WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1APart 2

อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับ crypto และ blockchain ในปี 2022? คำตอบของผู้เชี่ยวชาญ ตอนที่ 2

 

1.บทนำ

            ฉันไม่ชอบที่จะใช้คำว่า "การทำนาย" เนื่องจากความหมายแฝงที่สามารถนำไปสู่การเก็งกำไร ฉันชอบคำว่า ‘ความคาดหวัง’ มากกว่า ปี 2020 สอนเราไม่ให้คาดการณ์อนาคต แต่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เราควรคาดหวังแนวโน้มบางอย่างที่จะคงอยู่ตลอดทั้งปีนี้ ตั้งแต่บล็อกเชนขององค์กรและสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางไปจนถึงเกมบล็อกเชนและศิลปะการเข้ารหัสลับ ข้อใดต่อไปนี้จะกำหนดปี 2022 เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันได้ติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญที่แตกต่างจากอุตสาหกรรม crypto และ blockchain โดยถามว่า "อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับ crypto และ blockchain ในปี 2022? คุณคาดหวังอะไรในปีหน้า”

2.อลัน โคเนฟสกี จาก PrimeBlock

            Alan เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่กฎหมายของ PrimeBlock การดำเนินการขุด Bitcoin อย่างยั่งยืน ผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน และสมาชิกของสภาการขุด Bitcoin โดยมีสถานที่ตั้งกระจายอยู่ทั่วอเมริกาเหนือ

            “เราจะเห็นประเทศต่างๆ นำ crypto เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายมากขึ้น เราจะเห็นรัฐบาลกลางออกมาและรับสกุลเงินของตนเองและนำไปวางบนบล็อกเชน จีนได้กล่าวไว้แล้วว่าจะทำเช่นนี้ ซึ่งจะเร่งการแข่งขันที่แท้จริงสำหรับ cryptocurrencies ส่วนตัวจากมุมมองการชำระเงิน

            สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางไม่ได้นำเสนอการแข่งขันจากมุมมองของการจัดเก็บมูลค่าหรือการป้องกันเงินเฟ้อ เนื่องจากยังคงเป็นสกุลเงิน fiat เดียวกัน ซึ่งอยู่ภายใต้การปรับนโยบายการเงินแบบเดียวกันโดยธนาคารกลาง เป็นสิ่งที่ดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ โปร่งใส และมีทั้งสิ่งที่ดีและน่ากลัวบางอย่างที่มาพร้อมกับมัน ความหวังก็คือ อย่างน้อยในสหรัฐอเมริกา การเจรจาเกี่ยวกับ CBDC จะเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการรักษาค่านิยมของสังคมของเราไว้ในใจ ซึ่งรวมถึงความเป็นส่วนตัวและการควบคุมของเราเอง

            วิธีที่จีนกับสหรัฐฯ จะดำเนินการจะแตกต่างกัน ดังนั้นการเจรจาจะต้องถามคำถามที่ถูกต้องอย่างมีสติ มีวิธีหนึ่งในการใช้เทคโนโลยีที่ไม่สนใจผลกระทบพื้นฐาน สังคม การเมือง ปรัชญา และกฎหมายที่อาจมีต่อสังคม เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ฉันไม่ได้พูดเกินจริงหรือพูดเกินจริงไป รัฐบาลมีการควบคุมด้านกฎระเบียบมากมายสำหรับระบบการชำระเงิน การธนาคาร และระบบการเงินในขณะนี้ โดยการควบคุมตัวกลางที่สำคัญ เช่น ธนาคารและหน่วยงานอื่นๆ สิ่งนี้จะส่งผลโดยตรงต่อเราในระดับจุลภาค”

3.อังเดร เนเวสแห่งเซเบดี

            Andre เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของ Zebedee ซึ่งช่วยให้สามารถชำระเงินแบบตั้งโปรแกรมได้และธุรกรรมขนาดเล็กเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำหรับโลกเสมือนจริง

