WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1Abear

ตลาดหมีอะไร? นักลงทุนทุ่มเงินเป็นประวัติการณ์ให้กับบริษัทบล็อคเชนในปี 2564

ชีราซ จากาติ

     การลงทุนของ VC ในคริปโตในช่วงหกเดือนแรกของปี 2564 ได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้วรวมกันทั้งหมด

        

       แม้จะมีการฟื้นตัวเล็กน้อยของตลาด cryptocurrency เมื่อเร็วๆ นี้ แต่ก็ไม่มีการปฏิเสธความจริงที่ว่าอุตสาหกรรม crypto ต้องเผชิญกับความผันผวนอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเห็นได้ชัดจากมูลค่าตลาดรวมของภาคที่ลดลงจาก 2.5 ล้านล้านเหรียญ เป็น 1.18 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วง 45 วันเมื่อต้นปีนี้

      อย่างไรก็ตาม ในช่วงขาขึ้นและขาลงทั้งหมดเหล่านี้ ในปี 2021 ยังคงเห็นจำนวนเงินทุนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เข้ามาในพื้นที่ที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วนี้ ตัวอย่างเช่นรายงานระบุว่าในช่วงครึ่งแรกของปีเพียงอย่างเดียวร่วมทุน (VC) กองทุนเท $ 17 พันล้านเข้าที่เพิ่งเริ่มต้นการเข้ารหัสลับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและ บริษัท

       ในการพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ตัวเลขที่กล่าวข้างต้นเป็นตัวเลขที่เห็นได้มากที่สุดในปีใด ๆ และเกือบเท่ากับจำนวนเงินทั้งหมดที่ระดมได้ในปีก่อนหน้าทั้งหมดรวมกัน Johnny Lyu ซีอีโอของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล KuCoin กล่าวกับทาง Cointelegraph ว่า 'นักลงทุนขั้นต้นของคริปโตเคอเรนซี่ประสบความสำเร็จในการทำกำไรและมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับกฎการพัฒนาของตลาด นี่คือเหตุผลสำคัญว่าทำไมพวกเขาถึงเต็มใจลงทุนแม้ตลาดจะผันผวน'

      Lyu ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าสำหรับนักลงทุนแบบดั้งเดิม อุตสาหกรรม crypto ช่วยให้พวกเขาได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นในวัฏจักรที่สั้นลง โดยอ้างถึงความผันผวนของ Bitcoin ( BTC ) เป็นตัวอย่างเช่นเดียวกัน 'เมื่อตลาดประสบกับความผันผวน เป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุน และนักลงทุนจะได้กำไรจากมัน'

ดูตัวเลขให้ละเอียด

      จำนวนมหาศาลของตัวเลขดังกล่าวที่มีมูลค่า 17 พันล้านดอลลาร์มาจากข้อตกลงเดียวที่เห็นการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลใหม่ที่เรียกว่า Bullish ดึงเงินสดและสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 10 พันล้านดอลลาร์หลังจากการอัดฉีดครั้งแรกโดย Block.one ที่ 100 ล้านดอลลาร์, 164,000 BTC และ 20 ล้านโทเค็น EOS . Block.one เป็นผู้นำในการระดมทุนควบคู่ไปกับ Peter Thiel, Alan Howard, Galaxy Digital และนักลงทุนรายอื่นๆ

       อันที่จริง ข้อตกลงเพียงข้อเดียวนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ปี 2021 เป็นปีที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการลงทุนร่วมในพื้นที่คริปโต แต่ถ้านั่นยังไม่เพียงพอ เงินที่เหลืออีก 7.2 พันล้านดอลลาร์จะเท่ากับปี 2021 โดยมีการระดมทุนในปี 2018 ที่ 7.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน่าประทับใจยิ่งกว่าเมื่อพิจารณาว่ายังมีเวลาอีกห้าเดือนก่อนสิ้นปี

       ในเรื่องนี้ Igneus Terrenus หัวหน้าฝ่ายสื่อสารสำหรับการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี Bybit บอกกับ Cointelegraph ว่าตัวเลขเหล่านี้ไม่ได้น่าตกใจนัก เนื่องจาก VCs นั้นขึ้นชื่อในเรื่องความกระหายที่จะเสี่ยง: “VCs ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์และใช้งานได้จริง - เช่น capita - เพื่อเข้าถึงสิ่งที่หายากและไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นพันธมิตรและพรสวรรค์ที่พวกเขาสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวร่วมกันได้”

กิจกรรม VC ที่โดดเด่นมากขึ้น

       เมื่อเดือนที่แล้ว Andreessen Horowitz บริษัทร่วมทุนใน Silicon Valley ประกาศเปิดตัวกองทุน crypto มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ โดยโฆษกอ้างว่า บริษัท 'มองโลกในแง่ดีอย่างรุนแรง' เกี่ยวกับพื้นที่นี้ แม้ว่าจะมีความผันผวนของราคา 'เราเชื่อว่าคลื่นลูกใหม่ของนวัตกรรมการประมวลผลจะถูกขับเคลื่อนโดย crypto' หุ้นส่วน Katie Haun และ Chris Dixon กล่าว

