WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NFTs NFTs

1AA1A3RARA

แพลตฟอร์ม NFT ที่ ‘ถูกใจ’ RARA ดูเหมือนจะสร้างรายได้จากอนาคตของการมีส่วนร่วมทางออนไลน์

Story from Tech : Cheyenne Ligon

>>> RARA ของ Lawson Baker นำเสนอระบบการจัดการที่ขับเคลื่อนด้วยโทเค็นเพื่อแยกข้าวสาลีออกจากแกลบในตลาด NFT

 

>>> จะเกิดอะไรขึ้นหากการโต้ตอบทางสังคมออนไลน์ เช่น การประมูลโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFT) หรือการจัดการประมูลออนไลน์ สามารถสร้างรายได้ให้คุณ? คุณจะทำให้การแสดงออกทางอินเทอร์เน็ตมีค่าได้อย่างไร ?

นี่คือคำถามที่RARA.socialพยายามตอบ

โมเดลที่เรียกว่า "ชอบที่จะได้รับ" ของ RARA มีเป้าหมายเพื่อให้รางวัลแก่สมาชิกชุมชนที่ใช้งานอยู่และผู้เข้าร่วมด้วยโทเค็นดั้งเดิมของ RARA เพื่อแลกกับการมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะผ่านการประมูลหรือจัดการการประมูล NFT มันมาพร้อมกับชื่อที่ "เล่นเพื่อหารายได้" อย่างAxie Infinity ที่ได้รับความนิยมและโปรเจ็กต์ที่กระจายอำนาจได้ทดลองด้วยวิธีที่จะทำให้ผู้คนกลับมาอีก

       สำหรับ Lawson Baker ผู้ก่อตั้ง RARA การประมูล NFT เป็นสถานที่สำคัญสำหรับการสร้างชุมชน crypto ออนไลน์ 

       “หากคุณดูการประมูล NFT ที่ร้อนแรง คุณจะเห็นผู้มีอิทธิพลในการเข้ารหัสลับเสนอราคาก่อนเวลาเพียงเพื่อให้เห็นการประมูล” Baker บอกกับ CoinDesk

       RARA กำลังมองหาที่จะเพิ่มองค์ประกอบการดูแลแบบกระจายศูนย์ไปยังพื้นที่ NFT ที่ยังขาดหายไปจากตลาดยักษ์ใหญ่อย่าง OpenSea, Rarible และ SuperRare

        “รดา! โทเค็นจะเป็นโทเค็นเริ่มต้นที่ได้รับจากการเป็นภัณฑารักษ์คุณภาพสูง” Baker บอกกับ CoinDesk ในข้อความ Telegram “ทำให้ดีแล้วคุณจะได้รับโทเค็น RA มากขึ้นเพื่อให้มีอิทธิพลมากขึ้นในวันพรุ่งนี้”

      แนวคิด ก็คือการสร้างหน้า Landing Page ขึ้นมาซึ่งจับชีพจรของสิ่งที่กำลังมาแรงในตลาด NFT โดยไม่ต้องอาศัยเครื่องหมายถูกสีน้ำเงินของการอนุมัติจากส่วนกลาง

         หน้า Landing Page ของ RARA จะแสดงการเลื่อนแบบไม่มีที่สิ้นสุดของการประมูลในอดีตและปัจจุบัน จัดเรียงตามจำนวนของ RA! ที่แฟนๆ มอบให้ Baker เปรียบเทียบผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์กับ Rotten Tomatoes ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบทวิจารณ์ภาพยนตร์ที่รวบรวมบทวิจารณ์และบทวิจารณ์จากผู้ชมสำหรับ NFT 

        ชุมชนออนไลน์กว่า 40 แห่งซึ่งมีสมาชิกประมาณ 40,000 คนในปัจจุบันสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการประมูลของ RARA ซึ่งรวมถึง DAOrecords, MAiworld, TokenSmart และ Skybravo

Baker บอกกับ CoinDesk ว่า RARA คาดว่าจะเปิดตัวโปรโตคอลในปลายปีนี้

More Articles

https://www.coindesk.com/like-to-earn-nft-platform-rara-looks-to-monetize-the-future-of-online-engagement

