WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

DeFi DeFi

3043 FORWARD FWX

Forward แพลตฟอร์ม DeFi รีแบรนด์ สู่ FWX เตรียมรุกตลาดโลก ปล่อยโปรดักต์ในไตรมาสสองปี 2023

          ฟอร์เวิร์ด (Forward) ฟินเทค-สตาร์ทอัพโกลบอล ด้านบล็อกเชนและนวัตกรรมการเงินการลงทุนด้านการเงินแบบกระจายศูนย์หรือ DeFi ประกาศความพร้อมสู่ตลาด เริ่มจากปรับโฉมรีแบรนด์แพลตฟอร์ม DeFi ใหม่จาก Forward เป็น FWX เพื่อสื่อความหมายให้มีความเข้าใจถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนมากขึ้น เตรียมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ด้านผลิตภัณฑ์อย่างอนุพันธ์ (Derivatives) ชั้นนำของโลก โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัย (Technical Audit ) ขั้นที่ 3 และจะเริ่มปล่อยโปรดักต์ให้ได้ใช้กันในไตรมาส 2 ปีนี้

          นาย ชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FWX เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯประสบความสำเร็จปิดระดมทุนรอบ Seed Round กว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ FWX เราได้เริ่มต้นการระดมทุนในรอบ Series A ด้วยการลงทุนจากกลุ่มทุนชื่อดังของสิงคโปร์อย่าง Kyber Ventures ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ ForwardX ไปอีกขั้นจากการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ระดับสากล และเพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดใช้งานแก่นักลงทุน

 

3043 FWX Chanon Udomsak

 

          “ซึ่งการตัดสินใจเปลี่ยนแบรนด์และโลโก้ของบริษัท เป็นการย้ำจุดยืนของแพลตฟอร์ม สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนขึ้นและเพื่อสื่อต่อผู้ใช้งานให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังทำอยู่ โดย FWX มาจาก Forward ที่ถูกย่อลงเป็น FW เพื่อความทันสมัย และเพิ่ม “X” ที่มาจากคำว่า “Excellence” และ “Experience” ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของ FWX ที่ต้องการสร้างระบบนิเวศน์ของแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้ใช้ทั่วไปอย่างทั่วถึง  แม้หลายคนจะมอง DeFi อยู่ในช่วงตกต่ำ แต่ในทางตรงข้าม มันกลับทำให้เหล่าทีมนักพัฒนา รวมถึง FWX เอง ได้มีเวลาโฟกัส และพัฒนาโปรดักต์นี้อย่างเต็มที่ และการเปลี่ยนแปลงนี้ จะกลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของบริษัทเรา และเพื่อต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ ในอนาคตด้วย” นาย ชานน กล่าว

          คำว่า “Excellence” และ “Experience” ในบริบทของการเงินและเทคโนโลยี หมายถึงการมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยให้คุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการสร้างความไว้วางใจและประสบการณ์ที่เหนือกว่าความคาดหมายของผู้ใช้ 

          ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา FWX  กล่าวเพิ่มเติมว่า “FWX มีจุดยืนในการทำแพลตฟอร์ม DeFi ให้ปลอดภัย เข้าถึงง่าย และยั่งยืน  ซึ่งตอนนี้ FWX ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย (Technical Audit) จาก 2 บริษัทชื่อดังคือ Valix และ Inspect และกำลังตรวจสอบความปลอดภัยกับบริษัทที่สาม คือ PeckShield ซึ่งถือเป็น Auditor ที่น่าเชื่อถือในระดับโลก รวมถึงยังมีการสร้าง Wallet ของตัวเอง ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม เพื่อลดความยาก และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง มากกว่านั้น ForwardX ใช้โมเดลการแจกผลตอบแทนกับผู้ใช้งาน ในแบบ “Real Yield” ซึ่งเงินที่นำมาเป็นผลตอบแทนจะมาจากผลกำไรจาก Business Model ของแพลตฟอร์ม  มุ่งหวังแพลตฟอร์มให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

 

 

A3043

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!