ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ Trio

       วัฏจักรขาลงและขาขึ้นของ Bitcoin ดูเหมือนจะแกว่งไปมารอบๆ ตัวบ่งชี้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หลักสามตัว: ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล 20 สัปดาห์ (20 สัปดาห์ EMA; คลื่นสีเขียว) ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวรับ/แนวต้านชั่วคราว ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบธรรมดา 50 สัปดาห์ (50) -SMA สัปดาห์ คลื่นสีน้ำเงิน) และเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ธรรมดา 200 สัปดาห์ (SMA 20 สัปดาห์ คลื่นสีส้ม)

แนวโน้มขาลงของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะหมดลงหลังจากราคา BTC ทดสอบเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบธรรมดา 200 วันเป็นแนวต้าน ที่มา: TradingView

ในช่วงแนวโน้มขาขึ้น ราคา Bitcoin มักจะอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สามเส้น ในขณะเดียวกัน แนวโน้มขาลงจะเห็นราคาของคริปโตเคอเรนซีปิดต่ำกว่า EMA 20 สัปดาห์และ SMA 50 สัปดาห์ ดังแสดงในแผนภูมิด้านบน

โดยทั่วไปแล้ว SMA 200 สัปดาห์ทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันสุดท้ายในตลาดหมี จนถึงตอนนี้ Bitcoin ได้ผ่านจุดต่ำสุดสองครั้งใกล้กับคลื่นสีส้ม แต่ละครั้งส่งราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น การเริ่มต้นจาก SMA 200 สัปดาห์ในปี 2018 ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเกือบ 14,000 ดอลลาร์

ในทำนองเดียวกัน คลื่นซัพพอร์ตได้จำกัดความพยายามด้านลบของคริปโตเคอเรนซีในช่วงที่เกิดความผิดพลาดที่นำโดย COVID-19 ในเดือนมีนาคม 2020 ต่อมาราคาก็เด้งจากระดับต่ำสุดที่ $3,858 เป็นมากกว่า $65,000

ขณะนี้ Bitcoin อยู่ในอันดับที่สามที่ต่ำกว่าเส้นแนวโน้มนี้ตั้งแต่ปี 2018 สกุลเงินดิจิทัลได้ทะลุต่ำกว่า SMA 20 สัปดาห์ (เกือบ 39,000 ดอลลาร์) และขณะนี้ตั้งเป้าหมายที่ SMA 50 สัปดาห์ (ประมาณ 32,200 ดอลลาร์) เพื่อเป็นแนวรับ หากเกิดเศษส่วนแบบเก่าซ้ำแล้วซ้ำอีก มันควรจะตกลงต่อไปยัง SMA 200 สัปดาห์ (ประมาณ $14,000)

อย่างไรก็ตาม McGlone เชื่อว่าอาจมีการดีดตัวขึ้นในช่วงต้น ในฐานะที่เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ดี นักยุทธศาสตร์ชี้ไปที่การห้าม crypto ของจีนเมื่อเร็วๆนี้

Tether รับเค้ก

     ปักกิ่งประกาศห้ามการดำเนินการคริปโตเคอเรนซีอย่างสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคม การตัดสินใจดังกล่าวขัดขวางการทำเหมืองในประเทศ ซึ่งถูกบีบให้ต้องยุติหรือย้ายฐานทัพออกไปนอก ราคา Bitcoin ลดลงอย่างรวดเร็วในการตอบสนอง

     อย่างไรก็ตาม McGlone เน้นย้ำว่าจีนปฏิเสธซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส crypto ของจีนในฐานะที่ราบสูงในการเพิ่มขึ้นทางเศรษฐกิจ ในทวีตที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ นักวิเคราะห์ได้แนบดัชนีที่แสดงปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจากดอลลาร์สหรัฐ รวมถึง Tether ( USDT ) 

จากนั้นเขาก็แยกแยะความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับดอลลาร์ดิจิทัลเทียบกับอัตราแลกเปลี่ยนหยวนต่อดอลลาร์ของจีน โดยสังเกตว่าขนาดลอการิทึมของความผันผวนของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดระหว่างสองสกุลเงิน Fiat นั้นต่ำกว่าศูนย์พื้นฐานระหว่างปี 2018 ถึง 2020 นั่นหมายความว่าหยวนอ่อนค่าลง เทียบกับเงินดอลลาร์

การแข็งค่าของ Tether เทียบกับดัชนีดอลลาร์สหรัฐและหยวนจีน ที่มา: Bloomberg Intelligence

ระดับเพิ่งกลับขึ้นเหนือศูนย์ ส่งสัญญาณการเติบโตระหว่างกาลของเงินหยวนเทียบกับดอลลาร์ แต่แนวโน้มขาขึ้นยังคงดูด้อยกว่า Tether ซึ่งมูลค่าตามราคาตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เหนือเส้นฐาน McGlone ตั้งข้อสังเกต:

"การปฏิเสธซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สของจีนอาจทำเครื่องหมายที่ที่ราบสูงในการเพิ่มขึ้นทางเศรษฐกิจของประเทศ เราเชื่อในขณะที่ยกย่องมูลค่าของดอลลาร์สหรัฐและ Bitcoin"

นอกจากนี้ Petr Kozyakov ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก Mercuryo ตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่ได้เปิดตัวดอลลาร์ดิจิทัลที่ธนาคารกลางหนุนหลังอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับที่จีนมี ทางเลือกอื่นอีกมากมาย รวมถึง Tether, USD Coin ( USDC ) และ Binance USD (BUSD) — อาจสร้างความท้าทายให้กับหยวนดิจิทัลที่ควบคุมโดยจีน

“คริปโตเคอเรนซีเหล่านี้ถูกตรึงไว้ที่ 1:1 เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และดังที่แสดงในแผนภูมิที่ McGlone แบ่งปัน เงินดอลลาร์เป็นผู้นำการเพิ่มขึ้นทางดิจิทัลเหนือหยวนจีน” Kozyakov กล่าว

“ในขณะที่การปราบปรามของจีนส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin เนื่องจากมันอยู่เหนือ $30,000 ในวันที่ 23 มิถุนายน ปัจจัยพื้นฐานก็ดีขึ้นอย่างมากตั้งแต่ปี 2018 เนื่องจาก FOMO ของสถาบัน [...] Bitcoin ควรฟื้นตัวเป็น $50K ภายในสิ้นปีนี้ "

เศรษฐกิจจีนจะโตต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม Yuriy Mazur จาก CEX.IO Broker ปฏิเสธที่จะรับความคิดเห็นของ McGlone ว่าเศรษฐกิจจีนควรจะเฟื่องฟูต่อไปไม่ว่าจะมีหรือไม่มี cryptocurrencies โดยบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่เกี่ยวข้อง: สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ - จีนและผลกระทบต่อ cryptocurrencies

“รัฐบาลจีนฉลาดเกินกว่าจะพลาดบางสิ่งที่โลกเห็นว่ามีค่า” Mazur กล่าวกับ Cointelegraph

"ดังนั้น คาดหวังให้พวกเขาใช้มาตรการจำนวนมากเพื่อเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจากหยวน (ในอนาคต) ซึ่งพวกเขาสามารถควบคุมได้อย่างสมบูรณ์"

ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องสะท้อนมุมมองของ Cointelegraph การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง และคุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อทำการตัดสินใจ

 More articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/60k-is-now-more-likely-for-bitcoin-than-20k-bloomberg-s-senior-strategist-asserts