WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

NFTs NFTs

1171 J Venture Alex

‘โลกของอเล็ก ชนกรณ์’ โชว์เคสผลงานดิจิทัลอาร์ทของเด็กพิเศษ เจ เวนเจอร์ส ชวนสังคมเปิดพื้นที่แห่งโอกาสในการสร้างความเท่าเทียม
          ครั้งแรก กับการจัดแสดงผลงานดิจิทัลอาร์ท “โลกของอเล็ก ชนกรณ์” ภายใต้คอนเซปต์ You can do it I can do it. #อย่ายอมแพ้ #nevegiveup ของศิลปินเด็กพิเศษ (ออทิสติก) “ชนกรณ์ พุกะทรัพย์” ที่ค้นพบตัวเองจากโลกจินตนาการสู่นักเขียน บอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวอักษรบนโลกออนไลน์ ในแอปพลิเคชันนิยายแชทรูปแบบใหม่ กับผลงานเรื่องแรก Paper Heart (หัวใจกระดาษ) ที่มีคนติดตามอ่านจำนวนไม่น้อย พร้อมต่อยอดผลงานในรูปแบบของภาพวาดดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม JNFT โดยผู้ใหญ่ใจดี พี่บอย - วรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief of Technology บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT Marketplace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย NFT สัญชาติไทย ให้การสนับสนุน และนำผลงานเชื่อมโยงจัดทำในรูปแบบแสตมป์ดิจิทัล I-Stamp

          พบกับ “โลกของอเล็ก ชนกรณ์” เรียนรู้เรื่องราวชีวิตบนเส้นทางเด็กพิเศษ ที่อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์และสัมผัสโลกแห่งจินตนาการผ่านผลงานของอเล็ก พร้อมวาดรูปโชว์แบบสดๆ และเล่าไอเดีย วิธีคิดภาพ การใช้แสงสีต่างๆ ซึ่งอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กพิเศษ และผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเป็นกลุ่มเด็กพิเศษ และบุคคลทั่วไป โดยเปิดให้ชมรอบพิเศษในวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป และเปิดให้ชมฟรีในวันเด็ก 13-14 มกราคม 2566 เวลา 11.30-18.00 น. ณ ศูนย์การค้า แอม ปาร์ค จุฬา ซอย 9 ห้องเรียน Business Line & Life ชั้น 2

          พื้นที่โชว์เคสผลงานจะแบ่งเป็น 2 โซน ประกอบด้วย
          • Alek’s World No 1: ด้านงานเขียน Paper Heart หัวใจกระดาษ
          • Alek’s World No 2: ด้านงานดิจิทัลอาร์ต You can do it, I can do it. #อย่ายอมแพ้

          พิเศษ ภายในงานยังมีการจำหน่าย I-Stamp ภาพผลงานของอเล็ก ชนกรณ์ โดยรายได้ทั้งหมดจากการขายแสตมป์จะมอบให้แก่ มูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อนำรายได้ไปส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กพิเศษ เพราะเชื่อว่าเด็กๆ กลุ่มนี้มีศักยภาพมีความสามารถ ขอเพียงให้โอกาส ความเข้าใจ และสนับสนุน เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมเช่นคนปกติทั่วไป

 

1171 J Venture Vorapoj

 

          นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief of Technology บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ความจริงแล้ว เด็กออทิสติก ที่ในสายตาคนส่วนใหญ่อาจคิดว่าผิดแปลกไป กลับมีความสามารถในหลายๆ ด้านทัดเทียม หรืออาจจะดีกว่าผู้ที่ไม่ได้เป็นออทิสติกด้วยซ้ำ แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ใหญ่ใจดีสามารถช่วยกันฟื้นฟูและสนับสนุนเด็กออทิสติก ให้มีผลงานต่างๆ ออกมาสู่สังคม ดังที่ในวันนี้เจเวนเจอร์สได้ให้การสนับสนุนให้พื้นที่โชว์เคสกับน้องอเล็ก นับเป็นครีเอเตอร์เด็กพิเศษคนแรกของเรา ซึ่งไม่ใช่เพราะเป็นเรื่องของความสงสาร แต่เราเล็งเห็นถึงศักยภาพการสร้างสรรค์ผลงานของอเล็กที่ไม่แพ้บุคคลปกติทั่วไป จึงอยากให้สังคมเปิดโอกาสมีพื้นที่กับกลุ่มเด็กพิเศษอย่างทัดเทียมกับคนทั่วไป”