       นอกจากนี้ ควรชี้ให้เห็นว่ากองทุนที่เน้นการเข้ารหัสลับแห่งแรกของ Andreessen ดำเนินไปเมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดอยู่ในระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งแสดงถึงความเชื่อระยะยาวของบริษัทเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่ยังเพิ่งเริ่มต้นนี้

      ในทำนองเดียวกัน Fireblocks ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยว่า ประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Series D 310 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่ารวมของบริษัทอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 6 เดือน การระดมทุนครั้งนี้นำโดยสถาบันยักษ์ใหญ่อย่าง Sequoia Capital, Stripes และบริษัทร่วมทุนของธนาคารไทยพาณิชย์ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย

        Solana ซึ่งเป็นโครงการที่พยายามจะมอบความสามารถในการปรับขนาดและความเร็วในการทำธุรกรรมในระดับสูง ได้ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ด้วยว่าได้เสร็จสิ้นการขายโทเค็นส่วนตัวมูลค่า 314.15 ล้านดอลลาร์ ทำให้งานระดมทุนที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมคริปโตจำนวน 9 หลัก นักลงทุนของบริษัทบางราย ได้แก่ Polychain Capital, Alameda Research และ Blockchange Ventures เป็นต้น

       การแลกเปลี่ยน Cryptocurrency FTX เพิ่งปิดรอบการระดมทุน 900 ล้านดอลลาร์ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 60 คน รวมถึง Softbank, Sequoia Capital, Coinbase Ventures, Multicoin, VanEck และ Paul Tudor Jones family เป็นผลให้การประเมินมูลค่าของแพลตฟอร์มการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น 18 พันล้านดอลลาร์จาก 1.2 พันล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

       สุดท้าย Dapper Labs ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง CryptoKitties และ NBA Top Shot ได้รับเงินทุนใหม่ประมาณ 305 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคมนี้จากดารา NBA ในอดีตและปัจจุบันจำนวนหนึ่ง รวมถึง Michael Jordan, Kevin Durant และ Alex Caruso และนักลงทุนรายอื่นๆ รวมถึง The Chernin Group และบริษัทร่วมทุนของ Will Smith ตั้งบริษัท Dreamers VC หลังจากปิดการระดมทุนรอบล่าสุดนี้ Dapper Labs มีรายงานว่ามีมูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์

เงินสถาบันเข้ามามากขึ้นหรือไม่?

        เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นว่าเงินทุนจะยังคงเข้าสู่พื้นที่ crypto ต่อไปหรือไม่ Cointelegraph ได้ติดต่อ Antoni Trenchev หุ้นส่วนผู้จัดการของ Nexo ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ในมุมมองของเขา ภาคการเงินคริปโตมีศักยภาพที่ยังไม่ได้ใช้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสกุลเงินดิจิทัลที่อนุญาตให้มีการรวมระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับผู้ที่อยู่ภายใต้ธนาคาร เขาเพิ่ม:

“ข้อตกลงที่เราเห็นในตอนนี้ - เช่น Fireblocks ที่กวาดเงินไป $310M, SoftBank ลงทุน $200M ในการแลกเปลี่ยน crypto ของบราซิล Mercado Bitcoin - ถูกสร้างขึ้นโดยผู้จัดการเงินพันล้านดอลลาร์หลังจากการอภิปรายในห้องประชุมเป็นเวลาหลายเดือนและเป็นผลมาจากการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว มากกว่าการตัดสินชั่วขณะ”

        ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทฟินเทคในปัจจุบันดูเหมือนจะมีโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนในการสร้างฐานลูกค้าที่มีอยู่โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยที่ผู้ใช้และบริษัทต่างๆ ต้องการจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่สามารถป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อได้ ซึ่งความกลัวว่าจะมีขนาดใหญ่ ขอบฟ้าทั่วทุกมุมโลก

      Simon Kim ซีอีโอของ Hasshed ซึ่งเป็นกองทุนร่วมลงทุนระยะแรกเชื่อว่า VCs เพิ่งเริ่มเข้าใจคุณค่าที่แท้จริงของโครงการ crypto เนื่องจากเป็นการยากที่จะปรับราคาโทเค็นที่โครงการบล็อคเชนส่วนใหญ่สร้างขึ้นในปีที่ผ่านมา:

“Ethereum กำลังอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมนับล้านผ่านบริการ DeFi เกม metaverse และบริการ NFT ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย ขณะนี้มีบัญชีผู้ใช้งานมากกว่า 20 ล้านบัญชีที่ใช้ Ethereum มูลค่าที่แท้จริงของโทเค็น DeFi นั้นชัดเจนยิ่งกว่า Ethereum หรือ Bitcoin”

