WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คนกรุงฯ ร่วมงานลอยกระทงปี’ 55… คึกคัก : เม็ดเงินสะพัด 3,520 ล้านบาท

คนกรุงฯ ร่วมงานลอยกระทงปี’ 55… คึกคัก : เม็ดเงินสะพัด 3,520 ล้านบาท
003 สภาพคลอง  วันลอยกระทงในปีนี้ตรงกับวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งแม้จะเป็นวันธรรมดาแต่ก็คาดว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในค่ำคืนวันลอยกระทงปีนี้ มีแนวโน้มจะคึกคักกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพฯ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งของภาครัฐและภาคเอกชนในแต่ละพื้นที่ต่างร่วมกันจัดงานประเพณีลอยกระทงกันอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะ
ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่ส่งเสริมงานประเพณีลอยกระทงในท้องถิ่นจนมีชื่อเสียงในระดับประเทศ (อาทิ สุโขทัย, ตาก, เชียงใหม่, พระนครศรีอยุธยา และสงขลา รวมทั้งกรุงเทพฯ)
  ประเพณีลอยกระทง นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในชุมชนแล้ว ยังเป็นกิจกรรมด้านประเพณีที่สามารถดึงดูดรายได้จากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ สะพัดสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหารในโรงแรม ร้านอาหารริมแม่น้ำ ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจบริการเรือท่องเที่ยว ธุรกิจจำหน่ายดอกไม้ และผู้ประกอบการรายย่อยต่างๆ (อาทิ เรือท่องเที่ยว ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ร้านจำหน่ายกระทงรูปแบบต่างๆ ในบริเวณสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทง เป็นต้น)
  คนกรุงฯ ส่วนใหญ่ร่วมงานลอยกระทงในกทม. : ท่าน้ำ/สวนสาธารณะริมน้ำ...สถานที่ยอดนิยม ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมการร่วมงานประเพณีลอยกระทงในปี 2555 ของคนกรุงเทพฯ ในลักษณะการสำรวจเชิงคุณภาพ ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2555 จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 511 คน ที่ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพหลัก ในทุกช่วงอายุ และทุกระดับรายได้ ทั้งนี้ เพื่อสะท้อนถึงค่านิยมทางสังคมต่อประเพณีดั้งเดิมของไทยที่สืบทอดกันช้านาน รวมถึงการจับจ่ายใช้สอยในการเข้าร่วมงานประเพณีลอยกระทงในปีนี้ ที่คาดว่าจะก่อให้เม็ดเงินรายได้สะพัดสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดอุทกภัยทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง รวมทั้งกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

1download

 

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!