A1171

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

41016 กษิณทร์ AnotherLevelNFT

4 คนไทยในแวดวง NFT บุกงาน NFT NYC 2023

          NFTNYC 2023 เป็นงานของวงการ NFT ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก มีศิลปินชื่อดังมากมายเข้าร่วมงาน ถือเป็น Community ที่ยิ่งใหญ่ให้ศิลปิน NFT รวมทั้งแบรนด์ ผู้ผลิตผลงาน เกมเมอร์ นักลงทุน นักสะสม และนักธุรกิจได้พบปะและเรียนรู้ศิลปะของ NFT มากยิ่งขึ้น ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะ NFT จากศิลปินต่างๆ มากมายให้ได้ชม รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับ NFT จากมุมมอง แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เจ้าของแพลตฟอร์ม นักลงทุน และศิลปินจากทั่วโลก ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา งานสัมมนาด้าน NFT ระดับโลก เปิดรับผู้พัฒนาโปรเจกต์ชาวไทย มากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน 

 

41016 กษิณทร์ AnotherLevelNFT 02

 

          นายกษิณทร์ อินทรสกุล ผู้ก่อตั้ง “Another Level NFT Creator” ศิลปิน Asia คนเดียวในงานเสวนาที่มีศิลปินจากทั้ง อเมริกา เยอรมัน และ อังกฤษ ใน Art Track หัวข้อ “1/1 Artist in PFP World” แนะนำโปรเจกต์ว่า NFTs ที่ทำเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อทางศาสนาที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยและแถบเอเชียมาก

          สำหรับเรื่อง NFTs มองว่าคนไทยยังขาดโอกาส และสปอตไลท์ในระดับสากลอีกมาก โดยปัจจัยอาจจะเป็นกำแพงภาษา และความกล้าที่จะพาตัวเองไปเจอกับคอมมูต่างประเทศ แต่ในขณะเดียวกัน ศิลปินและ NFT Creators ชาวไทยไม่ว่าจะเป็น 1/1 หรือ PFP มากมายในไทยก็กำลังพยายามสร้างสรรค์ผลงาน ที่มีเอกลักษณ์ แปลก แหวกแนว และน่าติดตามอีกมากมาย 

          กษิณทร์ ทิ้งท้ายว่า “อยากให้ เชื่อ ศรัทธา ในสิ่งที่ตัวเองทำ แล้วค่อยๆ ทำอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับคำกล่าวในหนัง Rocky Balboa ที่ว่า One Step at a time, One Punch at a time, One round at a time แล้วสุดท้ายความสำเร็จจะมาหาเราเอง”

 

41016 ฐิติพันธ์ FlippedFace

 

          นายฐิติพันธ์ ทับทอง ผู้ก่อตั้ง “Flipped Face NFT Project” และ “Head of Creative, Brilliant & Million, Publicis Groupe Thailand” กล่าวว่า ในปีนี้ได้แสดงผลงาน NFT arts ที่ Artist Village โดยในงาน NFT NYC 2022 ซึ่งเป็นปีแรกที่คนไทยได้รับเชิญ ได้ขึ้นเวทีในหมวด Sustainability of NFT หัวข้อ “Love as an NFT Strategy?” เป็นการพูดถึง Thai NFT community ที่ทำงานกันด้วยความรัก ช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน และ Define เป็นแนวทาง 4 อย่างของการสร้างความมั่นคง คือ L.O.V.E ‘L – Long Term Strategy’ ‘O – Optimizability’ ‘V – Vibe’ ‘E – Experience’

