WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1APart 1

อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับ crypto และ blockchain ในปี 2022? ผู้เชี่ยวชาญตอบ ตอนที่ 1

1.บทนำ

            เราอยู่นี่แล้ว - 2022 เพิ่งมาถึง! ไม่มีเวลาดีกว่าที่จะไตร่ตรองถึงสิ่งที่เราคาดหวังได้ในปีใหม่นี้ 2021 เปิดทางสำหรับเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ด้วยการเสริมพลังให้นักดนตรีอิสระ ศิลปิน บล็อกเกอร์ และผู้สร้างเนื้อหาอื่นๆ ที่พึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัล — และเศรษฐกิจนั้นขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่กระจายอำนาจ ผู้คนต่างมองหาโซลูชันการกระจายอำนาจทางเลือก ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของภาคการเงินแบบกระจายอำนาจ การเกิดขึ้นของ DeFi 2.0 โทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้และการพัฒนา Web3ซึ่งทั้งหมดนี้เราได้เห็นในปีนี้ แนวโน้มเหล่านี้จะยังคงเป็นหัวใจสำคัญตลอดทั้งปีใหม่นี้ – แต่นั่นเป็นเพียงความเห็นของฉัน

            เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกในเรื่องนี้มากขึ้น ฉันจึงติดต่อผู้เชี่ยวชาญหลายรายจากอุตสาหกรรม crypto และ blockchain โดยถามพวกเขาว่า: "อะไรจะเกิดขึ้นข้างหน้าสำหรับ crypto และ blockchain ในปี 2022? คุณคาดหวังอะไรในปีนี้บ้าง”

sme 720x100

2.Ahmed Al-Balaghi แห่ง Biconomy

            Ahmed เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Biconomy ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มนักพัฒนาที่ช่วยให้นักพัฒนาบล็อกเชนสามารถเปิดใช้งานธุรกรรมที่ง่ายขึ้นและประสบการณ์การเริ่มต้นใช้งานสำหรับโครงการ Web3 ของพวกเขา

            “ปีที่แล้วแสดงให้เราเห็นว่าอนาคตเป็นแบบ multi-chain DApps จำนวนมากกำลังเดินไปตามเส้นทางนั้น และพวกที่ยังไม่ได้มองหาวิธีที่จะใช้ประโยชน์จากสภาพคล่องข้ามสายโซ่ ในปัจจุบัน โซลูชันการทำงานข้ามสายโซ่จำนวนมากทำให้เกิดเวิร์กโฟลว์ที่กระจัดกระจาย มีความจำเป็นเพิ่มขึ้นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่นำเสนอ UI เดียวสำหรับผู้ใช้ในการโต้ตอบด้วย ซึ่งจะช่วยให้ DApps ที่ต้องการย้ายเงินทุนไปรอบๆ ในแบ็กเอนด์ สามารถทำได้โดยแทบไม่มีผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้เลย เวิร์กโฟลว์ดังกล่าวจะกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น และผู้ใช้ปลายทางก็ไม่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อใช้งานด้วยซ้ำ

            ใน Web2 การชำระเงินและการโอนเกิดขึ้นภายในแอปด้วยการคลิกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ Web3 เข้าถึงการใช้งานจำนวนมาก การถ่ายโอนข้ามสายโซ่จะต้องอยู่ใน DApp ด้วย ปีนี้จะเป็นปีแห่งประสบการณ์ Web3 ที่ราบรื่นจนกลายเป็นกระแสหลักในที่สุด”

3.Amanda Keleher จาก ConsenSys

            Amanda เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของ ConsenSys ซึ่งเป็นชุมชนนักพัฒนา นักธุรกิจ โปรแกรมเมอร์ นักข่าว ทนายความ และอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อสร้างและส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนและแอปพลิเคชันแบบเพียร์ทูเพียร์

