WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

DeFi DeFi

1AAC1DeFi2

DeFi อย่างมีสไตล์? นี่คือวิธีที่ผู้หญิงสามารถบุกเข้าไปในเกมได้

       แม้ว่าผู้หญิงจะเข้าสู่พื้นที่ DeFi ได้ยาก แต่ผู้หญิงที่มีชื่อเสียงหลายคนให้มุมมองเกี่ยวกับเป้าหมายและแรงบันดาลใจในอุตสาหกรรมนี้

มีหลายสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเข้าสู่สาขานี้: อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นทำเช่นนั้น วิธีการที่เทคโนโลยีบล็อคเชน การเข้ารหัสลับ และ DeFi จับคู่กับปรัชญาส่วนตัวหรืออาชีพโดยรวมของคุณ และวิธีที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้อื่นด้วยการส่งเสริมการนำ DeFi มาใช้ ทำลายมลทินในอุตสาหกรรมนี้ คุณเคยพิจารณาที่จะเข้าสู่โลกที่กระจายอำนาจของเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือไม่? มีอะไรรั้งคุณไว้หรือเปล่า?

       ในอุตสาหกรรม DeFi คำถามข้างต้นอาจดูน่ากลัวมาก แต่ผู้หญิงจำนวนมากที่บุกเข้าไปในพื้นที่กำลังเปลี่ยนวิธีการรับรู้ถึงการกระจายอำนาจ การให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมที่มีความคิดอุปาทานว่าใครควรเป็นผู้นำนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ผู้หญิงทุกวันกำลังทำลายขอบเขตที่กำหนดไว้แล้วเพื่อขยายเวลาอุตสาหกรรมในทุกด้าน รวมถึงการศึกษา ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการเข้าถึง

         แรงผลักดันของพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่การศึกษาและการดำเนินการเกี่ยวกับการเงินที่เข้าถึงได้เข้าถึงคนจำนวนมาก หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้บางคนที่เพิ่งจุ่มเท้าลงในน้ำเย็นที่ดูเหมือนเย็นชา ซึ่งแสดงว่าน้ำอาจอุ่นกว่าที่เป็นจริง

กำหนดเป้าหมายในอาชีพของคุณ

        สำหรับ หลายๆ คน อุตสาหกรรม crypto และ DeFi นั้นสอดคล้องกับอาชีพและเป้าหมายส่วนตัวของพวกเขา และสามารถนำมาใช้เพื่อประโยชน์ในอาชีพการงานได้ แม้ว่าโลกของบล็อคเชนและคริปโตจะตกมาที่คุณโดยบังเอิญ แต่นี่อาจเป็นโอกาสในการสำรวจและค้นพบว่าประสบการณ์ของคุณจะได้รับประโยชน์จากบล็อคเชนและ DeFi อย่างไร หรือในทางกลับกัน

        ตัวอย่างเช่น ขณะทำงานที่ธนาคารกลาง คริสตินา โลมาซโซ ผู้นำด้านบล็อกเชนของยูนิเซฟได้ใช้มุมมองของสถาบันเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ “ฉันรู้สึกทึ่งกับแนวคิดนี้เนื่องจากพลังของมันในการกระจายพลวัตของพลังงานแบบดั้งเดิม และสร้างโอกาสสำหรับกลุ่มที่ถูกแยกออกจากระบบ” เธอบอกกับ Cointelegraph กล่าวเสริมว่า:

      “ฉันอยู่ในอุตสาหกรรมนี้เพราะบล็อกเชนและคริปโตเป็นโอกาสในการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีพื้นฐานที่นำเสนอวิธีการต่างๆ มากมายในการคิดและออกแบบระบบใหม่”

       การทำงานจากภายในและพยายามเปลี่ยนไดนามิกของพลังงานแบบเดิมเป็นตัวอย่างที่ดีของวิธีใช้ความรู้ที่คุณเคยได้รับใน DeFi การเปลี่ยนแปลงกระบวนการของสถาบันแห่งหนึ่งจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ การพัฒนาความต้องการอย่างลึกซึ้งในการผลักดันขอบเขตของอุตสาหกรรมและอาชีพของคุณ