          นายกฤษณพงศ์ นวลมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง SheRio & Co และ Project Eveden: Next Level Card Game เล่าถึงโปรเจกต์ Eveden ให้ทุกคนได้รู้จัก ว่าเป็นการ์ดเกม Physical ตัวหนึ่งของประเทศไทย ที่อยากจะส่งต่อประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่ผู้เล่นเกมการ์ดผ่าน Technology NFT โดย Eveden เป็น Free to play game ที่ไม่จำเป็นต้องมี NFT เพื่อเข้าเล่น เพิ่มเติมคือผู้เล่นสามารถสะสมการ์ดในรูปแบบ NFT ได้ ทำให้ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ไม่ต่างกับการ์ดเกม Physical

“Eveden ถือเป็นการก้าวข้ามของโลก Web0 สู่โลก Web2.5 โดยการใช้ Technology NFT เป็นตัวเชื่อมต่อ”

 

41016 Crytomind ปนัสยา

 

          นางสาวปนัสยา เลิศทนงศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด วิทยากร NFT, Web3 Business ต่างๆ ได้ให้ข้อมูลในหัวข้อ NFT in Thailand, The New Hype of Thai Businesses and Local Cultures ซึ่งพูดถึงการประยุกต์ใช้ NFT กับความเชื่อ ศาสนา ธุรกิจ รัฐบาล และการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มยอดขาย พร้อมกรณีศึกษาจริงที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงการนำมาประยุกต์ใช้กับการเมือง เพื่อการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ให้โปร่งใสมากยิ่งขึ้น 

          โดยได้สรุปเนื้อหา และโชว์ NFT ในไทยกว่า 100 โปรเจกต์ อาทิ การนำ NFT มาประยุกต์ใช้กับห้างใหญ่เพื่อเพิ่มยอดขายอย่าง Central หรือการท่องเที่ยวของ ททท.กับโปรเจกต์ “น้องสุขใจ NFT” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และยังมีโปรเจกต์ไทยอีกมากมายที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ให้ชาวต่างชาติสามารถสแกนเพื่อดาวน์โหลดและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้

 

 

A41016

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

7734 Mythical Polkadot

Pudgy Penguins จับมือ Mythical Games พัฒนาเกมมือถือสุดน่ารักบน Polkadot Chain เตรียมเปิดตัวในปี 2568

          ปัจจุบันเกมที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบล็อกเชน หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า “เกม Web3” กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ทำให้ผู้เล่นเกมสามารถเข้าถึงไอเทมและเป็นเจ้าของสินทรัพย์จากในเกมได้อย่างแท้จริง ช่วยให้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนโทเคน หรือ NFT ให้เป็นไอเทมในเกม และเทรนด์นี้จะยังคงดำเนินต่อไปในอนาคต 

          ในปี 2024 เกมที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่เป็นเกมที่มุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์ผู้เล่น โดยจะเป็นเกมที่ทั้งสนุก เล่นง่าย มีเส้นเรื่องที่น่าสนใจ โดยคาดว่าสามารถดึงดูดให้มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          จากรายงานของ DappRadar ระบุว่านับตั้งแต่ต้นปี 2024 อุตสาหกรรม Web3 มีจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้เล่นเกมบนบล็อกเชนรายวัน (dUAW) ประมาณ 7.7 ล้านกระเป๋า ซึ่งเติบโตจากไตรมาส 4 ปี 2023 ถึง 77% นับได้ว่าเป็นการเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน สำหรับไตรมาส 2 ของปี 2024 ยังคงเห็นได้ว่าจำนวนกระเป๋าที่ใช้งาน DApps ต่อวันเพิ่มขึ้นสูงถึง 10 ล้านกระเป๋า (UAW) เพิ่มขึ้นคิดเป็น 40% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา โดยกิจกรรมที่เกี่ยวกับเกมยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มีการใช้งานเป็นจำนวนมาก