            “การจัดการกับความท้าทายสำหรับผู้หญิงและชนกลุ่มน้อยที่ทำงานในภาคการธนาคารและฟินเทค และการพิจารณาขั้นตอนที่ต้องดำเนินการเพื่อบรรเทาผลกระทบควรเป็นประเด็นสำคัญอันดับต้นๆ ของเรา การลดช่องว่างระหว่างชุมชนที่นำ Fintech มาใช้และการเป็นตัวแทนของพวกเขาในชุมชนนักพัฒนาที่กำลังสร้างระบบนิเวศของ Fintech จะมีความสำคัญต่อการบรรลุผลลัพธ์ที่เท่าเทียมกันมากขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วมเหล่านี้ตลอดจนธุรกิจที่ทำกำไรได้มากขึ้น

            เราอยู่ในยุคของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเป็นความรับผิดชอบของภาคส่วน crypto และ blockchain ในการส่งเสริมความคิดที่หลากหลายเพื่อขยายขอบเขตภายในบริษัทของเรา ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบ่มเพาะนวัตกรรม ด้วยข้อมูลประชากรในปัจจุบันเบ้อย่างมากต่อผู้ชายและกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนใหญ่ เห็นได้ชัดว่ามีงานมากมายที่ต้องทำ และไม่มีวิธีแก้ไขง่ายๆ อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเสียงส่วนน้อย แต่ความคิดริเริ่มในการส่งเสริมผู้หญิงและคนที่มีสีผิวให้มุ่งสู่อาชีพการงานและการเติบโตทางอาชีพในฟินเทคจะช่วยเพิ่มโปรไฟล์ของการเป็นผู้นำโดยบังเอิญที่หลากหลายยิ่งขึ้น และแสดงให้เห็นว่าภาคส่วนนั้นสามารถครอบคลุมได้”

QIC 720x100

4.Ankitt Gaur จาก EasyFi Network

            Ankitt เป็น CEO ของ EasyFi Network ซึ่งเป็นโปรโตคอลการให้ยืม DeFi แบบเลเยอร์ 2 สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล

            “ปีนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสกุลเงินดิจิทัลและสามารถกำหนดทิศทางในอนาคตได้ ด้วยโครงการนวัตกรรมหลายพันโครงการที่อยู่ไม่ไกล เทคโนโลยีบล็อคเชนสามารถสร้างตัวเองให้อยู่ในระดับแนวหน้าของการดำเนินงานหลักในโลก การเล่นเกมบนบล็อคเชนนั้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณด้วยรูปแบบการเล่นเพื่อหารายได้เพิ่มมูลค่าทางการเงินให้กับการเล่นเกม

            แต่อีกครั้งหนึ่ง โปรโตคอลการให้ยืมของ DeFi อาจเป็นจุดศูนย์กลางของการดำเนินการ โปรโตคอลเหล่านี้สร้างกระแสเงินทุนและกระจายใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรองรับอุตสาหกรรม DeFi ทั้งหมด ด้วยโปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบมัลติเชนแบบเลเยอร์ที่สองเข้ามามีบทบาท การให้บริการทางการเงินที่ล้ำสมัยบนบล็อคเชนอาจกลายเป็นความจริงได้”

5.Chris Kalani จาก Phantom Wallet

            Chris เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Phantom Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงิน Solana ที่สร้างขึ้นสำหรับ DeFi และ NFT

            “เราตั้งตารอที่จะมีการปลดล็อกเคสใหม่ การเล่นเกมและการชำระเงิน เราคิดว่าการเข้าร่วมกับผู้คนจะง่ายขึ้นในอนาคต ความเร็วและต้นทุนที่ลดลงกำลังจะเปิดประตูสู่ตลาดกำลังพัฒนาและตลาดเกิดใหม่ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในยุคเฟื่องฟูของ DeFi

            เลเยอร์ที่หนึ่งและเลเยอร์ที่สองจะนำไปสู่การทดลองเพิ่มเติมจากนักพัฒนา สิ่งหนึ่งที่เราเห็นคือกับองค์กรอิสระที่กระจายอำนาจ”

TU720x100

6.Donald Thibeau จากมูลนิธิ HBAR

            โดนัลด์เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของมูลนิธิ HBAR ซึ่งช่วยในการพัฒนาระบบนิเวศของ Hedera โดยการให้ทุนและทรัพยากรอื่นๆ แก่นักพัฒนา สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการ

            “ตราสินค้า แบรนด์ แบรนด์ ครีเอเตอร์ นักดนตรี ทีมกีฬา และแบรนด์ผู้บริโภคต่างมองว่าโทเค็นและสกุลเงินดิจิทัลเป็นกลไกในการมีส่วนร่วมและขยายชุมชนผู้สนับสนุนให้ดีขึ้น ความคาดหวังของฉันคือการที่แบรนด์เหล่านี้จำนวนมากจะเริ่มสร้างและปรับใช้ประสบการณ์โทเค็น เพื่อให้กลายเป็นส่วนเริ่มต้นของการสร้างชุมชนออนไลน์หรือในโลกแห่งความเป็นจริง”

7.Jane Thomason จาก Kasei Holdings

            เจนเป็นผู้ประกอบการและผู้นำทางความคิดในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ฟินเทค และบล็อคเชนสำหรับผลกระทบทางสังคม เธอเป็นประธานของ Kasei Holdings ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนที่เชี่ยวชาญด้านระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล

            “การเติบโตของการยอมรับจะดำเนินต่อไป และนักลงทุนสถาบันจะจุดประกายความนิยมอย่างต่อเนื่องของ Stablecoin ซึ่งถูกมองว่ามีความเสี่ยงน้อยกว่า เราจะยังคงเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วและนวัตกรรมในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ หลังจากการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติในปี 2564 ที่กลาสโกว์ จะมีบล็อกเชนสีเขียวจำนวนมาก และการแปลงคาร์บอนออฟเซ็ตและ gamification ให้เป็นโทเค็นเพื่อแก้ไขปัญหาสภาพอากาศ การนำ DeFi และ NFT มาใช้ใน GameFi เพิ่งเริ่มต้นขึ้น และเราจะได้เห็นนวัตกรรมที่น่าทึ่งในพื้นที่นี้ด้วยเศรษฐกิจที่ชุมชนเป็นเจ้าของและทางลาดไปสู่ ​​Metaverse

            ความคาดหวังและความหวังส่วนตัวของฉันคือการที่เรายังคงสร้างสะพานเชื่อมจากโลกใหม่ไปสู่โลกเก่า และทำให้แน่ใจว่าเราไม่ได้สวมแว่นตาสีกุหลาบเพื่อสร้างนวัตกรรมที่น่าทึ่ง เราจำเป็นต้องพิจารณาถึงจริยธรรมและความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ในขณะที่เราดำเนินไปตามวิถีแห่งการยกกำลังนี้”

GC 720x100

8.Lisa Edwards แห่งการเริ่มต้นใน Crypto

            Lisa เป็นผู้ค้าผู้เชี่ยวชาญของ Elliott Wave ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์แบบดั้งเดิม ซึ่งปัจจุบันซื้อขายเฉพาะสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น เธอบริหารและเป็นเจ้าของร่วม การเริ่มต้นใน Crypto, Thousand To Millions และ The Moon Mag กับ Josh Taylor

            “ฉันตั้งตารอที่จะได้เห็น Bitcoin ที่ $100,000 เป็นความหวังของฉันที่จะได้เห็นในปีที่แล้ว และฉันคิดว่าเมื่ออุปทานลดลง อุปสงค์จะเติมเต็มช่องว่างและทำให้ BTC พุ่งไปสูงกว่า $100,000”

9.Paolo Ardoino แห่ง Bitfinex

            Paolo เป็นหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Bitfinex ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ให้บริการที่ล้ำสมัยสำหรับผู้ค้าสกุลเงินดิจิทัลและผู้ให้บริการสภาพคล่องระดับโลก

            “พื้นที่ของเรามีพลวัตมากจนยากที่จะคาดเดาสิ่งที่อยู่ข้างหน้า ฉันจะไม่ลองเดาว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไปจะเป็นอย่างไร ถึงกระนั้น ฉันมั่นใจว่าพื้นที่จะยังคงพัฒนาต่อไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากโครงการนวัตกรรมจำนวนมากพร้อมที่จะบรรลุผล ฉันคิดว่าปี 2022 มีศักยภาพที่จะเป็นปีที่การชำระเงินโทเค็นดิจิทัลในชีวิตจริงในระดับที่ถึงจุดวิกฤต ซึ่งรวมถึงตัวประมวลผลการชำระเงินเช่น Lightning Network ที่เห็นการไหลเข้าของผู้ใช้เครือข่ายในขณะที่ยังเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ของ Bitcoin ในแง่ของความสามารถในการชำระเงิน”