         เขาเน้นเพิ่มเติมว่าเหมือนกับที่ผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีเช่น Amazon และ Google เติบโตขึ้นท่ามกลางฟองสบู่ดอทคอม โครงการ crypto จำนวนมากในปัจจุบันมีรากฐานที่มั่นคงด้วยรูปแบบธุรกิจและข้อมูลที่เหมาะสม “นี่คือเหตุผลที่ VCs กำลังทุ่มเงินของพวกเขาในโครงการเข้ารหัสลับ ตอนนี้พวกเขาเชื่อว่า Google, Amazon และ Facebook ตัวต่อไปจะสามารถพบได้ในพื้นที่นี้” คิมกล่าวปิดท้าย

ที่เกี่ยวข้อง: ราคา COIN ไม่สร้างความประทับใจเนื่องจากบริษัท crypto จำนวนมากขึ้นกระตือรือร้นที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะ

        ในบันทึกทางเทคนิคเพิ่มเติม Lyu เน้นว่าการลงทุน VC ที่เพิ่มขึ้นนั้นส่วนใหญ่เป็นผลมาจากจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นซึ่งดูเหมือนจะท่วมท้นในการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ (CEX) และการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเพิ่ม: “DEX ยอดนิยมบางตัว เช่น Uniswap และ PancakeSwap มีปริมาณการใช้งานเกินจำนวนที่เกี่ยวข้องกับ CEX ชั้นนำบางตัว”

สิ่งที่อยู่ข้างหน้า?

       แม้จะมีการระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจโลกหยุดนิ่งในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา รายงานแนะนำว่าเงินทุนร่วมทุนทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ได้ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ทั้งหมดโดยตัวเลขตอนนี้อยู่ที่ 288 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า 100 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับสถิติรอบหกเดือนล่าสุดที่ตั้งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว

        Jehan Chu หุ้นส่วนผู้จัดการของ Kenetic ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ลงทุนในบริษัทบล็อคเชนกล่าวกับ Cointelegraph ว่าปริมาณเงินทุนที่ล้นออกมาทั่วโลกอย่างต่อเนื่องทำให้นักลงทุนต้องเสี่ยงมากขึ้นและมากขึ้นในการค้นหาอัลฟ่า และแม้จะมีความไม่แน่นอนของสถาบันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับ อนาคตของ crypto พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องลงทุนในพื้นที่:

“โชคดีที่เทคโนโลยีบล็อคเชนและคริปโต (crypto) ได้จบการศึกษาจากงานรื่นเริงที่งานรื่นเริงไปสู่อนาคตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นความมั่นใจในบริษัทที่อยู่เบื้องหลังจึงอยู่ในระดับสูงตลอดกาล นอกจากนี้ รุ่นของเงินราคาถูกที่ไหลมาจากแท่นพิมพ์ของสหรัฐฯ ได้กระจุกตัวอยู่ในมือของนักลงทุน ไม่เคยมีเงินทุนมากมายขนาดนี้มาก่อน และประตูเมืองแบบดั้งเดิมก็ถูกกัดเซาะโดยการเมืองของพรรคพวกและการจัดการทางการเงินที่ย่ำแย่”

       หุ้นส่วนผู้จัดการผู้ก่อตั้งที่ Borderless Capital Arul Murugan เชื่อว่าเมื่อมีการใช้งานแอปพลิเคชันมากขึ้น โครงสร้างพื้นฐานที่มากขึ้นจะต้องถูกสร้างขึ้น และเมื่อโครงสร้างพื้นฐานถูกสร้างขึ้นมากขึ้น ก็จะดึงดูดแอปพลิเคชันมากขึ้นไปอีก ทำให้เกิดวัฏจักรที่ดีที่เริ่มเกิดขึ้นในปีนี้

        ไม่เพียงเท่านั้น เขายังมีความเห็นว่าช่องว่างระหว่างการเงินแบบดั้งเดิมและการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) กำลังใกล้เข้ามาด้วยผู้คนจำนวนมากขึ้นที่มุ่งสู่สเปกตรัมของการเข้ารหัสลับ Murugan ให้ความเห็นว่า “ตอนนี้ crypto นั้นน้อยกว่า 1% ของการเงินแบบดั้งเดิม และผู้คนต่างมองเห็นโอกาสในการเติบโตอย่างมาก”

      ดังนั้น ในขณะที่อนาคตที่กลายเป็นดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น การใช้เทคโนโลยี crypto มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมีเหตุผลที่ผู้เล่นจำนวนมากขึ้นจากพื้นที่การเงินแบบดั้งเดิมจะยังคงเข้าสู่ตลาดที่กำลังเติบโตนี้ ซึ่งช่วยให้เติบโตได้ ไกลออกไป

More Articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/what-bear-market-investors-throw-record-cash-behind-blockchain-firms-in-2021

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!