WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAC1 bitcion

ปริมาณการใช้ไฟฟ้าของ Bitcoin ลดลงถึงระดับเดือนพฤศจิกายน 2020 : Data

     ปริมาณการใช้ไฟฟ้าประจำปีโดยประมาณของ Bitcoin ลดลงเกือบ 60% โดยลดลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่สูงกว่า 143 เทราวัตต์-ชั่วโมง (TWh) ในเดือนพฤษภาคมเหลือต่ำสุดที่ 62 TWh ในต้นเดือนกรกฎาคม ตามข้อมูลจากดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin (CBECI) ซึ่งเป็นอัตราการใช้พลังงานต่ำสุดที่บันทึกไว้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2563

       ในขณะที่เขียน ปริมาณการใช้ไฟฟ้าต่อปีของ Bitcoin อยู่ที่ 67 TWh ในขณะที่ปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุดหรือค่าไฟฟ้าทั้งหมดสูงสุดโดยอิงตามสมมติฐานกรณีที่เลวร้ายที่สุด อยู่ที่ 162 TWh ลดลงจาก 520 TWh ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม

       ค่าประมาณขอบเขตล่าง ซึ่งสอดคล้องกับค่าไฟฟ้ารวมขั้นต่ำสุดโดยอิงจากสมมติฐานที่ดีที่สุดที่นักขุดทุกคนใช้อุปกรณ์ที่ประหยัดพลังงานที่สุดที่มีอยู่ในตลาด ได้ลดลงจาก 47 TWh เป็น 24 TWh เช่นกัน

       แม้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกยังคงตำหนิ Bitcoin(BTC) ต่อการใช้พลังงานที่มากเกินไปและภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง แต่ในความเป็นจริงแล้วการใช้พลังงานของ Bitcoin ลดลงอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตามข้อมูลบางส่วน

 1AAC1bitcion

ปริมาณการใช้ไฟฟ้า Bitcoin ตั้งแต่มกราคม 2017 ที่มา: CBECI

        ที่เกี่ยวข้อง: การสำรวจ Bitcoin Mining Council ประมาณการส่วนผสมของพลังงานที่ยั่งยืน 56% ในไตรมาสที่ 2

       ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ การกระทำแบบพาราโบลากระทิงของ Bitcoin ที่ราคาสูงกว่า 64,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน ได้ผลักดันให้ปริมาณไฟฟ้าที่นักขุดใช้ Bitcoin เติบโตขึ้นอย่างมากทำให้เกิดการถกเถียงครั้งใหญ่เกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นจากสกุลเงินดิจิทัล ในเวลาต่อมา Bitcoin ประสบปัญหาการเทขายครั้งใหญ่ หลังจากที่ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ระงับการชำระเงินด้วย Bitcoinสำหรับการซื้อรถยนต์ Tesla เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม

       สอดคล้องกับราคา Bitcoin ปริมาณการใช้ไฟฟ้าโดยประมาณของ Bitcoin ลดลงอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่มีการประกาศ โดยได้รับแจ้งจากการปราบปรามอุตสาหกรรมการขุด cryptocurrency ของจีน หลังจากปิดโรงงานทำเหมือง cryptoในมองโกเลียในในเดือนเมษายนนี้ ทางการจีนได้บังคับใช้คำสั่งห้ามการขุด cryptoในศูนย์กลางการทำเหมือง crypto ที่สำคัญ รวมถึงจังหวัดที่ใช้พลังน้ำ เช่น เสฉวนและยูนนาน เช่นเดียวกับซินเจียงและชิงไห่

 

https://cointelegraph.com/news/bitcoin-electricity-consumption-falls-to-november-2020-levels-data

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!