BANPU 720x100

10.Roger Ver แห่ง Bitcoin.com

            Roger เป็นผู้ใช้งานและนักลงทุน Bitcoin ในยุคแรกๆ เขาเป็นประธานกรรมการบริหารของ Bitcoin.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีข่าวเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลนอกเหนือจากบริการแลกเปลี่ยนและกระเป๋าเงิน เขายังเป็นหนึ่งในห้าผู้ก่อตั้งดั้งเดิมของมูลนิธิ Bitcoin

            “ปี 2022 ดูเหมือนจะเป็นปีที่ Ether พลิก Bitcoin ในมูลค่าราคาตลาด และแทบทุกตัวชี้วัดอื่นๆ เหรียญอื่น ๆ อีกมากมายมีแนวโน้มที่จะทำเช่นเดียวกันในปีต่อ ๆ ไป”

11.Sandra Ro จาก Global Blockchain Business Council

            แซนดราเป็นซีอีโอของ Global Blockchain Business Council ซึ่งเป็นสมาคมอุตสาหกรรมสำหรับระบบนิเวศเทคโนโลยีบล็อกเชน

            “ในปี 2022 จะเป็น 'ความเสี่ยงในอาชีพองค์กร' หากไม่มีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีและเทคโนโลยีบล็อคเชน ตั้งแต่นายธนาคารไปจนถึงผู้บริหารองค์กร ไปจนถึงนักการเมือง มีความจำเป็นที่พวกเขาจะต้องเข้าร่วมและพิจารณาถึงผลกระทบของบล็อคเชนอย่างจริงจัง

            นอกจากนี้ ผู้ชนะปี 2022 จะ 'คาดหวังสิ่งที่ไม่คาดฝัน' และปรับตัวเข้ากับการลงทุน บริการลูกค้า และมีส่วนร่วมในแนวโน้มใหม่

            ในปี พ.ศ. 2564 NFTs ไม่กี่แห่งที่คาดว่าจะกลายเป็นแอปนักฆ่า ซึ่งขับเคลื่อนความสนใจและการยอมรับในกระแสหลัก Web3, Metaverse และ DAO จะเข้าสู่ความอยากรู้หลักในปี 2022

            โครงสร้างพื้นฐานที่น่าเบื่อเป็นสิ่งสำคัญ ตลาด Crypto และอุตสาหกรรมบล็อคเชนกำลังประสบกับการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ในการปรับขนาด พวกเขาต้องการคำศัพท์ทั่วไป มาตรฐาน และการกำกับดูแลที่ดี รวมถึงการแก้ไขข้อขัดแย้ง

            Global Blockchain Business Council จะดำเนินการตาม Global Standards Mapping Initiative ในปี 2022 โดยจะทำแผนที่กฎระเบียบ ด้านเทคนิค วิชาการ และสถานะทางธุรกิจของสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล

            GSMI เป็นโครงการวิจัย crypto และ blockchain ที่เข้าถึงได้แบบเปิดและกว้างขวางที่สุด เนื้อหา GSMI 2.0 ที่เผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายนเป็นผลมาจากการทำงานแปดเดือนจากบุคคลมากกว่า 200 คนและสถาบัน 131 แห่ง รวมถึงนักวิจัยนักศึกษาและทหารผ่านศึกจากภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม สตาร์ทอัพ และกฎระเบียบต่างๆ

            สำหรับ ปี 2022 ฉันยังคงยึดมั่นในวิสัยทัศน์เดิมในการปรับระดับสนามเด็กเล่นสำหรับหลาย ๆ คน ไม่ใช่เพียงไม่กี่คน”

คำพูดเหล่านี้ได้รับการแก้ไขและย่อ

               ความคิดเห็น ความคิด และความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องสะท้อนหรือแสดงถึงมุมมองและความคิดเห็นของ Cointelegraph

www.cointelegraph.com/explained/whats-ahead-for-crypto-and-blockchain-in-2022-experts-answer-part-1

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!