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 

 Click Donate Support Web

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

 

smed banpu 720x90 new1 1

9472 TokenX ColleX

‘Token X’ เปิดตัว ‘ColleX’ โซลูชันด้าน NFT สำหรับภาคธุรกิจ อาวุธใหม่ยกระดับประสบการณ์โลกดิจิทัล สร้าง Engagement ระหว่างลูกค้าและแบรนด์

          บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) มุ่งมั่นสู่การเป็น “Tokenization Success Partner” ร่วมสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าองค์กรด้วย Tokenization และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ล่าสุด เปิดตัว “ColleX” โซลูชันด้าน NFT สำหรับภาคธุรกิจ มุ่งช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์ประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ บนโลกดิจิทัล พร้อมสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) ระหว่างกลุ่มเป้าหมายและแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ยุ่งยาก ผ่านเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain ที่พัฒนาขึ้นโดย Token X 

        นายรุจิพล วิโรจน์โภคา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า “Token X มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาด Non-Fungible Token (NFT) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้ชัดจากการที่หลายบริษัทชั้นนำและแบรนด์ชื่อดังจากทั่วโลกมีการนำ NFT มาประยุกต์ใช้ โดย Token X เองนอกเหนือจากการประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ยังเป็น Technology Provider พร้อมนำศักยภาพและขีดความสามารถ ตลอดจนความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน มาช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถต่อยอดสร้างการเติบโตท่ามกลางบริบทของโลกยุคใหม่ และก้าวสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

        เราจึงได้พัฒนา “ColleX” โซลูชันด้าน NFT สำหรับภาคธุรกิจขึ้น มาพร้อมกับสโลแกน ColleX, NFT made easy! โดย Collex จะเป็นเสมือนสมุดภาพสติกเกอร์ (Sticker Book) ที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บ สติกเกอร์ (Stickers) เครื่องหมาย (Badges) ของสะสม (Collectibles) และ ใบประกาศนียบัตร (Certificates) ต่างๆ จากประสบการณ์การเข้าร่วมงานหรือกิจกรรมที่จัดโดยองค์กรต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถนำ NFT ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์รูปแบบใหม่บนโลกดิจิทัลกับกลุ่มเป้าหมาย โดยได้ออกแบบ ColleX มาให้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทลายข้อจำกัดเดิมๆ โดยออกแบบโซลูชันให้สามารถใช้งานได้อย่างเบ็ดเสร็จ โดยผู้ใช้งานสามารถรับ NFT ได้ภายใน 3 นาที เสริมสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ (Engagement) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเราคาดหวังว่า “ColleX” จะเป็นเสมือนประตูที่เปิดสู่โลกแห่งประสบการณ์ยุคใหม่ เชื่อมลูกค้าและแบรนด์เข้าด้วยกัน และสามารถต่อยอดไปสู่โอกาสในการสร้างการเติบโตให้แก่ภาคธุรกิจต่อไปในอนาคตนายรุจิพล กล่าวเสริม

        สำหรับองค์กรหรือธุรกิจที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ColleX” โซลูชันด้าน NFT สำหรับภาคธุรกิจได้ที่อีเมล collex@tokenx.finance 

 

A9472

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

1AA1A3GHST

3 เหตุผลที่ราคา Aavegotchi (GHST) พุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์

>>> แพลตฟอร์มสไตล์การเล่นเพื่อหารายได้ การขาย 'พอร์ทัล' ที่จะเกิดขึ้น และ 'NFT ซัมเมอร์' ทั้งหมดกลับช่วยให้การฝ่าวงล้อม 40% ของ GHST ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล

>>> 3 เหตุผลที่ราคา Aavegotchi (GHST) พุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์นาฬิกา ALTCOIN

>>> ภาค NFT ครองโลกโดยพายุในปี 2564 ในฐานะผู้มีอิทธิพลด้านการเข้ารหัสและภาคองค์กร บริษัทที่ ได้รับการยอมรับทั่วโลก และทีมกีฬายอดนิยมยอมรับแนวโน้มการสะสมดิจิทัลที่กำลังเติบโต

