WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4031 Merkle

Merkle คาดการณ์ เมษามาแน่!! นับถอยหลัง Bitcoin Halving ไปพร้อมๆ กัน!!

          เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ราคา BTC ได้ทำลายสถิติ All time high และได้ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 73,800 ดอลลาร์ ต่อ 1 BTC ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนใน Bitcoin spot ETF และการซื้อ Bitcoin ของนักลงทุนรายใหญ่ ถึงแม้ว่าช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาราคาของ BTC มีการปรับตัวลงกว่า 17% จากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย แต่จะพบว่าความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ปัจจุบันราคา BTC ใกล้ทดสอบสถิติ All time high อีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามพื้นฐานและข่าวดีที่เกิดขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ 

          นายวรเมธ จันทร์เสน ที่ปรึกษาการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า ในระยะกลาง และระยะยาว ภาพรวมตลาดคริปโทฯ ยังมีเทรนด์ที่สามารถเติบโตได้สูงและน่าจับตามองในเดือนเมษายน โดยบทความนี้ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมของ Bitcoin และสถานการณ์ของ Bitcoin halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน และวิเคราะห์เทรนด์ในอนาคตโดยเฉพาะ Ethereum ecosystem และ Gamefi ด้วยเหตุผลดังนี้
          1) นับถอยหลังสู่อีเวนต์ใหญ่ Bitcoin Halving 2024

          ทุก 4 ปีจะมีเหตุการณ์สำคัญของ Bitcoin ที่จะส่งผลกระทบต่อพื้นฐานและราคา นั่นคือ “Bitcoin Halving” โดยอีเวนต์นี้จะทำให้ BTC ที่สามารถขุดได้นั้นลดลงครึ่งหนึ่ง เมื่อพิจารณาร่วมกับสถิติ 3 ครั้งที่ผ่าน มา จะพบว่าราคาของ BTC มักจะเป็นขาขึ้นครั้งใหญ่หลังเกิด Bitcoin Halving เป็นผลให้ในระยะสั้นอาจมีแรง เทขายจากนักลงทุนบางกลุ่มที่ต้องการทำกำไรจากอีเวนต์นี้ แต่ในระยะกลางและระยะยาว การที่จำนวน BTC ที่สามารถขุดได้ลดลง จะเป็นผลดีในด้านราคาของ BTC เนื่องจากความหายากที่เพิ่มสูงขึ้น


4031 นับถอยหลังBTC Halving

ขอบคุณภาพจาก Nicehash.com


          2) เม็ดเงินไหลเข้า Ethereum Ecosystem อย่างมีนัยยะสำคัญ

          ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กลุ่ม Ethereum Ecosystem นั้นมี Total Value Locked (TVL) เพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยยะสำคัญจากเหตุการณ์สำคัญอย่าง การอัพเกรด EIP-4844 โดยเฉพาะกลุ่ม Blockchain Layer 1 และ Layer 2 ส่งผลให้ราคาเหรียญของทั้งสองกลุ่มนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นในระยะสั้น ประกอบกับการตัดสินใจอนุมัติ Ethereum spot ETF ของ ก.ล.ต. สหรัฐ แม้ความคาดหวังของนักลงทุนจะลดลงก็ตาม แต่เมื่ออิงกับเหตุการณ์ ของ Bitcoin spot ETF ในระยะสั้นนั้น จะมีแรงซื้อเข้ามาก่อนเทขายหลังประกาศการอนุมัติ รวมไปถึง พื้นฐานของ Blockchain Layer 1 และ Layer 2 ที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากเทคโนโลยีและความเชื่อมั่นของนักลงทุนทำให้ ราคามี โอกาสปรับตัวขึ้นในระยะกลางและระยะยาวอย่างมีนัยยะสำคัญเช่นกัน

 

4031 TVLฝั่งETH

ขอบคุณภาพจาก Defillama.com

 

          3) การใช้งานของกลุ่ม GameFi เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอดเดือนมีนาคม
          แม้ราคาของเหรียญกลุ่ม GameFi จะมีการปรับตัวลงถึง 80% ในช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา แต่ในเดือน มีนาคม สัดส่วนเปอร์เซ็นต์ของ UAW (Unique Active Wallet) หรือจำนวนผู้ใช้งานที่ไม่ซ้ำกัน บนกลุ่ม GameFi นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก Blockchain สื่อถึงเทรนด์การเติบโตของพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อพิจารณาร่วมกับเหรียญกลุ่มอื่นจะพบว่า ราคาเหรียญกลุ่ม GameFi มีการปรับตัวขึ้นน้อยกว่าอย่างมีนัยยะ สำคัญ ทำให้เป็นโอกาสที่น่าสนใจตั้งแต่ระยะสั้นถึงระยะยาว และเมื่อพิจารณาร่วมกับขาขึ้นครั้งก่อน GameFi เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่นักลงทุนให้ความสนใจมากที่สุด

 

4031 DeFiเติบโตดี

ขอบคุณภาพจาก Dappradar.com

 

          นายมานะ คานิโยว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านพัฒนาธุรกิจและพาณิชย์ บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกเหนือจากเม็ดเงินของสถาบันการเงินรายใหญ่ ที่เข้ามามีส่วนร่วมการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น นวัตกรรมบล็อกเชนยังส่งผลมีโปรเจกต์ใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงในสินทรัพย์ทางเลือก มีโอกาสลงทุนในโลกของอนาคตมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในตัวบิทคอยน์เอง รวมไปถึงเหรียญในกลุ่ม ETH Ecosystem หรือ GameFi ก็ตาม”

          และจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่ผ่านมา Bitcoin ที่ถูกขุดได้มีจำนวนลดลงครึ่งหนึ่ง สิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันราคาอีกครั้ง โดยจะเห็นการขยับขึ้นของราคาชัดเจนประมาณ 6 เดือนหลังจาก Bitcoin Halving ไม่ใช่เกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving แล้ว ราคาจะดีดตัวทันที นักลงทุนควรประเมินความเสี่ยงและศึกษาให้เข้าใจก่อนการลงทุน 

 

**บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุนแต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยง ควรวิเคราะห์อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน หากกังวลหรือมีข้อสงสัยใดๆ ควรปรึกษากับที่ปรึกษาทางการเงินหรือหาที่ปรึกษาการลงทุนที่มีความชำนาญเพื่อช่วยเหลือในการตัดสินใจ

 

 

4031

Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

Banner GPF720x100 PX

MTL 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!