แผนภูมิการกระจายอัตราแฮชการขุด Bitcoin ที่มา: Blockchain.com

ตามที่ Cointelegraph รายงานในขณะเดียวกัน อัตราแฮชก็ทรงตัวในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มกอบกู้พื้นที่ที่สูญเสียไป

การวิเคราะห์รายได้ที่รวบรวมโดยชุมชนเหมืองแร่โดยรวมได้เน้นย้ำถึงการฟื้นตัวที่เกิดขึ้น ทำให้มีความหวังสำหรับแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งกำหนดลักษณะอัตราแฮชจนถึงเดือนพฤษภาคมที่จะกลับมาดำเนินการ

ในขณะที่เขียน อัตราแฮชรวมประมาณ 95 exahashes ต่อวินาที (EH/s) เพิ่มขึ้นจากพื้น 83 EH/s

แผนภูมิรายได้ของผู้ขุด Bitcoin ที่มา: Blockchain.com

คนงานเหมืองจำนวนมาก “มีความยั่งยืนอย่างไม่สมส่วน”

การเปลี่ยนแปลงในอนาคตในหมู่นักขุดดูเหมือนจะมุ่งเน้นไปที่ผู้เล่นรายใหญ่ ซึ่งหลังจากการพ่ายแพ้ของจีน กำลังรวบรวมกำลังในสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ๆ

ที่เกี่ยวข้อง:  การปฏิวัติสีเขียวในการขุด crypto? อุตสาหกรรมตอบรับการโทรปลุก

การประกาศจำนวนมากในเดือนนี้ ซึ่งรวมถึงบริษัทเหมืองแร่แห่งหนึ่งที่วางแผนจะเผยแพร่สู่สาธารณะในสหรัฐอเมริกา รวมกับข่าวที่ว่าการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

“เรายังเห็นการเปิดเผยข้อมูลมากขึ้นจากผู้ขุด – 32% ของอัตราแฮชเข้าร่วมสภา Bitcoin Mining Council และพวกเขาได้เปิดเผยข้อมูลรายไตรมาสแล้ว และภายในตัวอย่างนั้น นักขุดนั้นใช้พลังงานหมุนเวียนหรือใช้พลังงานนิวเคลียร์ 67% ” Nic Carter ผู้ร่วมก่อตั้ง CoinShares กล่าวกับ CNBC เมื่อวันพุธ

“ดังนั้น คนงานเหมืองที่กำลังเปิดเผยข้อมูล – และจำนวนมากเหล่านี้คือนักขุดชาวตะวันตกที่เผชิญกับตลาดทุนตะวันตก – มีความยั่งยืนอย่างไม่สมส่วนในการดำเนินงานของพวกเขา”
Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX บอกเป็นนัยว่า Tesla อาจเริ่มรับ Bitcoin สำหรับการชำระเงินอีกครั้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าตามการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมเหล่านี้
More articles
https://www.cointelegraph.com/news/bitcoin-mining-is-becoming-vastly-more-decentralized-in-2021