          ล่าสุด Pudgy Penguins คอลเลกชัน NFT ที่โดดเด่น ประกาศความร่วมมือกับ Mythical Games เพื่อพัฒนาเกมบนมือถือ ระดับ AAA บน Polkadot Chain ที่ขับเคลื่อนด้วย Web3 บน Mythos Chain เตรียมเปิดตัวในปี 2568 

          จุดเด่นของเกมคือการนำเสนอตัวละคร Pudgy Penguins อันเป็นที่รัก รวมถึงตำนานและอารมณ์ขันอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นหนึ่งในคอลเลกชัน NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม (จากข้อมูลของ CryptoSlam NFT) ติดอันดับหนึ่งใน 20 คอลเลกชันที่มีการซื้อขายมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีปริมาณซื้อขายรวมกว่าประมาณ 160,000 ดอลลาร์

          ร่วมมือกับ Mythical Games ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเกมบล็อคเชนที่ประสบความสำเร็จอย่าง NFL Rivals และ Blankos Block Party นำประสบการณ์มากมายมาสู่การลงทุนครั้งใหม่นี้ เครือข่าย Mythos 2.0 ของบริษัทซึ่งสามารถใช้งานได้จริงและมีรายงานว่ามีกระเป๋าเงินที่ใช้งานอยู่เกือบ 800,000 ใบ (ตามข้อมูลของ Polkaworld)

          เกมดังกล่าวเป็นการพัฒนาเกมมือถือที่ใช้เทคโนโลยี Web3 บนเครือข่าย Mythos Chain ของ Polkadot Chain ซึ่งเป็นบล็อกเชนอันหนึ่ง และเป็นแพลตฟอร์มแบบ Multi-chain ที่เปรียบเสมือนศูนย์กลางเชื่อมต่อบล็อกเชนเข้าด้วยกัน เปรียบเสมือนสะพานที่ทำให้บล็อกเชนเหล่านี้สามารถสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้อย่างราบรื่น

          ดังนั้น ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่มีส่วนร่วมกับชุมชน Pudgy Penguins สามารถดึงดูดผู้เล่นในตลาดเกมได้มากขึ้น ผู้ถือ Pudgy Penguins จะได้รับเนื้อหาสุดพิเศษและภาพตัวอย่างในเกมก่อนวางจำหน่าย อีกทั้งได้รับโอกาสที่จะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับการพัฒนาเกมอีกด้วย

          John Linden ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Mythical Games เน้นย้ำถึงความสำคัญของชุมชนในแนวการพัฒนาเกม Web3 เขาเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะผลักดันให้มีการใช้ Web3 มากขึ้นในกลุ่มผู้เล่นทั่วไป 

          Pudgy Penguins เป็นโปรเจกต์ Web3 เพียงรายเดียวที่ได้รับความนิยม ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าปลีกขนาดใหญ่อย่าง Walmart และ Target และผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

          ด้าน Luca Netz ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Pudgy Penguins ได้ยืนยันถึงข่าว และแสดงความตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนของโครงการนี้ นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงการทำงานร่วมกัน ระหว่างกลยุทธ์การเติบโตของคอลเลกชัน NFT และความเชี่ยวชาญด้านการเล่นเกมของ Mythical Games

 

 

7734

Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

111112 Coral GMM

Coral เปิดตัวแอปฯ Coral Collect จับมือกับ GMM Music ส่ง ‘NFT Superfan Box Now & Forever Thongchai’ และ ของสะสมดิจิทัล MULTIBIRD NFT คอลเลคชัน NFT สุดพิเศษจากคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์