        หากความสนใจของคุณสอดคล้องกับการศึกษา บางทีสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือการจัดมีตติ้งโดยมีเป้าหมายในการให้ความรู้ Elena Silenikova ผู้ร่วมก่อตั้ง CryptoChicks ทำเช่นนั้น การศึกษา Ethereum เป็นความหลงใหลในตัวเธอมาโดยตลอด และหลังจากพยายามและแก้ไขปัญหาบน Windows ได้สำเร็จ เธอตัดสินใจจัดพบปะกับผู้หญิงคนอื่นๆ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Ethereum และแบ่งปันสิ่งที่พวกเขารู้ Silenikova อธิบายว่า:

        “ในที่สุด เราก็สร้างกลุ่มพบปะสำหรับผู้หญิงเพื่อสอนพวกเขาเกี่ยวกับบล็อคเชนต่างๆ กระเป๋าเงินต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่พวกเธอต้องให้ความสนใจขณะทำงานกับคริปโต กลุ่มพบปะของเราเติบโตขึ้น เราเริ่มทำกิจกรรมที่ใหญ่ขึ้นและจบลงด้วยการจัดงาน Hackathon blockchain ของ CryptoChicks ทั่วโลกสำหรับผู้หญิง”

        จากทั่วทุกมุมโลก ผู้หญิงกำลังเดินทางไปโตรอนโตเพื่อแฮกกาธอน บริษัทใหญ่ๆ เช่น Deloitte และ Microsoft เชิญพวกเขาเข้าร่วมงานสัมมนา และแม้แต่กลุ่มการศึกษาที่นำโดยผู้หญิงก็ขอให้มีการสร้างบท CryptoChicks ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก Silenikova เชื่อว่า “ผู้หญิงจำนวนมากต้องการความช่วยเหลือในการเปลี่ยนโครงการของพวกเขาให้กลายเป็นบริษัทที่เพิ่งเริ่มต้นหลังจากแฮกกาธอนเหล่านี้”

      ความหลงใหลในการศึกษามีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมนี้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่รู้สึกเหมือนเป็นวัฒนธรรมย่อยที่ปิดตัวลง และนั่นคือสิ่งที่ Maggie Love ผู้ก่อตั้ง SheFi คิดไว้ หลังจากได้ยินเกี่ยวกับบล็อคเชนในการประชุม Love ตัดสินใจอ่านหัวข้อนี้ และนั่นเป็นวิธีที่เธอตัดสินใจว่าอุตสาหกรรมนี้มีไว้สำหรับเธอ:

       “ฉันต้องการหาวิธีสร้างแบบจำลองเช่น [วงเล็บเหลี่ยมของ NCAA] หรือเพื่อให้ผู้หญิงรู้สึกตื่นเต้นที่จะเล่นด้วยเงินด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งและใส่ไว้ในโปรโตคอล DeFi มีปัญหาที่ผู้หญิงไม่ได้นำเงินไปใช้ในโปรโตคอล DeFi และทดลองกับพวกเขาและหาเงินจากเงินของพวกเขา”

        การรู้จุดแข็งและความสนใจของคุณเป็นกุญแจสำคัญในการทำความเข้าใจว่าคุณสามารถใช้ประสบการณ์ในอดีตของคุณในพื้นที่ DeFi และ crypto ได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการขอร้องที่ผลักดันคุณไปสู่อุตสาหกรรม เลิฟกล่าวเสริมว่า “ฉันอยากรู้ ฉันอ่านเกี่ยวกับ [blockchain] แล้วฉันต้องเป็นส่วนหนึ่งของมัน มันเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำมาหลายวิธีจนถึงปัจจุบัน”

เหตุใดการเข้ารหัสจึงถูกสร้างขึ้น

         รู้จักกันดีในชุมชน ผู้สร้าง Bitcoin และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum สอง cryptocurrencies ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อกำหนด crypto และด้วยเหตุนี้ DeFi ในรูปแบบที่เสริมซึ่งกันและกันจึงสร้างอุตสาหกรรมใหม่ที่หลายคนไม่ได้ตระหนักถึงศักยภาพอย่างเต็มที่และ ประโยชน์  จนกระทั่งมันกลายเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังมองหา

      หลังจากสังเกตว่าอุตสาหกรรมนี้มีวิธีการต่างๆ มากมายที่ผู้คนจะ 'กระตุ้น' ของความคิดสร้างสรรค์ Love เชื่อว่ามีวิธีที่จะขยายสิ่งที่มีอยู่เสมอ เพื่อผลักดันขอบเขตของอุตสาหกรรมที่ไร้ขอบเขตนี้: “กับ Satoshi และด้วย Buterin พวกเขาคิดใหม่ถึงวิธีที่โลกสามารถจัดระเบียบเพื่อสร้างมูลค่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเงิน ไม่ว่าจะเป็น metaverse หรือในงานศิลปะและนักสร้างสรรค์ ในแบบที่พวกเขาได้รับเงินและถูกค้นพบ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะไม่อยู่ในโลกแห่งจินตนาการใหม่นี้เมื่อคุณคุ้นเคยกับมันแล้ว”

      ด้วย SheFi Love สามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการจากผู้ก่อตั้ง Space ต่อไปได้โดยไม่ยึดติดกับสถานะที่เป็นอยู่ของอุตสาหกรรม เธอเสริมว่า “การกระจายอำนาจเกิดขึ้นได้เพียงเพราะงานของ Satoshi และ Vitalik และตอนนี้จะเป็นเวลาที่ผู้คนจะได้รับประโยชน์จากมันในหลายระดับ”

       สำหรับ Silenikova เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเธอที่จะเริ่มต้นบางสิ่งที่ “สร้างธุรกิจไร้พรมแดนในระดับ เสรีภาพในการดำเนินการตามความหวังและความฝันของคุณโดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครสามารถปฏิเสธ ห้าม หรือปิดกั้นพวกเขาได้” หนึ่งจะสามารถเข้าถึงอุตสาหกรรมได้จากทุกที่ในโลก เช่นเดียวกับการเข้าถึงการจัดหาเงินทุนและการลงทุนจากระยะไกล ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เพราะมี "ความเป็นไปได้และผลตอบแทนที่คุณไม่สามารถจินตนาการได้มาก่อน"

      ด้วย Lomazzo ความหลงใหลในการสร้างวิธีการที่ชุมชนที่อยู่ภายใต้ธนาคารสามารถเป็นตัวแทนอย่างเป็นธรรมได้ก้าวข้ามไปสู่อุตสาหกรรมการกระจายอำนาจได้เป็นอย่างดี 'เทคโนโลยีที่กระจายอำนาจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบล็อคเชนและคริปโต นำเสนอโอกาสในการจัดการกับความท้าทายทางสังคมที่ตัดขวาง' เธอกล่าว ในการทำงานกับยูนิเซฟ เธอใช้ปรัชญาเหล่านี้เพื่อประโยชน์ของเธอ โดยให้เงินทุนแก่บริษัทบล็อคเชนแปดแห่งในเจ็ดประเทศเพื่อเริ่มปูทางไปสู่การรวมทางการเงิน

      ผู้หญิงเหล่านี้ใช้ปรัชญาของสมุดปกขาวเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum เพื่อประโยชน์ของตน พัฒนาวิธีการเปลี่ยนโลกและสร้างระบบที่ดีขึ้นและไร้พรมแดน และนี่เป็นเพราะการตีความว่าปรัชญาด้านอาชีพและส่วนตัวของพวกเขาสามารถบูรณาการเข้ากับรากฐานของพื้นที่ได้อย่างไร

วิธีการทำลายอุปสรรคจากส่วนกลาง

      การกระจายอำนาจในอุตสาหกรรม crypto มีเป้าหมายมากมาย หนึ่งในนั้นคือการวางความเป็นส่วนตัวและการควบคุมกลับคืนมาอยู่ในมือของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือช่วยให้ชุมชนของคุณใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนสำหรับการจัดเก็บข้อมูล เทคโนโลยีการกระจายอำนาจสามารถนำมาซึ่งเสรีภาพที่คนจำนวนมากไม่มี

