WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

    ด้วยคณะกรรมการบริหารกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ อยู่ระหว่างการกำหนดหัวข้อ และรายละเอียดโครงการที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ดังต่อไปนี้

    1.    การดำเนินการให้ประชาชนได้รับบริการด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม อย่างทั่วถึง ตลอดจนส่งเสริมชุมชนและสนับสนุนผู้ประกอบกิจการบริการชุมชน

    2.    การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทรัพยากรสื่อสาร การวิจัยและพัฒนาด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม รวมทั้งความสามารถในการรู้เท่าทันสื่อเทคโนโลยีด้านการใช้คลื่นความถี่ เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง

    3.    การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนการดำเนินการขององค์กรซึ่งทำหน้าที่จัดทำมาตรฐานทางจริยธรรมของการประกอบอาชีพหรือวิชาชีพตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

    4.    การสนับสนุน ส่งเสริม และคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม

    และเมื่อการเสนอโครงการผ่านความเห็นชอบจาก กสทช. แล้วคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ จะเปิดโอกาสให้ ผู้มีสิทธิขอรับทุน เช่น หน่วยงานของรัฐ ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ สถาบันการศึกษา หรือสมาคมที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ยื่นข้อเสนอโครงการภายในระยะเวลาที่คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ กำหนด และจะมีการคัดเลือกข้อเสนอโครงการที่เป็นประโยชน์และเหมาะสมที่สุด เพื่อดำเนินการจัดสรรเงินกองทุน ต่อไป

    ดังนั้น เพื่อให้การกำหนดหัวข้อและรายละเอียดโครงการสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ตลอดจนคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ในสังคม สำนักงานกองทุนวิจัยและพัฒนา จึงเปิดโอกาสให้องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้สนใจทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนเงินจากกองทุน โดยจัดส่งประเด็นหัวข้อ และ/หรือ กรอบแนวคิด ที่ต้องการให้ กทปส. ให้การส่งเสริมและสนับสนุน ทั้งนี้ ให้เสนอข้อมูลตามแบบฟอร์มแสดงความคิดเห็นตามที่กำหนด และส่งกลับมายังสำนักงานกองทุนวิจัยและพัฒนา ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2558

   หมายเหตุ : สำนักงานกองทุนวิจัยและพัฒนา ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือกหัวข้อหรือกรอบแนวคิดจากผู้ร่วมแสดงความคิดเห็น และการพิจารณาไม่ถือเป็นข้อผูกพันคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ในการจัดสรรเงินกองทุน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สำนักงานกองทุนวิจัยและพัฒนา

888 ชั้น 6 อาคาร ไอ ทาวเวอร์ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

โทรศัพท์ 02 554 8109, 02 554 8112, 02 554 8120 โทรสาร 02 554 8100    

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!