WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แนวโน้มธุรกิจบัตรเครดิตปี 2556:มุ่งตอบโจทย์ความสะดวกสบาย พร้อมเสริมสร้างวินัยการคืนหนี้

แนวโน้มธุรกิจบัตรเครดิตปี 2556:มุ่งตอบโจทย์ความสะดวกสบาย พร้อมเสริมสร้างวินัยการคืนหนี้
015 Credit Card  ประเด็นสำคัญ
  การขยายฐานบัตรเครดิต คงเห็นอัตราการเติบโตในปี 2556 ที่เข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น โดยอาจขยายตัวได้ราว 7.0 - 9.0% จากปี 2555 ที่เติบโตในอัตราเร่ง ตามผลส่วนหนึ่งจากนโยบายปรับเพิ่มรายได้ของรัฐ
  ท่ามกลางภาวะที่สังคมกังวลต่อปัญหาหนี้ครัวเรือน คาดว่าผู้ประกอบการคงมุ่งเน้นแคมเปญส่งเสริมวินัยการชำระคืนหนี้ พร้อมรุกช่องทางการใช้จ่ายออนไลน์ เพื่อเสริมรายได้ค่าธรรมเนียม และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า
  ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การเปลี่ยนหลายหลักเกณฑ์ของทางการที่กระทบธุรกิจบัตรเครดิต รวมถึงการรักษาคุณภาพสินทรัพย์โดยรวมของผู้ประกอบการ
เมื่อมองย้อนไปในปี 2555 แล้ว ถือว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่ธุรกิจบัตรเครดิตสามารถขยายตัวได้อย่างสดใส ทั้งในมิติของจำนวนบัตรเครดิต ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตร และยอดเงินให้สินเชื่อคงค้าง อันเป็นผลมาจากการแข่งขันระหว่างผู้ประกอบการบัตรเครดิตกลุ่มนอนแบงก์และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2555 เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดและขยายฐานลูกค้าใหม่ ท่ามกลางปริมาณการจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรเครดิตในระดับที่หนาแน่น สอดคล้องกับการออกแคมเปญที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของผู้ประกอบการ และอุปสงค์ในประเทศที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
  ด้วยการเปรียบเทียบกับฐานธุรกิจที่ถูกยกสูงขึ้น ความท้าทายของผู้ประกอบการบัตรเครดิตในปี 2556 จึงอยู่ที่ทำอย่างไรถึงจะสามารถประคองแรงส่งของการเติบโต เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดและรายรับทั้งดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมจากธุรกิจนี้ไว้ได้ต่อเนื่อง ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้รวบรวมประเด็นและความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ซึ่งคาดว่าจะเห็นในช่วงระหว่างปี 2556 ดังนี้  

1download 

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!