หากรูปแบบออกมา ราคา Bitcoin จะทะลุผ่านเส้นแนวโน้มบนของโครงสร้าง

ในการทำเช่นนั้น คาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้มากเท่ากับความสูงสูงสุดระหว่างเส้นแนวโน้มบนและเส้นล่างของรูปแบบการขยายวงกว้าง การตั้งค่ากลับหัวปรากฏขึ้นเนื่องจากผู้ค้าตีความการก่อตัวในวงกว้างเป็นรูปแบบการกลับตัวของแนวโน้ม

แต่ก่อนหน้านั้น รูปแบบนี้ให้โอกาสในการเทรดแบบสวิงแก่เทรดเดอร์รายวัน กล่าวคือ การเด้งกลับจากเทรนด์ไลน์ที่ต่ำกว่ามีแนวโน้มที่จะนำเสนอโอกาสที่ยาวนานไปยังเทรนด์ไลน์บน และการดึงกลับจากเทรนด์ไลน์บนอาจทำให้เทรดเดอร์เปิดตำแหน่งสั้นไปทางด้านล่างได้

อีกครั้ง ความผันผวนของราคา Bitcoin นั้นต่ำกว่าพอที่จะทำให้การตั้งค่าภายในช่วงดังกล่าวเป็นโมฆะ

ช่องตก

ระดับแนวต้านระหว่างกาลส่วนใหญ่อยู่ใกล้เส้นแนวโน้มเส้นประในแผนภูมิ Bitcoin ด้านล่าง

การตั้งค่าช่องสัญญาณที่ลดลงของ Bitcoin จะจำกัดแนวโน้มขาขึ้นของการก่อตัวของตลาดกระทิง ที่มา: TradingView.com

การปิดเหนือเส้นแนวโน้มเส้นประคาดว่าจะมีการทดสอบ Bitcoin $35,000 เป็นเป้าหมายแนวต้านถัดไป ในการเคลื่อนไหวที่สูงขึ้น ศักยภาพในการเข้าถึง $40,000 นั้นสูงขึ้นตามรูปแบบราคาล่าสุดของสกุลเงินดิจิทัล

ในทางกลับกัน การดึงกลับจากเส้นแนวโน้มเส้นประมีแนวโน้มที่จะตรวจสอบรูปแบบ Falling Channel ในทางกลับกัน Bitcoin สามารถย้อนกลับขั้นตอนที่ต่ำกว่าไปสู่เส้นแนวรับที่เรียกว่า Broadening Wedge (เป้าหมายต่อไปที่ downside ใกล้ $28,500)

พื้นฐานของราคา Bitcoin

การตั้งค่า Bitcoin ที่ขัดแย้งกันเกิดขึ้นในขณะที่กระทิงยังคงปกป้อง $30,000 เพื่อสนับสนุนในขณะที่หมีชอบควบคุมพื้นที่ $ 34,000 - $ 35,000 น่าเสียดายที่มีราคา BTC อยู่ในช่วงการซื้อขายที่จำกัดทำให้ไม่มีเงื่อนงำชั่วคราวว่าต้องการจะไปที่ใดต่อไป

ปัจจัยพื้นฐานมีบทบาทสำคัญในการดักราคา Bitcoin กลับหัวกลับหาง แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจากภาคการเงินแบบดั้งเดิมได้ให้การเล่าเรื่องที่ปลอดภัยของ Bitcoin ในขณะเดียวกัน ข้อเสียคือความไม่พอใจด้านกฎระเบียบทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นต่อภาคสกุลเงินดิจิตอล

ที่เกี่ยวข้อง:  ประธาน ก.ล.ต. กล่าวว่า cryptocurrency อยู่ภายใต้กฎการแลกเปลี่ยนที่อิงกับความปลอดภัย

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ตลาดได้เห็นจีนห้ามการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล อินเดียบุกตลาดการแลกเปลี่ยนการเข้ารหัสลับระดับภูมิภาค WazirX และสหราชอาณาจักร  ห้ามบริษัทในเครือของ Binanceจากการดำเนินธุรกิจที่ได้รับการควบคุม นอกจากนี้ ญี่ปุ่นและฮ่องกงยังได้ออกคำเตือนและข้อจำกัดต่อ Binance

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ทางการสหรัฐฯ ได้ปิดบัญชีของบริษัทเข้ารหัส BlockFiโดยกล่าวหาว่าสตาร์ทอัพขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ภาคส่วนนี้ยังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเพิ่มคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผ่านการขุด ซึ่งต้องใช้พลังในการคำนวณจำนวนมากเพื่อรันบล็อค

“ตราบใดที่กฎระเบียบระดับโลกของคริปโตเคอเรนซีไม่คลี่คลายหรือมีการแก้ไข ผมเชื่อว่าเป็นการยากที่จะได้รับความเชื่อถือจากสาธารณชน และสำหรับ Bitcoin ที่จะเพิ่มความสูงได้ในช่วงต้นปี 2021” Adam Todd ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Digitex กล่าวกับ Cointelegraph

JG Collins หัวหน้าที่ปรึกษา Stuyvesant Square Consultancy ยัง  เขียน  ใน Seeking Alpha op-ed ของเขาด้วยว่า "หน่วยงานกำกับดูแลด้านเศรษฐศาสตร์แห่งชาติ หน่วยงานกำกับดูแลด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐ และเทศบาลที่ประสบปัญหาจาก "การขุด" การเพิ่มอัตราค่าไฟฟ้าในท้องถิ่นจะกวาดล้าง crypto ไปเหมือนกับสึนามิ

 

More articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/bitcoin-price-hints-at-megaphone-bottom-pattern-and-a-breakout-toward-40k