WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บัวหลวง เชียร์รัฐออกแพ็กเกจ

    บ้านเมือง : นายกอบศักดิ์ ภู่ตระกูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่กิจการธนาคารต่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยปี 2557 เติบโตต่ำกว่าคาดการณ์ แม้จะมีรัฐบาลใหม่และความเชื่อมั่นของประชาชนดีขึ้น แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเติบโตเฉพาะบางส่วน โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้ที่มีรายได้สูง ขณะที่กลุ่มชนชั้นกลาง และผู้มีรายได้น้อยยังมีปัญหาเรื่องหนี้ครัวเรือนและรายได้ไม่สูงขึ้น ทำให้กำลังซื้อยังไม่กลับมา ขณะเดียวกันราคาสินค้าเกษตร เช่น ยางพารายังตกต่ำ ทำให้สถานการณ์โดยรวมไม่ดีขึ้น จึงเห็นด้วยหากรัฐบาลจะออกแพ็กเกจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระยะสั้นและระยะยาว

    สำหรับ ระยะสั้นควรเร่งกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยใช้โอกาสไฮซีซั่นด้วยการยกเลิกกฎอัยการศึกชั่วคราว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวไทย เร่งเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เช่น รถไฟรางคู่ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 เพื่อยืนยันความตั้งใจของรัฐและเพิ่มความเชื่อมั่นให้เอกชนมาลงทุนในอนาคต เพราะขณะนี้เอกชนมีความพร้อมที่จะเดินหน้าการลงทุน ทั้งโรงงานซีเมนต์และโรงงานเหล็ก นอกจากนี้รัฐบาลควรวางแผนระยะยาวดูแลภาคการเกษตรที่จะสร้างคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน และปรับเปลี่ยนโครงสร้างและเพิ่มมูลค่าของสินค้าเกษตรให้มากขึ้น เพื่อช่วยบริหารต้นทุนไม่ใช่ใช้วิธีการแจกเงินซึ่งไม่เกิดผลที่ยั่งยืน

    นายกอบศักดิ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่สำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ คือ การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและกระจายรายได้ ซึ่งควรออกมาตรการเป็นแพ็กเกจเช่นเดียวกัน เช่น สวัสดิการสังคม, 30 บาทรักษาทุกโรค, มาตรการภาษี เพื่อช่วยเหลือคนจน หากทำได้เศรษฐกิจปี 2558 จะขยายตัวมากกว่า 5% เล็กน้อย ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพรัฐบาล แต่หากทำไม่ได้จะขยายตัว 5% เท่านั้น ขณะที่ปีนี้เศรษฐกิจจะขยายตัวได้ 1.5-2%

   ขณะที่นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวถึงตัวเลขจำนวนบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ใบแรกจากธนาคารกรุงเทพ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว จากประมาณ 2 ล้านใบในปี 2556 เป็นเกือบ 4 ล้านใบ ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2557 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าลูกค้ามีความสนใจในบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ของธนาคารกรุงเทพ และความมั่นใจในการใช้บริการเครื่องเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพกว่า 8,500 เครื่องทั่วประเทศ สำหรับผู้สมัครบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤศจิกายน 2557 สามารถรับสิทธิประโยชน์ฟรี!ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และได้รับบริการ SMS แจ้งความเคลื่อนไหวของบัญชี (SMS Account Alert) ระยะเวลา 2 เดือน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!