            “โทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานไม่ได้จับจินตนาการของสาธารณชนได้อย่างสมบูรณ์ในปี 2564 และเป็นหัวหอกในการเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ซึ่งเป็นกำลังทางเศรษฐกิจมหาศาล ฉันคิดว่าปี 2022 จะได้เห็นแนวคิดวิวัฒนาการในรูปแบบใหม่ เนื่องจากผู้คนเริ่มเห็นคุณค่ามากขึ้นในการมีการทำงานร่วมกันแบบเปิดระหว่างแพลตฟอร์มต่างๆ มันจะสูญเสียการเล่าเรื่องที่ร่ำรวยอย่างรวดเร็วจำนวนมากเพื่อสนับสนุนแนวคิดที่ยั่งยืนมากขึ้น โดย Bitcoin จะมีบทบาทมากขึ้น”

4.Anton Bukov จาก 1inch Network

            Anton เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง 1inch Network ซึ่งเป็นเครือข่ายกระจายของโปรโตคอลแบบกระจายอำนาจ

            “ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราเห็นการขยายตัวอย่างมากของปริมาณตลาดสปอต ฉันคาดหวังว่าตลาดอนุพันธ์แบบกระจายอำนาจจะได้รับความสนใจมากขึ้นจากผู้ดูแลสภาพคล่องและผู้เล่นมืออาชีพอื่นๆ ในปี 2022 เนื่องจากการขาดสินทรัพย์เข้ารหัสลับและสภาพคล่องของอนุพันธ์ในตลาดดั้งเดิม จะมีโอกาสที่ DeFi จะเติมเต็มช่องว่างนี้”

5.Daniela Barbosa จาก Hyperledger Foundation

            Daniela เป็นกรรมการบริหารของ Hyperledger Foundation และผู้จัดการทั่วไปของบล็อคเชน การดูแลสุขภาพ และการระบุตัวตนที่ Linux Foundation

            “ปี 2022 จะเป็นปีที่น่าสนใจอีกครั้งสำหรับบล็อกเชนขององค์กร บริษัทที่นำเทคโนโลยีมาใช้เป็นรายแรกๆ กำลังเริ่มเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่แท้จริง และอุตสาหกรรมทั้งหมดจะเคลื่อนไหวอย่างจริงจังเพื่อรวม DLT และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเข้าไว้ในกลุ่มองค์กร สิ่งนี้จะเพิ่มเดิมพันสำหรับความสามารถในการทำงานร่วมกันในบล็อกเชนสาธารณะที่ได้รับอนุญาตและรวมถึงระบบเดิม

            ผลกระทบของบล็อกเชนระดับองค์กรในตลาดที่มีอยู่จะเป็นเพียงเรื่องเดียว จะมีพาดหัวข่าวที่ใหญ่กว่าเกี่ยวกับธุรกิจและรูปแบบธุรกิจที่กำลังเกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ ทั่วโลกเริ่มใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเทคโนโลยีแบบกระจายและกระจายอำนาจ ที่ Hyperledger Foundation เราเห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการผสมผสานของเทคโนโลยีของเราในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับข้อมูลประจำตัวดิจิทัล, CBDCs, tokenization (fungible และ non-fungible) การชำระเงินข้ามพรมแดน และอีกมากมาย”

6.Hatu Sheikh จาก DAO Maker

            Hatu เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ DAO Maker ซึ่งสร้างเทคโนโลยีเพื่อการเติบโตและกรอบการระดมทุนสำหรับสตาร์ทอัพ ในขณะเดียวกันก็ลดความเสี่ยงสำหรับนักลงทุน

            “วันนี้ cryptocurrencies ได้รับความนิยมในฐานะสินทรัพย์ที่ลงทุนได้สำหรับทุกคน ตำแหน่งของพวกเขาในฐานะนักสะสมมูลค่านั้นแทบจะไม่น่าสงสัย อย่างไรก็ตาม ด้วยการเข้ารหัสลับที่พยายามปรับปรุงระบบการเงินทั่วโลก เราจำเป็นต้องคำนึงถึงด้าน 'สื่อกลางในการแลกเปลี่ยน' ของ crypto ฉันเชื่อว่าปี 2022 จะเป็นปีที่ผู้ใช้รายย่อยจะใช้การเข้ารหัสลับเพื่อการลงทุนและทำธุรกรรมอย่างปลอดภัย