>>> หลังจากการดึงกลับทั่วทั้งภาคส่วนในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งใกล้เคียงกับการลดลงทั่วทั้งตลาดซึ่งเริ่มต้นในเดือนพฤษภาคม ภาค NFT ก็กลับมามีชีวิตอีกครั้งในฐานะของสะสม เช่น CryptoPunks, Pudgy Penguins และ Bored Ape Yacht Club (BAYC) ที่ขายในราคาทำลายสถิติ

>>> โครงการหนึ่งที่ได้รับประโยชน์จากตลาดกระทิงล่าสุดในภาค NFT คือ Aavegotchi (GHST) ซึ่งเป็นระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ที่เน้นระบบนิเวศ NFT ที่ทำงานบนโปรโตคอล Aave

>>> ข้อมูลจากCointelegraph Markets ProและTradingViewแสดงให้เห็นว่าตั้งแต่แตะระดับต่ำสุดที่ $0.896 ในวันที่ 22 มิถุนายน ราคาของ GHST ได้เพิ่มขึ้น 202% เพื่อทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ $2.74 ในวันที่ 13 สิงหาคม

กราฟ GHST/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

     เหตุผลสามประการที่ทำให้ราคา GHST พุ่งขึ้น ได้แก่ ความตื่นเต้นสำหรับพอร์ทัล Haunt 2 ที่กำลังจะมีขึ้น โอกาสในการสร้างรายได้จากการขาย Gotchi's และอุปกรณ์สวมใส่ และการเปิดตัวมินิเกมใหม่ที่ช่วยดึงดูดผู้ใช้ใหม่

พอร์ทัลดรอปที่จะเกิดขึ้นทำให้ชุมชนตื่นเต้น

      การพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดที่จะออกมาจากชุมชน Aavegotchi เมื่อเร็ว ๆ นี้คือการประกาศ 'Haunt' ครั้งที่สองซึ่งมีกำหนดจะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. ถึง 29 ส.ค.

      ใน Aavegotchi Haunts เป็นโอกาสเดียวที่จะได้รับ Gotchi's ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ซึ่งเป็นตัวละครในเกมของระบบนิเวศ และพวกเขาจะถูกเรียกผ่าน 'พอร์ทัล' ซึ่งจะมีการจับฉลากระหว่าง Haunts

      ตามชื่อที่บอกไว้ Haunt 2 เป็นเพียงพอร์ทัลที่สองที่จะเกิดขึ้นสำหรับระบบนิเวศของ Aavegotchi และจะแนะนำ Gotchi ใหม่ 15,000 รายการให้กับโปรโตคอล มี 12,000 รายการผ่านการประมูลเพื่อรับเงิน และ 3,000 รายการผ่านการจับฉลาก

      การประมูลทั้งหมดดำเนินการโดยใช้โทเค็น GHST และตั๋วจับฉลากสามารถซื้อได้ด้วย FRENS ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับเป็นรางวัลสำหรับการเดิมพัน GHST บนโปรโตคอล Aavegotchi

ผู้ค้าสะสม GHST เพื่อซื้อและขาย Gotchis และอุปกรณ์สวมใส่ 

       เหตุผลที่สองสำหรับความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของ GHST คือโอกาสในการสร้างรายได้เมื่อผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม

      ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ มีผีหลอกเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่ปล่อยพอร์ทัลที่สามารถเรียกของก็อตจิได้ และจนถึงปัจจุบัน พอร์ทัลได้รับการอ้างสิทธิ์แล้ว 6,992 แห่งจาก 10,000 พอร์ทัล สถิติล่าสุดแสดงให้เห็นว่ามีการสังเวย Gotchi 425 ตัว ซึ่งหมายความว่าปัจจุบันมี Gotchi 6,567 ตัว

      ราฟเฟิลส์ มอบโอกาสให้ผู้ใช้ลุ้นรับไอเทมสวมใส่ที่มีตั้งแต่ 'ทั่วไป' ถึง 'เหมือนพระเจ้า' และสามารถใช้เป็นเครื่องประดับเพื่อเพิ่มมูลค่าของ Gotchi ได้

        เนื่องจากความหายากของทั้ง Gotchi's และ Wearables ผู้ใช้บางคนจึงได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างมากจากการขายในตลาดรอง

