WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAC1GBTC

GBTC ปลดล็อคขอบใกล้ขึ้นเนื่องจากผลกระทบต่อราคา Bitcoin ยังไม่ชัดเจน

       ตรงกันข้ามกับนักวิเคราะห์ของ JPMorgan การปลดล็อค GBTC ครั้งใหญ่ในวันที่ 18 กรกฎาคม อาจไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงด้านลบต่อราคาสปอตของ BTC

GBTC ปลดล็อคขอบใกล้ขึ้นเนื่องจากผลกระทบต่อราคา Bitcoin ยังไม่ชัดเจนบทวิเคราะห์

        ในขณะที่ Bitcoin ( BTC ) ดิ้นรนที่ราคา 32,700 ดอลลาร์หลังจากราคาลดลงในวันที่ 8 กรกฎาคมเหตุการณ์สำคัญอีกเหตุการณ์หนึ่งก็ปรากฏขึ้นเหนือสกุลเงินดิจิทัลเรือธงในเดือนกรกฎาคมนั่นคือการปลดล็อก Grayscale Bitcoin Trust (GBTC)

        จะมีการปลดล็อก BTC เกือบ 40,000 BTC ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีมูลค่าเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ การปลดล็อกครั้งใหญ่ที่สุดจะเกิดขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคม โดยจะมี BTC จำนวน 16,240 BTC อันเนื่องมาจากการเปิดตัวระยะเวลาล็อคอิน 6 เดือนสำหรับหุ้น GBTC

        ชุดของหุ้นประกอบด้วยตำแหน่งที่ถูกล็อคในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 โดยมีมูลค่าประมาณ 530 ล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นกิจกรรมปลดล็อค GBTC ที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน

        Grayscale Investments เป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุนสถาบันที่ใหญ่ที่สุดสำหรับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสถาบันได้สัมผัสกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ผ่านหุ้น GBTC

        ในขณะที่เขียน กองทุน GBTC มีโทเค็น 654,600 BTC มูลค่ากว่า 21.56 พันล้านดอลลาร์ จำนวนนี้คิดเป็น 3.11% ของอุปทานสูงสุดของ Bitcoin ที่ 21 ล้านโทเค็น ทำให้กองทุนเป็นปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับนักลงทุนสถาบันที่จะได้สัมผัสกับ BTC ผ่านผลิตภัณฑ์แลกเปลี่ยนแบบดั้งเดิม หุ้น GBTC มีอยู่ใน OTCQX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ซึ่งเป็นเจ้าของโดย OTC Markets Group

        ปัจจุบันหุ้น GBTC ซื้อขายอยู่ในช่วง $27 ซึ่งลดลงมากกว่า 52% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ $58.22 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ หุ้นติดตามราคาตลาดของ Bitcoin ไม่รวมค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ด้วยข้อกำหนดเงินทุนขั้นต่ำสำหรับการลงทุน 50,000 ดอลลาร์ หุ้นจึงเหมาะสำหรับนักลงทุนสถาบันที่สามารถเข้าถึงเงินทุนจำนวนมหาศาลดังกล่าวได้

การประมาณการของ JPMorgan มีข้อบกพร่องหรือไม่?

        ตามที่นักวิเคราะห์ของ JPMorgan เปิดเผยว่าเหตุการณ์ปลดล็อคอาจเป็น 'ความเสี่ยงด้านลบ' ในตลาดสปอตของ BTC ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่องที่ BTC กำลังเป็นพยานอยู่ พวกเขากล่าวเพิ่มเติมว่า 'การขายหุ้น GBTC ออกจากช่วงการล็อคหกเดือนระหว่างเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมได้กลายเป็นอุปสรรคเพิ่มเติมสำหรับ bitcoin'

        อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจากการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี Kraken ระบุว่า “โครงสร้างตลาดชี้ให้เห็นว่าการปลดล็อคจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดสปอต BTC ในไม่ช้านี้ อย่างที่บางคนกล่าวอ้าง” จากการยื่นฟ้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา Kraken อ้างว่าหุ้นส่วนใหญ่ที่จะปลดล็อคนั้นเป็นของสถาบันขนาดใหญ่ที่ซื้อหุ้น GBTC กับ BTC เพื่อใช้มูลค่าพรีเมี่ยมต่อสินทรัพย์สุทธิ (NAV) ที่หุ้น ซื้อขายกันในขณะนั้น