            DeFi จะเป็นพื้นที่ที่ต้องจับตามองในปี 2022 เนื่องจากการสร้าง Web3 และการนำ DeFi ไปใช้นั้นกำลังคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว โปรโตคอลการให้ยืมและตลาด NFT จะเห็นการไหลเข้าของผู้ชมและการเติบโตอย่างมาก

            ฉันเชื่อว่าสถาบันจำนวนมากขึ้นจะยอมรับเทคโนโลยี crypto และ blockchain ในการดำเนินงานแบบเดิม ปี 2022 จะเป็นปีที่การยอมรับของสถาบันจะเฟื่องฟูและผลักดันตลาดคริปโตให้สูงขึ้นไปอีก

            บางประเทศอาจเห็นกฎระเบียบที่บังคับใช้กับ crypto และ DeFi เช่น การจำกัดการเข้าถึง ภาษี และอื่นๆ ไม่กี่ประเทศอาจปฏิบัติตามขั้นตอนของเอลซัลวาดอร์ในการรับรู้ว่า cryptocurrencies เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย การเติบโตอย่างยั่งยืนคือสิ่งที่ชุมชนคริปโตต้องตั้งเป้าไว้ เนื่องจากความผันผวนโดยธรรมชาติของคริปโตทำให้ยากต่อการนำไปใช้ของรัฐบาล ดังนั้นความยั่งยืนจึงเป็นกุญแจสำคัญ”

7.Jason Allegrante จาก Fireblocks

            Jason เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านกฎระเบียบและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การปฏิบัติตามกฎระเบียบระดับโลกที่ Fireblocks ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการดูแล การโอน และการชำระสินทรัพย์ดิจิทัล

            “ในอีก 12 เดือนข้างหน้า ฉันเชื่อว่าบริษัทเทคโนโลยีที่สำคัญอย่างน้อยหนึ่งแห่ง (เช่น Tesla, Google, AirBnB เป็นต้น) จะประกาศแผนการที่จะลงทุนเงินทุนของตนเองในโซลูชั่นคริปโตที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ดูแลรายใหญ่รายหนึ่ง”

8.Jonathan Schemoul จาก Aleph.im

            Jonathan เป็น CEO ของ Aleph.im ซึ่งเป็นโอเพ่นซอร์สที่กระจายอำนาจข้ามบล็อกเชนและเครือข่ายการประมวลผล

            “ด้วยการเติบโตในกระแสหลักที่เราได้เห็นในปี 2564 และบริษัทขนาดใหญ่อย่าง Facebook, Adidas และ Nike เข้ามาในพื้นที่ มีแนวโน้มว่าบริษัทใหญ่ๆ จะเข้าร่วมในปีใหม่นี้เช่นกัน ในขณะที่ปี 2564 เป็นเรื่องเกี่ยวกับการขยายตัว แต่ปี 2565 จะเป็นการปรับปรุงเทคโนโลยีที่เรามีและเพิ่มความเข้ากันได้ข้ามสายโซ่ สำหรับเรา เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับบล็อคเชนอื่นๆ ที่เราไม่มีโอกาสได้ร่วมงานด้วยสำหรับการสร้างดัชนี การประมวลผลบนคลาวด์ และอื่นๆ”

9.มาร์ธา เรเยส จาก Bequant

            Martha เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยที่ Bequant บริษัทแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าชั้นนำ

            “การยอมรับมากขึ้น การเคลื่อนไหวในกฎระเบียบ และแอปพลิเคชันใหม่สำหรับบล็อคเชน รวมถึง NFTs การยอมรับ Crypto จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สถาบัน ความชัดเจนด้านกฎระเบียบที่มากขึ้นจะส่งผลต่อความเร็วของการยอมรับนี้ด้วย