       ตอนนี้โอกาสใหม่ในการรับพอร์ทัลราคาถูกและอุปกรณ์สวมใส่ฟรีผ่านราฟเฟิล ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ต้องใช้ GHST— กำลังใกล้เข้ามา ความต้องการโทเค็นมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นต่อไปจนกว่า Haunt 2 จะเสร็จสมบูรณ์

       ในบันทึกย่อนั้น ก็ควรที่จะเสนอคำเตือนว่า Haunt 2 มีศักยภาพที่จะเป็นเหตุการณ์ประเภท "ซื้อข่าวลือ ขายข่าว" และอาจส่งผลให้ความต้องการ GHST ลดลง ในหลายกรณี ราคา altcoin ลดลงเมื่อการส่งมอบผลิตภัณฑ์จริงหรือการอัพเกรดฮาร์ดฟอร์คเสร็จสิ้น

ที่เกี่ยวข้อง : ปริมาณการซื้อขาย OpenSea ระเบิด 76,240% YTD ท่ามกลางการเติบโตของ NFT

ฤดูร้อนของ NFT นำมาซึ่งการเพิ่มขึ้น

        เหตุผลประการที่สามสำหรับการเคลื่อนไหวของราคาขาขึ้นใน GHST คือประสิทธิภาพโดยรวมของ NFT ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หลายคนมองว่าเป็น 'NFT summer'

      ความรั้นที่มองเห็นได้ทั่วพื้นที่ NFT ได้แปลเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาในโทเค็น GHST เช่นเดียวกับของสะสมต่างๆ ที่นำเสนอในระบบนิเวศ

     ด้วยโมเมนตัมเบื้องหลัง NFTs ที่ยังคงสร้างต่อไป ในขณะที่ Aavegotchi เตรียมที่จะเพิ่มจำนวนของสะสมในระบบนิเวศ เป็นไปได้ว่ามูลค่าของทั้ง GHST และไอเท็มในเกมสามารถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อผู้เข้าร่วมใหม่ค้นพบการควบรวมกิจการของ NFTs และ DeFi ที่ไม่เหมือนใคร

       ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงความคิดเห็นของ Cointelegraph.com ทุกการเคลื่อนไหวการลงทุนและการซื้อขายมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อทำการตัดสินใจ

More Articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/3-reasons-why-aavegotchi-ghst-price-spiked-to-a-new-all-time-high

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

1171 J Venture Alex

‘โลกของอเล็ก ชนกรณ์’ โชว์เคสผลงานดิจิทัลอาร์ทของเด็กพิเศษ เจ เวนเจอร์ส ชวนสังคมเปิดพื้นที่แห่งโอกาสในการสร้างความเท่าเทียม
          ครั้งแรก กับการจัดแสดงผลงานดิจิทัลอาร์ท “โลกของอเล็ก ชนกรณ์” ภายใต้คอนเซปต์ You can do it I can do it. #อย่ายอมแพ้ #nevegiveup ของศิลปินเด็กพิเศษ (ออทิสติก) “ชนกรณ์ พุกะทรัพย์” ที่ค้นพบตัวเองจากโลกจินตนาการสู่นักเขียน บอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวอักษรบนโลกออนไลน์ ในแอปพลิเคชันนิยายแชทรูปแบบใหม่ กับผลงานเรื่องแรก Paper Heart (หัวใจกระดาษ) ที่มีคนติดตามอ่านจำนวนไม่น้อย พร้อมต่อยอดผลงานในรูปแบบของภาพวาดดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม JNFT โดยผู้ใหญ่ใจดี พี่บอย - วรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief of Technology บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT Marketplace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย NFT สัญชาติไทย ให้การสนับสนุน และนำผลงานเชื่อมโยงจัดทำในรูปแบบแสตมป์ดิจิทัล I-Stamp

