WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAC1 bitcion9

Bitcoin price will likely shrug off $530M GBTC unlock in July - Analysis

ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะปลดล็อค $530M GBTC ในเดือนกรกฎาคม บทวิเคราะห์

   การวิจัยใหม่ตั้งคำถามถึงแรงโน้มถ่วงของเหตุการณ์ปลดล็อคที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ Grayscale Bitcoin Trust ซึ่งชี้ให้เห็นถึงภัยคุกคามด้านราคาที่ใหญ่กว่าในปี 2564

   Bitcoin (BTC) จะไม่เคลื่อนไหวมากนักหลังจากวันปลดล็อคขนาดยักษ์ 16,000-BTC ของ Grayscale บริษัทซื้อขายคริปโต QCP Capital กล่าว

ในการอัพเดทตลาดล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ นักวิเคราะห์ได้มองข้ามทฤษฎียอดนิยมที่ว่า Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) จะทำให้ราคาของ BTC ผันผวนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

คาดว่าจะไม่มี 'ผลกระทบสำคัญ' จาก GBTC

   ตามที่ Cointelegraph รายงานว่า GBTC มีกำหนดจะเปิดตัวหรือ "ปลดล็อก" BTC จำนวนมากหลังจากช่วงกักตัว6 เดือน

   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ขนาดของชุดปลดล็อคสำหรับเดือนนี้ทำให้เกิดความกังวลว่าความผันผวนของตลาดจะเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้น

   ตัวอย่างเช่น ในวันที่ 18 กรกฎาคม วันปลดล็อคที่ใหญ่ที่สุดคือ 16,240 BTC ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าเท่ากับ 530 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม สำหรับ QCP ไม่มีเหตุผลที่จะต้องกังวล

   “การปลดล็อคที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้มีไว้สำหรับผู้ถือสถาบันที่สมัครรับ GBTC โดยตรงเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว และกลุ่มนี้ประกอบด้วยตำแหน่งใหม่ทั้งหมดในไตรมาส 1/2564 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชุดสุดท้ายของ ARK” มันอธิบาย

   “เพื่อชี้แจงอย่างชัดเจน เราไม่คาดหวังว่าการปลดล็อคเหล่านี้ด้วยตัวเอง [ของพวกเขา] จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดโดยรวมนอก GBTC เอง ตำแหน่งสถาบันขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ที่เคยสมัครเป็นสมาชิกมาก่อนได้รับการปลดล็อคก่อนหน้านี้และพวกเขาได้ระงับการขายในราคาลดปัจจุบัน”

   ในปัจจุบัน แม้แต่กิจกรรมปลดล็อค GBTC ก็มีกำหนดจะหายไปทั้งหมดภายในกลางเดือนสิงหาคม ช่วยลดโอกาสในการขายต่อไป

แผนภูมิกิจกรรมการปลดล็อก GBTC ที่มา: Bybt

ปัจจัยมหภาคอาจขัดขวางการขาย BTC ที่ 'ใหญ่ขึ้น'

         ทำให้เกิดอาการปวดหัวสำหรับ QCP อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่จะมีการขาย Bitcoin ครั้งใหญ่ขึ้นในช่วงปลายปี

ที่เกี่ยวข้อง:  ราคา Bitcoin อาจแตะระดับ 85K ในเดือนต.ค. เนื่องจากดัชนีพลิกกลับเป็นขาขึ้น – รายงาน

      สอดคล้องกับแบบอย่างในอดีต ในช่วงปลายไตรมาสที่ 4 อาจเห็นสถานการณ์สุดคลาสสิกที่จะตามมาด้วยการฟื้นตัวและวิ่งขึ้นจากระดับปัจจุบัน

      นักวิเคราะห์รายนี้เปรียบเสมือนกับปี 2018 ซึ่งจบลงที่ราคาตลาดหมีที่ 3,100 ดอลลาร์ หรือ 84% ต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อ 12 เดือนก่อน

       “ตอนนี้แผนการซื้อขายของเราเป็นไปตาม 2018 BTC Analog ซึ่งเราคาดว่าสภาพแวดล้อมการซื้อขายจะลดลงตั้งแต่ที่นี่จนถึงเดือนสิงหาคม (vol สั้น) ตามด้วยการชุมนุมที่ด้านหลังของการติดตั้ง mainnet EIP-1559 (long spot, long calls) แล้วการเทขายของ Q4 Wave 5 ที่ใหญ่ขึ้นบนเรียวของเฟด (จุดขาย, ซื้อการกลับตัวของความเสี่ยงด้านลบ)” พวกเขากล่าวต่อ

      BTC/USD ที่สูงแค่ไหนในขณะเดียวกันนั้นเป็นเรื่องของการถกเถียงกันอย่างดุเดือด ในบรรดาโมเดลที่ทดลองและทดสอบที่รั้นมากที่สุดคือ stock-to-flow ซึ่งผู้สร้าง PlanB ได้กล่าวว่าราคา $ 135, 000 ในเดือนธันวาคมเป็น'สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด'

More articles

www.cointelegraph.com/news/bitcoin-price-will-likely-shrug-off-530m-gbtc-unlock-in-july-analysis

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!