            ในปี 2022 เราอาจเห็นกฎระเบียบของรัฐบาลกลางจากสหรัฐอเมริกา หากสิ่งนี้เกิดขึ้น เราควรคาดหวังให้ประเทศอื่นๆ ปฏิบัติตาม เราเห็นแล้วว่าประเทศต่างๆ เช่น อินเดีย นำกฎระเบียบมาใช้เนื่องจากจุดยืนของสหรัฐฯ เปลี่ยนไป นี่อาจไม่จำเป็นต้องเป็นข้อบังคับแบบเบาๆ ที่บางคนในอุตสาหกรรมต้องการ แต่ความชัดเจนใดๆ จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสนับสนุนให้เขตอำนาจศาลอื่นๆ เป็นมิตรกับนักลงทุนคริปโต

            2021 เป็นปีแห่งศิลปะ NFT อย่างไม่ต้องสงสัย แต่คาดว่าสิ่งนี้จะเติบโตในด้านดนตรีและโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่เล่นเกมตลอดจนซัพพลายเชนและการขนส่ง การลงทุน GameFi และการเล่นเกมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และความนิยมและความสำเร็จของสิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะเติบโตอย่างรวดเร็ว คาดหวังสิ่งนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อสตูดิโอและแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเข้ามามีส่วนร่วมและรวม NFTs เข้ากับซีรีส์ที่จัดตั้งขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

10.Sameep Singhania จาก QuickSwap

            Sameep เป็นผู้ก่อตั้ง QuickSwap ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจบน Polygon ที่อนุญาตให้ผู้ใช้แลกเปลี่ยน รับ สแต็คผลตอบแทน ให้ยืม ยืม และเลเวอเรจ ทั้งหมดนี้อยู่บนแพลตฟอร์มเดียวที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน

            “ฉันไม่มีลูกบอลคริสตัล ดังนั้นฉันจึงพยายามอย่าคาดการณ์มากเกินไป แต่ตอนนี้ UniSwap ได้ตัดสินใจเปิดตัวเวอร์ชัน 3.0 บน Polygon ในช่วงต้นปี 2022 สถาบันหลักๆ ก็กำลังจะมาด้วยเช่นกัน ฉันยังพูดไม่ได้มากว่าเรื่องไหน แต่สมมติว่าฉันคาดว่าปี 2022 จะเป็นปีแห่งภาพยนตร์ดังอีกปีหนึ่ง”

  1. Simon Peters จาก eToro

            Simon เป็นนักวิเคราะห์การเข้ารหัสลับที่ eToro ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายทางสังคมชั้นนำของโลก ซึ่งให้บริการทั้งการลงทุนในหุ้นและสกุลเงินดิจิทัล

            “ในขณะที่เราอาจเห็นตลาดหมีในปี 2022 โดยมีประเทศอื่นๆ พิจารณาที่จะประมูล Bitcoin ตามกฎหมาย การเกิดขึ้นของ CBDC และการใช้เหรียญที่มีเสถียรภาพในวงกว้างโดยครัวเรือนและธุรกิจ ภูมิทัศน์ของ crypto ยังมีอีกมากมายที่จะนำเสนอ เนื่องจากการทำซ้ำครั้งต่อไปของอินเทอร์เน็ตจะมีผลบังคับใช้ (Web3 และ Metaverse) เราจะเห็นเงินทุนที่มากขึ้นและผู้ใช้ไหลเข้าสู่พื้นที่นี้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง NFTs เราสามารถมองเห็นโทเค็นของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง เป็นตัวแทนและซื้อขายบนบล็อกเชน”

คำพูดเหล่านี้ได้รับการแก้ไขและย่อ

               ความคิดเห็น ความคิด และความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องสะท้อนหรือแสดงถึงมุมมองและความคิดเห็นของ Cointelegraph

www.cointelegraph.com/explained/whats-ahead-for-crypto-and-blockchain-in-2022-experts-answer-part-2

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!