          Coral แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส NFT (NFT Marketplace) สำหรับซื้อขายของสะสมดิจิทัล จับมือ GMM Music กับโปรเจคกล่องความรักความทรงจํารูปแบบใหม่ ‘NFT Superfan Box Now & Forever Thongchai’ เก็บภาพความทรงจำจากคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดในอดีต มาให้แฟนคลับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์สามารถครอบครองได้ และ MULTIBIRD NFT ของสะสมดิจิทัลสำหรับคนรักพี่เบิร์ดทุกคน พร้อมเปิดตัว Coral Collect แอปฯ เก็บของสะสมดิจิทัลที่มีวอลเล็ทเป็นของตัวเอง

 

111112 NFT Forever Thongchai

 

          นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Senior Venture Director, KX เปิดเผยว่า Coral เป็นแพลตฟอร์มที่มาพร้อมกับความมุ่งมั่นในการแปลงของสะสมกลายเป็นดิจิทัลได้จริง โดยอาศัยเทคโนโลยี NFT และเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อผลิตของสะสมให้มีเพียงชิ้นเดียวและสร้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในโลกดิจิทัล เปลี่ยนความคิดการมอง NFT จากเทคโนโลยีที่เข้าใจยาก เป็นของสะสมในเรื่องที่แต่ละคนชื่นชอบ สามารถเก็บไว้เป็นความทรงจำในรูปแบบดิจิทัล (Digital Collectible) รวมถึงเป็นช่องทางใหม่ให้กับแฟนๆ ของศิลปิน ดารา แบรนด์ หรืองานศิลปะสามารถใช้เป็นตัวเลือกในการแสดงความเป็นแฟนคลับ ซึ่งนอกจากแพลตฟอร์ม NFT Marketplace แล้ว ล่าสุด Coral ยังได้มีการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Coral Collect สำหรับเก็บของสะสมดิจิทัลที่มีวอลเล็ทเป็นของตัวเอง อยู่บนบล็อกเชน Ethereum และ Polygon โดยตอนนี้ไม่สามารถโอน NFT ออกไปยังวอลเล็ทอื่นและไม่สามารถรับ NFT อื่นเข้าในวอลเล็ทได้ Coral Ecosystem จึงเปรียบเสมือนเป็นชั้นสะสมในรูปแบบดิจิทัลอันล้ำค่า เพื่อเก็บรักษาความทรงจำดีๆ ในเหตุการณ์สำคัญของทุกคนตลอดไป 

 

111112 KX Thanaarmates

 

          ทั้งนี้ เป้าหมายหลักของ Coral คือการขับเคลื่อนให้ตลาดของสะสมดิจิทัลเกิดขึ้นในประเทศและเป็นตัวกลางที่เชื่อมแบรนด์กับแฟนเข้าด้วยกัน สร้างความสัมพันธ์รูปแบบใหม่ที่จะได้ประโยชน์ทั้งในแง่แฟนคลับและธุรกิจ เพิ่มช่องทางการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าในการสร้าง Community ยุคดิจิทัล ทั้งยังสามารถสร้างสรรค์แคมเปญเพิ่มฟีเจอร์ของสะสมดิจิทัลในวงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการบันเทิง กีฬา ศิลปะ อาหาร และอื่นๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบต่างๆ จับต้องได้ง่ายขึ้น ซึ่งตอกย้ำผ่านความร่วมมือกับ GMM Music ในการจัดทำ NFT สำหรับคอนเสิร์ตเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในครั้งนี้

 

111112 GMM Music Jipattikal

 

