WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปี’56 คาดต่างชาติเที่ยวไทย : ดึงรายได้เข้าประเทศกว่า 1 ล้านล้านบาท

ปี’56 คาดต่างชาติเที่ยวไทย : ดึงรายได้เข้าประเทศกว่า 1 ล้านล้านบาท
ทองทยว  ประเด็นสำคัญ
  ทิศทางการท่องเที่ยวไทยในปี 2556 ยังมีแนวโน้มเติบโต โดย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาประมาณ 24.5 ล้านคนเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.0 จากปี 2555 และสร้างรายได้เข้าประเทศมีมูลค่าประมาณ 1.06 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.0
  ตลาดนักท่องเที่ยวจีนยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ โดยคาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 21.3 และครองความเป็นผู้นำในตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทยต่อไปเป็นปีที่สอง
  หลายปัจจัยยังเกื้อหนุนการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่าเงินของประเทศไทย ซึ่งเห็นได้ชัดจากอัตราค่าห้องพักของไทยที่ยังต่ำกว่าหลายประเทศ
ในเอเชีย ทำให้เงินบาทที่แข็งค่าขึ้นยังไม่ส่งผลกระทบเด่นชัด
  ธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งในปี  2555 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยรวมทั้งสิ้นประมาณ 22.3 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 16.0 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สำหรับการใช้จ่ายในด้านต่างๆ ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ระหว่างที่พำนักท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า จะก่อให้เกิดรายได้สะพัดสู่ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องของไทยในปี 2555 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 926,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 19.4 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
  แม้ว่าในปี 2555 จะมีปัจจัยลบที่เข้ามากระทบการท่องเที่ยวไทยในบางช่วงเวลา อาทิ ในช่วงต้นปีได้เกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ และหาดใหญ่ ที่บั่นทอนความเชื่อมั่นในการเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย แต่เนื่องจากความหลากหลายด้านแหล่งท่องเที่ยว และความพร้อมในด้านบริการรองรับนักท่องเที่ยวของไทย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เกื้อหนุนให้ภาคการท่องเที่ยวไทยขยายตัวมาได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปีที่ผ่านมา ธุรกิจการบินโดยเฉพาะธุรกิจการบินต้นทุนต่ำ ได้ขยายเส้นทางบินมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยนอกเหนือจากเส้นทางบินมายังกรุงเทพมหานครแล้ว ธุรกิจการบินบางสายยังได้จัดตารางเที่ยวบินตรง และเที่ยวบินเช่าเหมาลำ

1download

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!