          พบกับ “โลกของอเล็ก ชนกรณ์” เรียนรู้เรื่องราวชีวิตบนเส้นทางเด็กพิเศษ ที่อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์และสัมผัสโลกแห่งจินตนาการผ่านผลงานของอเล็ก พร้อมวาดรูปโชว์แบบสดๆ และเล่าไอเดีย วิธีคิดภาพ การใช้แสงสีต่างๆ ซึ่งอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กพิเศษ และผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเป็นกลุ่มเด็กพิเศษ และบุคคลทั่วไป โดยเปิดให้ชมรอบพิเศษในวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป และเปิดให้ชมฟรีในวันเด็ก 13-14 มกราคม 2566 เวลา 11.30-18.00 น. ณ ศูนย์การค้า แอม ปาร์ค จุฬา ซอย 9 ห้องเรียน Business Line & Life ชั้น 2

          พื้นที่โชว์เคสผลงานจะแบ่งเป็น 2 โซน ประกอบด้วย
          • Alek’s World No 1: ด้านงานเขียน Paper Heart หัวใจกระดาษ
          • Alek’s World No 2: ด้านงานดิจิทัลอาร์ต You can do it, I can do it. #อย่ายอมแพ้

          พิเศษ ภายในงานยังมีการจำหน่าย I-Stamp ภาพผลงานของอเล็ก ชนกรณ์ โดยรายได้ทั้งหมดจากการขายแสตมป์จะมอบให้แก่ มูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อนำรายได้ไปส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กพิเศษ เพราะเชื่อว่าเด็กๆ กลุ่มนี้มีศักยภาพมีความสามารถ ขอเพียงให้โอกาส ความเข้าใจ และสนับสนุน เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมเช่นคนปกติทั่วไป

 

1171 J Venture Vorapoj

 

          นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief of Technology บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ความจริงแล้ว เด็กออทิสติก ที่ในสายตาคนส่วนใหญ่อาจคิดว่าผิดแปลกไป กลับมีความสามารถในหลายๆ ด้านทัดเทียม หรืออาจจะดีกว่าผู้ที่ไม่ได้เป็นออทิสติกด้วยซ้ำ แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ใหญ่ใจดีสามารถช่วยกันฟื้นฟูและสนับสนุนเด็กออทิสติก ให้มีผลงานต่างๆ ออกมาสู่สังคม ดังที่ในวันนี้เจเวนเจอร์สได้ให้การสนับสนุนให้พื้นที่โชว์เคสกับน้องอเล็ก นับเป็นครีเอเตอร์เด็กพิเศษคนแรกของเรา ซึ่งไม่ใช่เพราะเป็นเรื่องของความสงสาร แต่เราเล็งเห็นถึงศักยภาพการสร้างสรรค์ผลงานของอเล็กที่ไม่แพ้บุคคลปกติทั่วไป จึงอยากให้สังคมเปิดโอกาสมีพื้นที่กับกลุ่มเด็กพิเศษอย่างทัดเทียมกับคนทั่วไป”


A1171

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

41016 กษิณทร์ AnotherLevelNFT

4 คนไทยในแวดวง NFT บุกงาน NFT NYC 2023

          NFTNYC 2023 เป็นงานของวงการ NFT ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก มีศิลปินชื่อดังมากมายเข้าร่วมงาน ถือเป็น Community ที่ยิ่งใหญ่ให้ศิลปิน NFT รวมทั้งแบรนด์ ผู้ผลิตผลงาน เกมเมอร์ นักลงทุน นักสะสม และนักธุรกิจได้พบปะและเรียนรู้ศิลปะของ NFT มากยิ่งขึ้น ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะ NFT จากศิลปินต่างๆ มากมายให้ได้ชม รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับ NFT จากมุมมอง แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เจ้าของแพลตฟอร์ม นักลงทุน และศิลปินจากทั่วโลก ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา งานสัมมนาด้าน NFT ระดับโลก เปิดรับผู้พัฒนาโปรเจกต์ชาวไทย มากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน 

 

41016 กษิณทร์ AnotherLevelNFT 02

 

          นายกษิณทร์ อินทรสกุล ผู้ก่อตั้ง “Another Level NFT Creator” ศิลปิน Asia คนเดียวในงานเสวนาที่มีศิลปินจากทั้ง อเมริกา เยอรมัน และ อังกฤษ ใน Art Track หัวข้อ “1/1 Artist in PFP World” แนะนำโปรเจกต์ว่า NFTs ที่ทำเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อทางศาสนาที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยและแถบเอเชียมาก

          สำหรับเรื่อง NFTs มองว่าคนไทยยังขาดโอกาส และสปอตไลท์ในระดับสากลอีกมาก โดยปัจจัยอาจจะเป็นกำแพงภาษา และความกล้าที่จะพาตัวเองไปเจอกับคอมมูต่างประเทศ แต่ในขณะเดียวกัน ศิลปินและ NFT Creators ชาวไทยไม่ว่าจะเป็น 1/1 หรือ PFP มากมายในไทยก็กำลังพยายามสร้างสรรค์ผลงาน ที่มีเอกลักษณ์ แปลก แหวกแนว และน่าติดตามอีกมากมาย 

          กษิณทร์ ทิ้งท้ายว่า “อยากให้ เชื่อ ศรัทธา ในสิ่งที่ตัวเองทำ แล้วค่อยๆ ทำอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับคำกล่าวในหนัง Rocky Balboa ที่ว่า One Step at a time, One Punch at a time, One round at a time แล้วสุดท้ายความสำเร็จจะมาหาเราเอง”

 

41016 ฐิติพันธ์ FlippedFace

 

          นายฐิติพันธ์ ทับทอง ผู้ก่อตั้ง “Flipped Face NFT Project” และ “Head of Creative, Brilliant & Million, Publicis Groupe Thailand” กล่าวว่า ในปีนี้ได้แสดงผลงาน NFT arts ที่ Artist Village โดยในงาน NFT NYC 2022 ซึ่งเป็นปีแรกที่คนไทยได้รับเชิญ ได้ขึ้นเวทีในหมวด Sustainability of NFT หัวข้อ “Love as an NFT Strategy?” เป็นการพูดถึง Thai NFT community ที่ทำงานกันด้วยความรัก ช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน และ Define เป็นแนวทาง 4 อย่างของการสร้างความมั่นคง คือ L.O.V.E ‘L – Long Term Strategy’ ‘O – Optimizability’ ‘V – Vibe’ ‘E – Experience’

          นายกฤษณพงศ์ นวลมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง SheRio & Co และ Project Eveden: Next Level Card Game เล่าถึงโปรเจกต์ Eveden ให้ทุกคนได้รู้จัก ว่าเป็นการ์ดเกม Physical ตัวหนึ่งของประเทศไทย ที่อยากจะส่งต่อประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่ผู้เล่นเกมการ์ดผ่าน Technology NFT โดย Eveden เป็น Free to play game ที่ไม่จำเป็นต้องมี NFT เพื่อเข้าเล่น เพิ่มเติมคือผู้เล่นสามารถสะสมการ์ดในรูปแบบ NFT ได้ ทำให้ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ไม่ต่างกับการ์ดเกม Physical

“Eveden ถือเป็นการก้าวข้ามของโลก Web0 สู่โลก Web2.5 โดยการใช้ Technology NFT เป็นตัวเชื่อมต่อ”

 

41016 Crytomind ปนัสยา

 

          นางสาวปนัสยา เลิศทนงศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด วิทยากร NFT, Web3 Business ต่างๆ ได้ให้ข้อมูลในหัวข้อ NFT in Thailand, The New Hype of Thai Businesses and Local Cultures ซึ่งพูดถึงการประยุกต์ใช้ NFT กับความเชื่อ ศาสนา ธุรกิจ รัฐบาล และการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มยอดขาย พร้อมกรณีศึกษาจริงที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงการนำมาประยุกต์ใช้กับการเมือง เพื่อการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ให้โปร่งใสมากยิ่งขึ้น 

          โดยได้สรุปเนื้อหา และโชว์ NFT ในไทยกว่า 100 โปรเจกต์ อาทิ การนำ NFT มาประยุกต์ใช้กับห้างใหญ่เพื่อเพิ่มยอดขายอย่าง Central หรือการท่องเที่ยวของ ททท.กับโปรเจกต์ “น้องสุขใจ NFT” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และยังมีโปรเจกต์ไทยอีกมากมายที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ให้ชาวต่างชาติสามารถสแกนเพื่อดาวน์โหลดและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้

 

 

A41016

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!