CEO ของ Twitter กล่าวว่า Bitcoin จะเป็น “ส่วนสำคัญ” ของอนาคตของบริษัทในการเรียกผลกำไรในไตรมาสที่สอง โดยสรุปศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลในการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์และบริการของ Twitter ต่อไป

     อ้างถึง Bitcoin เป็นสกุลเงินดั้งเดิมของอินเทอร์เน็ต Dorsey อธิบายถึงโอกาสในการรวม BTC เข้ากับบริการ Twitter ที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึงการค้า การสมัครสมาชิก และคุณสมบัติใหม่ เช่น Twitter Tip Jar และ Super Follows

       CEO อธิบายให้นักลงทุนฟังว่านวัตกรรมที่เปิดใช้งาน Bitcoin จำนวนมากนั้น “เหนือกว่าสกุลเงินที่จะมี” เนื่องจาก Twitter มุ่งมั่นที่จะกระจายอำนาจโซเชียลมีเดียและให้สิ่งจูงใจทางเศรษฐกิจมากขึ้น เขาตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในสามแนวโน้มสำคัญสำหรับอนาคตของ Twitter ควบคู่ไปกับปัญญาประดิษฐ์และการกระจายอำนาจ “ผมคิดว่ามันสำคัญมากสำหรับ Twitter และผู้ถือหุ้นของ Twitter ที่เรายังคงมองดูพื้นที่และลงทุนอย่างจริงจังในเรื่องนี้” เขากล่าว

       Dorsey เน้นย้ำว่า Twitter ไม่ได้อยู่คนเดียวในความมุ่งมั่นในการเข้ารหัส โดยอ้างถึงการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลเชิงรุกโดย Facebook ยักษ์ใหญ่ของโซเชียลมีเดีย ซึ่งคาดว่าจะนำร่องสกุลเงินดิจิทัลDiem ในปลายปีนี้ แต่ต่างจาก Facebook ตรงที่วันหนึ่ง Twitter จะเน้นที่ BTC เป็นมาตรฐานอินเทอร์เน็ตแบบเปิด ดอร์ซีย์กล่าวว่า:

        “มีความจำเป็นอย่างชัดเจนสำหรับสิ่งนี้และชื่นชมมัน และฉันคิดว่ามาตรฐานแบบเปิดที่มีมาแต่กำเนิดในอินเทอร์เน็ตคือหนทางที่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่ฉันโฟกัสและโฟกัสไปที่ Bitcoin ในที่สุด”

ที่เกี่ยวข้อง: ไม่ Jack Dorsey ไม่ได้หลอก ETH โดยทำให้โลโก้เป็นธงชาติเอธิโอเปีย

มีรายงานว่าการโทร Bitcoin ล่าสุดของ Dorsey เป็นครั้งแรกที่ CEO ได้พูดในที่สาธารณะเกี่ยวกับวิธีที่ Twitter สามารถรวม BTC เข้ากับผลิตภัณฑ์ของตนได้ ข้อสังเกตใหม่เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Dorsey ได้  พูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin ในงาน BTC เสมือน “The ₿ Word” ร่วมกับ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Cathie Wood ของ Ark Invest Dorsey กล่าวว่าโมเดลธุรกิจที่มีอยู่จำนวนมากจะแตกต่างกันมากหาก Bitcoin มีอยู่ก่อน Twitter หรือ Facebook “แน่นอนว่าเราจะไม่ต้องพึ่งพาโมเดลธุรกิจโฆษณาอย่างแน่นอน” เขากล่าว

อร์ซีย์เป็นที่รู้จักกันเป็นหลักในช่วงต้น Bitcoin เชื่อซ้ำเถียงว่า Bitcoin จะทรงตัวที่จะเป็นสกุลเงินเดียวของอินเทอร์เน็ตตั้งแต่ บริษัท อย่างน้อยปี 2018 การเข้ารหัสลับง่ายของเขาการชำระเงินดิจิตอลสแควร์เป็นนักลงทุน Bitcoin ของแข็งซื้อ $ 50 ล้านใน BTCในช่วงปลายเดือน ปี 2020 แล้วซื้อ BTC เพิ่มอีก 170 ล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

https://www.cointelegraph.com/news/bitcoin-is-key-to-the-future-of-twitter-jack-dorsey-says