          ด้าน นางสาวจิพัฒน์ถิกาล ปาณิกบุตร Executive Vice President, GMM Digital, GMM Music กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือของ Coral ร่วมกับ GMM Music มีสองส่วน ได้แก่ NFT Superfan Box Now & Forever Thongchai ที่เปิดขายตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนผ่าน Coral และการแจกของสะสมดิจิทัล MULTIBIRD สำหรับแฟนพี่เบิร์ดที่ถือบัตรคอนเสิร์ตทุกคนที่ เป็นความทรงจำสุดพิเศษให้กับแฟนๆ พี่เบิร์ดจากงานคอนเสิร์ต โดย NFT Superfan Box Now & Forever Thongchai คือของสะสมดิจิทัลครั้งแรกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กับกล่องความรักความทรงจําที่สามารถครอบครองได้ เนื่องในโอกาสที่คอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดครั้งที่ 12 เปรียบเสมือนโปรเจคขอบคุณเพื่อแฟนๆ โดยมีทั้งหมด 22 แบบ แบบละ 10 สี ในราคากล่องละ 35,000 บาท จํานวนจํากัด 220 ชิ้นเท่านั้น พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษจาก GMM Music สำหรับผู้ที่ซื้อ NFT ก่อนวันที่ 5 ธันวาคม 2566

NFT Superfan Box Now & Forever Thongchai ทั้ง 220 ชิ้น จัดจำหน่ายแล้ววันนี้บน Coral ทางเว็บไซต์ https://coralworld.co/ และสำหรับแฟนพี่เบิร์ดที่ไปดูคอนเสิร์ตทุกคน สามารถกดรับของสะสมดิจิทัล MULTIBIRD NFT ได้ที่แอปฯ Coral Collect (ดาวน์โหลด https://coralworld.page.link/zXbp) ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 

 

 

111112

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

SME 720x100 66

kbank 720x100 66

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

2236 KUBPLAY Astronize 01

คับเพลย์ฯ เดินทัพเต็มกำลัง เปิดตัวแพลตฟอร์ม Astronize เจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมประเดิมตลาดด้วยเกมไอพีสุดฮิต TSX เปิดครอบคลุม 26 ประเทศ

          7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ Zilla Space อาคาร FYI Center กรุงเทพฯ: บริษัท คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (บริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ. แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ และ บจก. บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Astronize – Hybrid Web 3.0 Game Platform พร้อมประกาศเปิดให้บริการ TSX เกมแรกที่จะเปิดให้บริการภายใต้แพลตฟอร์ม Astronize 

          คุณกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก. คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ได้กล่าวถึงก้าวสำคัญของคับเพลย์ฯ หลังจากจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ. แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ (AS) และ บจก. บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 และเริ่มพัฒนาแพลตฟอร์ม Astronize จนพร้อมเปิดให้บริการในต้นปี 2567 นี้

          โดย Astronize คือ แพลตฟอร์มเกมแบบ Hybrid Web 3.0 ที่จะช่วยให้เกมในโลก Web 2.0 สามารถเชื่อมกับระบบนิเวศและโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเข้าสู่โมเดลเกม Web 3.0 ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยที่ผู้พัฒนาเกมไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญหรือพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนด้วยตนเอง เพียงแค่เชื่อมต่อเกมเข้ากับแพลตฟอร์ม Astronize ผ่าน API และ SDK ที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น ซึ่งบนแพลตฟอร์มจะประกอบด้วยโมดูลหลักๆ ที่สำคัญ อาทิ ระบบ Tokenization (การแปลงทรัพยากรในเกม เช่น เงินในเกมหรือไอเทมในเกม เป็น Token หรือ NFT), ระบบ Redemption (การแปลง Token หรือ NFT กลับเป็นทรัพยากรเพื่อใช้ในเกม), ระบบ NFT Market เป็นต้น ซึ่ง Astronize ถือเป็นแพลตฟอร์มแรกที่มุ่งทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในอนาคต Astronize มีแผนที่จะออก AST Token ซึ่งเป็น Utility Token สำหรับใช้ภายใน Ecosystem ของแพลตฟอร์ม คาดว่าจะสามารถยื่นเอกสารขออนุญาตเสนอขายต่อสาธารณะ (ICO) ได้ในทันทีที่ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ประกาศเกณฑ์ที่ชัดเจน 

 

2236 Astronize 02

 

