WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โอกาสของธุรกิจสายการบินโลว์คอสต์ปี 2556 กับการเข้าสู่ AEC

โอกาสของธุรกิจสายการบินโลว์คอสต์ปี 2556 กับการเข้าสู่ AEC
3368  การแข่งขันในตลาดการบินเพิ่มสูงขึ้น จากทั้งผู้เล่นเดิมที่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และผู้เล่นใหม่เข้ามาในตลาดค่อนข้างมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่จะมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัว แต่สายการบินต้นทุนต่ำยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปีงบประมาณ 2555 (เดือนตุลาคม 2554 ถึงกันยายน 2555) ที่ผ่านมา ในปีงบประมาณ 2555 สายการบินต้นทุนต่ำมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 15.28 และมีการเพิ่มเที่ยวบินร้อยละ 15.12 จากเส้นทางทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้ใช้บริการ
  โดยภาพรวมของธุรกิจการบินสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน อาทิ การเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน และการเปิดเสรีการบิน ภายใต้ความร่วมมือในการจัดตั้งตลาดการบินร่วมอาเซียน (ASEAN Single Aviation) ที่จะเข้ามาเป็นปัจจัยสนับสนุนธุรกิจสายการบินต่างๆ นอกจากนี้ ประเทศต่างๆ ยังเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เข้ามารองรับการเดินทางและขนส่งระหว่างประเทศมากขึ้น โดยภาครัฐของไทยได้มีมาตรการรองรับการเติบโตของความต้องการของการเดินทางและขนส่งระหว่างประเทศ จึงได้มีการพัฒนาและปรับปรุงสนามบินดอนเมืองมารองรับสายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งได้เปิดใช้บริการในวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา เพื่อที่จะรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบรรเทาความแออัดของสนามบินสุวรรณภูมิ
  โอกาสและการแข่งขันของสายการบินโลว์คอสต์ที่จะเกิดขึ้น สำหรับภาพรวมของธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำนั้น ในปัจจุบันมีผู้เล่นหลักในอาเซียนกว่า 10 สายการบิน ขณะที่ในไทยเองก็มีผู้ประกอบการธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำหลักๆ อยู่ 2-3 สายการบิน และมีสายการบินต้นทุนต่ำแบบเช่าเหมาลำเปิดให้บริการเพิ่มขึ้น โดยสายการบินต่างๆ ได้เร่งปรับกลยุทธ์และเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางต่างๆมากขึ้น

1download

 

           คลิกเพื่ออ่านต่อ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!