WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1AAC1 bitcion44

นักเทรดมือโปรมองหารูปแบบคลาสสิกนี้เพื่อสังเกตการกลับตัวของราคา Bitcoin

      นักเทรดคริปโตและหุ้นมองว่ารูปแบบหัวและไหล่ผกผันเป็นสัญญาณเริ่มต้นว่าการกลับตัวของแนวโน้มเป็นขาขึ้น

เทรดเดอร์ทุกคนตั้งเป้าที่จะซื้อต่ำและขายสูง แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถรวบรวมความกล้าที่จะต่อสู้กับฝูงและซื้อเมื่อแนวโน้มขาลงกลับทิศทาง 

เมื่อราคาร่วงลง ความรู้สึกจะเป็นลบและความกลัวก็อยู่ในระดับที่รุนแรง แต่ในบางครั้งรูปแบบ inverse head and shoulders (IHS) สามารถปรากฏขึ้นได้

รูปแบบ (IHS) นั้นคล้ายคลึงกันในการก่อสร้างกับรูปแบบบนสุดของ H&S ปกติ แต่การก่อตัวกลับด้าน เมื่อเสร็จสิ้น รูปแบบ (IHS) จะส่งสัญญาณการสิ้นสุดของแนวโน้มขาลงและการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับศีรษะและไหล่ผกผัน

รูปแบบ (IHS) คือการตั้งค่าการกลับตัวที่เกิดขึ้นหลังจากแนวโน้มขาลง มีหัวไหล่ซ้ายและไหล่ขวาที่คว่ำและวางไว้ใต้ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอก การฝ่าวงล้อมและการปิดเหนือขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกทำให้การตั้งค่าเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาลงได้กลับด้าน

รูปแบบหัวไหล่ด้านล่าง ที่มา: TradingView

      ดังที่แสดงไว้ข้างต้น สินทรัพย์อยู่ในช่วงขาลง แต่หลังจากการลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ผู้ซื้อที่เน้นคุณค่าเชื่อว่าราคาได้มาถึงระดับที่น่าดึงดูดและจะเริ่มทำการประมงที่จุดต่ำสุด เมื่ออุปสงค์มีมากกว่าอุปทาน สินทรัพย์จะสร้างรางแรกจากไหล่ซ้ายและราคาจะเริ่มฟื้นตัว

       ในช่วงขาลง เทรดเดอร์จะขายขาขึ้น หมีขายอย่างจริงจังหลังจากการดึงกลับและราคาลดลงต่ำกว่ารางแรกทำให้ต่ำลง อย่างไรก็ตาม หมีไม่สามารถใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนนี้และกลับสู่แนวโน้มขาลงได้ กระทิงซื้อขาลงและเริ่มการชุมนุมบรรเทาทุกข์ ก่อตัวเป็นหัวของรูปแบบ เมื่อราคาเข้าใกล้จุดสูงสุดก่อนหน้าที่ซึ่งการชุมนุมหยุดชะงัก หมีก็เข้ามาอีกครั้ง

       ซึ่งเริ่มลดลงไปจนถึงการก่อตัวของรางที่สามซึ่งถูกจับกุมเกือบจะสอดคล้องกับรางแรกเนื่องจากผู้ซื้อคาดว่าจะฟื้นตัวและซื้อเชิงรุก รูปแบบนี้เป็นไหล่ขวาของการตั้งค่า ราคาพลิกขึ้นและคราวนี้ กระทิงสามารถดันราคาให้อยู่เหนือเส้นคอเสื้อได้จนครบรูปแบบ

หลังจากนั้นเส้นคอจะกลายเป็นพื้นใหม่เมื่อเทรดเดอร์ซื้อการทรุดตัวของแนวรับนี้ นี่เป็นสัญญาณการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่

การระบุแนวโน้มขาขึ้นใหม่ด้วยรูปแบบ (IHS)

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

        Bitcoin ( BTC ) อยู่ในช่วงขาลงตั้งแต่สร้างราคาสูงสุดในประเทศที่ $13,970 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2019 ผู้ซื้อก้าวเข้ามาและจับกุมการลดลงในโซนสนับสนุน $7,000 ถึง $6,500 ทำให้เกิดไหล่ซ้ายของรูปแบบ (IHS) สิ่งนี้เริ่มต้นการชุมนุมบรรเทาทุกข์ที่ผลักดันราคาไปที่ 10,450 ดอลลาร์ ที่ระดับนี้ ตลาดกระทิงระยะสั้นได้จองผลกำไรและหมีเริ่มตำแหน่งสั้น โดยมีเป้าหมายเพื่อกลับสู่แนวโน้มขาลง

        การขายเชิงรุกทำลายแนวรับที่ $6,500 และคู่ Bitcoin/Tether ( USDT ) ร่วงลงสู่ $3,782.13 ในวันที่ 13 มีนาคม 2020 ตลาดกระทิงมองว่าการร่วงลงนี้เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ และเริ่มมีการปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่งซึ่งแตะระดับ 10,450 ดอลลาร์ รางที่สองนี้เป็นหัวของการติดตั้ง

       ไหล่ขวาตื้นเพราะแรงขายลดลงและตลาดกระทิงไม่รอการปรับฐานให้ลึกลงเพื่อซื้อ ในที่สุด กระทิงก็ดันราคาขึ้นเหนือเส้นคอเสื้อในวันที่ 27 กรกฎาคม เสร็จสิ้นตามรูปแบบ (IHS)