          ในขณะเดียวกัน คับเพลย์ฯ เตรียมเปิดให้บริการเกมแรก TSX by Astronize ใน 26 ประเทศ แบ่งเป็น 6 ประเทศหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอีก 20 ประเทศกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก โดย TSX เป็น Mobile Game ประเภท Turn-Based RPG ในรูปแบบการเล่นแบบ Play & Earn ที่เน้นประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนาน โดย TSX เป็นเกมที่พัฒนามาจากเกมที่อิงเรื่องราวตัวละครจากนวนิยายสามก๊กสุดคลาสสิก TS Mobile ที่เคยโด่งดังในอดีต การันตีผลงานด้วยผู้เล่นในไทยกว่า 500,000 คนในช่วงเปิดตัวเมื่อปี 2562 ซึ่ง TSX ได้มีการอัปเกรดความสนุกทั้งด้านเนื้อหาและระบบใหม่ รวมถึงผู้เล่นจะสามารถ Earn เหรียญ TSX Token ได้จากการขุด และยังสามารถแปลงไอเทมในเกมเป็น NFTs (Non-Fungible Tokens) เพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นอย่างสะดวกและปลอดภัยบน Astronize Market (NFT Primary Market) นอกจากนี้ ในงานแถลงข่าว ยังเผยถึงแคมเปญพิเศษที่เอาใจสายสะสม NFTs ด้วยการเชิญ คุณปั๋น Riety (ดริสา การพจน์) นักแสดงและศิลปินนักวาดที่มีผู้ติดตามทางโซเชียลรวมกว่า 2,200,000 followers ร่วมออกแบบ ‘ปาโต้เยา’ (มาสคอตประจำเกม) ในธีม 12 ราศี เป็นคอลเล็กชั่นพิเศษให้ร่วมสะสม ปัจจุบัน TSX by Astronize ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วบน Google Play Store พร้อมเตรียมเปิดให้ร่วมทดสอบช่วง Closed Beta วันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ และคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการบน App Store และ Google Play Store ในช่วงเดือนมีนาคมนี้

 

2236 Astronize 03

 

          ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา (ท๊อป) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มาร่วมแบ่งข้อมูลในหัวข้อบทบาทของ Digital Assets กับการเปลี่ยนโฉมหน้าของธุรกิจเกมในอนาคตโดยมองว่า “เทคโนโลยีบล็อกเชนหรือ WEB3 กำลังมีบทบาทสำคัญในการเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยบิทคับมีความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่อยู่เบื้องหลังและร่วมบุกเบิกให้เกมรูปแบบต่างๆ พร้อมเข้าสู่การปรับเปลี่ยนเกมรูปแบบเดิมเป็น WEB3 Game มากขึ้น ทั้งนี้ สินทรัพย์ดิจิทัลจะเข้ามาเสริมศักยภาพของธุรกิจเกมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการผสาน NFT เข้ากับไอเทมของเกม ทำให้มีมูลค่าจริงและเกิดการแลกเปลี่ยนในคอมมูนิตี้ได้เสมือนโลกจริง รวมถึงความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลการถือครองกรรมสิทธิ์ของไอเทมเกมต่างๆ ที่มีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ การเข้ามาของสินทรัพย์ดิจิทัลในธุรกิจเกมนี้จะช่วยยกระดับธุรกิจเกมในอนาคตให้สามารถแข่งขันและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนและจุดเริ่มต้นที่สำคัญของยุคสมัยใหม่ในธุรกิจเกม”

          สุดท้ายนี้ ทางคับเพลย์ฯ คาดหวังว่าแพลตฟอร์ม Astronize จะเข้ามามีบทบาทช่วยเสริมให้ ecosystem ของอุตสาหกรรมเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถตอบสนองต่อความต้องการของทั้งผู้พัฒนาเกมและผู้เล่นเกมได้เป็นอย่างดี 

 

 

2236

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

CKPower 720x100

TOA 720x100

Banner GPF720x100 PX

EXIM One 720x90 C J

QIC 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

MTL 720x100

 

 

 

AXA 720 x100

gen 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!