        นอกจากนี้ มีแนวโน้มว่านักลงทุนเหล่านี้จะชอร์ต Bitcoin ในตลาดซื้อขายล่วงหน้า เพื่อลดผลกระทบใดๆ อันเนื่องมาจากการเคลื่อนไหวของราคาติดลบในตลาดสปอต BTC Cointelegraph พูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ปลดล็อคกับ Shane Ai ซึ่งรับผิดชอบการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อนุพันธ์คริปโตที่ Bybit ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายอนุพันธ์คริปโตเคอเรนซี เขาอธิบายแล้ว:

       “การปลดล็อก GBTC ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นเป็นหน้าที่ของตำแหน่งส่วนตัวที่ดำเนินการเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เมื่อพรีเมี่ยมที่มองเห็นได้ใกล้ถึง 30% การซื้อขายเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะมาพร้อมกับขาสั้น BTC ที่สอดคล้องกัน และหากมีสิ่งใด การคลายตัวของชอร์ต BTC เหล่านี้จะแปลเป็นแรงกดดันในการซื้อ สิ่งที่แตกต่างออกไปในวันนี้คือการไม่มีตำแหน่งส่วนตัวใหม่ ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการลัดวงจรของ BTC ใหม่”

       ค่าพรีเมียมของ GBTC คือความแตกต่างระหว่างมูลค่าของสินทรัพย์ เช่น Bitcoin ซึ่งถือครองโดยความไว้วางใจเมื่อเปรียบเทียบกับราคาตลาดของการถือครองเหล่านี้ พรีเมี่ยมนี้มีอยู่เนื่องจากความต้องการของสถาบันที่ขับเคลื่อนกองทุน GBTC ที่นำเสนอวิธีการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ได้รับการควบคุมเพื่อให้ได้มาซึ่ง Bitcoin

        Kraken กล่าวเพิ่มเติมว่านักลงทุนสถาบันที่พยายามเก็งกำไร GBTC ระดับพรีเมียมสามารถถือครองหุ้น GBTC ของพวกเขาแทนที่จะขายในตลาดรองและรักษาสถานะขายไว้เช่นกัน นี่จะทำให้ไม่มีการขายสุทธิของโทเค็น

        นอกจากนี้ ยังเป็นไปได้ที่นักลงทุนจะขายหุ้น GBTC ของตนเพื่อให้ครอบคลุมสถานะ Short ซึ่งส่งผลให้มีการซื้อสุทธิของโทเค็น อย่างไรก็ตาม ทั้งสองวิธี ผลกระทบต่อราคาสปอตอาจไม่เกิดขึ้นทันทีตามที่ตลาดคาดหวัง

       Pete Humingston ผู้จัดการที่ Kraken Intelligence ซึ่งเป็นแผนกวิจัยของการแลกเปลี่ยน ได้มองข้ามความสัมพันธ์ระหว่างสินทรัพย์ทั้งสอง โดยกล่าวว่า “แม้ว่ากองทุนหนึ่งจะเป็นกองทุนสินทรัพย์เดียวของอีกกองทุนหนึ่ง แต่ BTC และ GBTC ก็เป็นสินทรัพย์สองประเภทที่แตกต่างกันซึ่งมีกำลังต่างกัน มีอิทธิพลต่อราคาของพวกเขา”

       เขากล่าวต่อไปว่า “กลยุทธ์การซื้อขายที่ใช้กันทั่วไปโดยนักลงทุนสถาบันทำให้เราสรุปได้ว่าเหตุการณ์นี้อาจเป็นผลบวกเล็กน้อยสำหรับราคา Bitcoin”

More articles

https://cointelegraph.com/news/gbtc-unlock-edges-closer-as-impact-on-bitcoin-price-remains-unclear

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!