต่อยอดไปสู่การพัฒนาระบบการทำงาน การประเมินผลรวมไปถึงการวิเคราะห์ค่าตอบแทนตามลักษณะงานที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลโดยยึดหลักการทำงานแบบ Work Life Balance เพราะเราอยากให้พนักงานทุกคนทำงานอย่างมีความสุข ตื่นเช้าขึ้นมาด้วยพลังงานที่พร้อมทำงานในทุกๆ วัน นอกจากนี้ทาง HR ยังมีการจัดสร้างทีมในการเข้าไปสอบถาม Line Manager ของแต่ละแผนกในทุกๆ เดือน ว่ามีความต้องการ การพัฒนาด้านบุคคลในด้านใดบ้างและอยากสร้างบรรยากาศการทำงาน ให้เป็นไปในทิศทางใด รวมไปถึงการเข้าถึง Feedback ของพนักงานแต่ละคน เพื่อนำ Feedback เหล่านั้นมาหาทางออกและแชร์ปัญหาผ่าน All-Hands Meeting เพื่ออัพเดทสถานการณ์ร่วมกัน ซึ่ง Feedback ในทุกปัญหา จะถูกถกขึ้นและแก้ไขปัญหาพร้อมทั้งพัฒนาเรื่องต่างๆ ให้ดีขึ้น นำมาสู่จุดประสงค์หลักที่เราให้ความสำคัญกับทุกคนในองค์กร”

 

11201 SC Asset 03

 

          ทั้งนี้ SC มีเครื่องมือพิเศษที่เป็นตัวช่วย ให้องค์กรทราบ Feedback ของพนักงาน แต่ละคน ได้อย่างทั่วถึงซึ่ง Tool นี้ SC เรียกว่า “Employee Thriving Survey” แบบสำรวจความพึงพอใจพนักงาน ซึ่งแบบสำรวจนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้องค์กรรับรู้ว่าพนักงานมีความรู้สึกอย่างไร อยากประสบความสำเร็จไปในด้านใดและพวกเขาต้องการจะเติบโตไปในทิศทางไหนในองค์กรนอกจากพนักงานจะได้บอกความต้องการของตนเองแล้ว องค์กรก็ได้รับรู้และช่วยสนับสนุนให้พนักงาน เติบโตไปด้วยความสำเร็จ และท้ายที่สุดแล้วความสำเร็จนั้นก็จะส่งผลต่อองค์กร ในที่สุด

          ทีม HR SC Asset ท้ายที่สุดแล้ว HR ทุกองค์กรล้วนอยากได้พนักงานที่คิดเป็นทำเป็นและใช้เทคโนโลยีกับ Data เป็นในเรื่องของวิธีการทำงานพนักงานสามารถออกแบบเองได้ถ้าพนักงานรู้ว่าความสำเร็จของพวกเขาคืออะไรและหากพนักงานมีความสุขในการทำงาน ย่อมส่งผลที่ดีต่อการทำงานทำให้องค์กรประสบความสำเร็จไปด้วยเช่นกัน

 

 

11201

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!