       หมีพยายามดักกระทิงและดึงราคากลับไปที่ขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอก แม้ว่าราคาจะต่ำกว่าขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอก แต่ผู้ค้าไม่อนุญาตให้ทั้งคู่รักษาระดับต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในความรู้สึก โมเมนตัมตลาดกระทิงเพิ่มขึ้นเมื่อผู้ซื้อดันราคาให้สูงกว่า 12,500 ดอลลาร์

วิธีคำนวณเป้าหมายรูปแบบของการตั้งค่า IHS

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

      ในการคำนวณวัตถุประสงค์เป้าหมายขั้นต่ำของรูปแบบ (IHS) ให้คำนวณความลึกจากขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกไปยังจุดต่ำสุด โดยสร้างส่วนหัว ในตัวอย่างข้างต้น เส้นคอเสื้ออยู่ที่ประมาณ 10,450 ดอลลาร์ และการลบจุดต่ำสุดที่ $3,782.13 จะให้ความลึก $6,667.87

      ค่านี้จะถูกเพิ่มไปยังระดับการฝ่าวงล้อม ซึ่งในตัวอย่างด้านบนนั้น มีค่าเกือบ 10,550 ดอลลาร์ สิ่งนี้ให้เป้าหมายเป้าหมายที่ 17,217.87 ดอลลาร์ เมื่อแนวโน้มเปลี่ยนจากลงเป็นขึ้น อาจสั้นหรือเกินวัตถุประสงค์เป้าหมาย ดังนั้นผู้ค้าควรใช้เป้าหมายเป็นแนวทางและไม่ทิ้งตำแหน่งของตนเพียงเพราะถึงระดับแล้ว

ความอดทนจ่าย o เพราะบางครั้งรูปแบบล้มเหลว

       ไม่มีรูปแบบใดที่ประสบความสำเร็จในทุก ๆ การฝ่าวงล้อม และผู้ค้าควรรอให้การตั้งค่าเสร็จสิ้นก่อนที่จะเริ่มการซื้อขาย บางครั้ง โครงสร้างรูปแบบก่อตัวขึ้น แต่การฝ่าวงล้อมไม่เกิดขึ้น ผู้ค้าที่ยึดเอาความสมบูรณ์ของรูปแบบและเริ่มการซื้อขายจะติดอยู่

LINK/USDT กราฟรายวัน ที่มา: TradingView

       ตัวอย่างเช่นLINKของ Chainlink อยู่ที่ $4.58 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2019 และเริ่มการแก้ไข ผู้ซื้อพยายามระงับการลดลงในโซน $2.20 ถึง $2.00 สิ่งนี้สร้างรูปแบบ (IHS) ที่มีหัวและไหล่สองข้างดังที่เห็นในแผนภูมิด้านบน

       แม้ว่าราคาจะแตะขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกในวันที่ 19 ส.ค. 2019 แต่ผู้ซื้อก็ไม่สามารถดันราคาให้อยู่เหนือราคาได้ ด้วยเหตุนี้ รูปแบบจึงไม่สมบูรณ์และสัญญาณซื้อไม่ทริกเกอร์

       คู่ LINK/USDT ลดลงจากขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกและแตกต่ำกว่าส่วนหัวของการตั้งค่าที่ $1.96 ทำให้รูปแบบไม่ถูกต้อง ผู้ค้าที่ติดอยู่ซึ่งอาจซื้อโดยคาดว่าจะมีการพลิกกลับของแนวโน้ม

ประเด็นที่สำคัญ

        รูปแบบ (IHS) อาจเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับผู้ค้าในการก้าวขึ้นใหม่ในการเริ่มต้น มีจุดสำคัญบางประการที่ต้องจำไว้ในขณะที่ใช้การตั้งค่านี้

        ผู้ค้าควรรอให้รูปแบบเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากราคาทะลุและปิดเหนือเส้นคอ ก่อนเริ่มตำแหน่งยาวใดๆ การฝ่าวงล้อมของขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกซึ่งอยู่ในปริมาณที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย มีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิดแนวโน้มขาขึ้นใหม่เมื่อเทียบกับการฝ่าวงล้อมที่เกิดขึ้นในปริมาณต่ำ

      เมื่อแนวโน้มกลับตัว โดยทั่วไปจะดำเนินต่อไปเป็นเวลานาน ดังนั้น เทรดเดอร์ไม่ควรรีบเททิ้งตำแหน่งเพียงเพราะตรงตามเป้าหมายรูปแบบแล้ว ในบางครั้ง รูปแบบจะเสร็จสมบูรณ์แต่กลับด้านอย่างรวดเร็วและราคาก็ดิ่งลง ผู้ค้าควรจับตาดูตัวบ่งชี้และการเคลื่อนไหวของราคาอื่น ๆ อย่างใกล้ชิดก่อนที่จะแยกตำแหน่ง

ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงความคิดเห็นของ Cointelegraph.com ทุกการเคลื่อนไหวการลงทุนและการซื้อขายมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อทำการตัดสินใจ

 More articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/pro-traders-look-for-this-classic-pattern-to-spot-bitcoin-price-reversals

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!