       การทำลายความอัปยศที่ crypto มีไว้สำหรับคนบางกลุ่มเท่านั้นเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้อุตสาหกรรมมีศักยภาพอย่างเต็มที่ที่จะบรรลุผล

ที่เกี่ยวข้อง: การนำวิถีชีวิตแบบกระจายอำนาจจากก้าวเล็ก ๆ ไปสู่การก้าวกระโดดครั้งใหญ่

      อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นกระบวนการอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย และ Lomazzo แนะนำให้เข้าร่วมการสัมมนา การแฮ็กกาธอน และกลุ่มที่อุทิศตนเพื่อการเปลี่ยนแปลงและการให้ความรู้ รวมถึงการบริจาคให้กับกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่จะช่วยขยายเทคโนโลยี เนื่องจากเธอกล่าวว่า “มีตัวเลือกผลิตภัณฑ์และสถาบันมากขึ้น การยอมรับจะขยายผลกระทบของ cryptocurrency และสร้างโอกาสและทางเลือกที่พวกเขาอาจไม่มีอยู่ "

      โลกของการเข้ารหัสลับและการกระจายอำนาจนั้นสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเหตุใดอุตสาหกรรมนี้จึงมีอยู่ตั้งแต่แรก การทำลายมลทินเริ่มต้นด้วยการใช้วิธีคิดเกี่ยวกับวิธีที่ผู้คนได้รับผลกระทบจากการอยู่นอกระบบการเงินแบบรวมศูนย์ และสิ่งที่สามารถคิดได้ในการเปิดระบบ DeFi ให้กับชุมชนเหล่านั้นจริงๆ

     Love กล่าวว่า "ลองคิดดูว่าเราจะมีผู้คนจำนวนมากขึ้นได้อย่างไรและได้มุมมองเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ท้าทายในระบบการเงินแบบดั้งเดิมสำหรับผู้ที่ไม่มีสิทธิ์เข้าถึงและไม่ได้รับสิทธิพิเศษ" ขณะที่เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า:

       “Crypto ยังคงมีความเหมือนกันในหลาย ๆ ด้าน และเรายังคงต้องทำงานเพื่อคิดว่าใครคือเพื่อนบ้านของเราที่กำลังเจ็บปวดเพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ในระบบการเงินแบบดั้งเดิมที่ไม่ง่ายสำหรับพวกเขา”

        อุตสาหกรรมที่กระจายอำนาจยังคงมีวิธีที่จะไป และทำให้แน่ใจว่าคุณยังคงได้รับการศึกษาและอยากรู้อยากเห็น โดยไม่ลืมสิ่งที่ได้เริ่มต้นทั้งหมด เป็นวิธีที่แน่นอนในการเริ่มดำเนินการไปสู่การใช้งานจริง

       ดังที่ Silenikova กล่าวว่า 'เราอยู่ในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของความเป็นไปได้ไม่รู้จบที่เทคโนโลยีบล็อคเชนได้เปิดให้เรา ดังนั้นเรามายอมรับประโยชน์ทั้งหมดของมันกันเถอะ!' DeFi และ crypto มีความเป็นไปได้มากมายสำหรับนวัตกรรมและการใช้งาน ดังนั้นแม้จะมีความไม่แน่นอน ความสงสัย หรือเพดานแก้วที่อุตสาหกรรมนี้ดูเหมือนจะมี แต่ก็มีวิธีที่จะผลักดันอุตสาหกรรมไปข้างหน้าและต่อไปได้เสมอ

       ในอุตสาหกรรมที่อาจดูน่ากลัวและไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับหลาย ๆ คน แรงบันดาลใจ ปรัชญา และคำแนะนำที่ผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมสามารถมอบให้กับผู้มาใหม่ได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการกระจายอำนาจทางการเงิน (DeFi) และการใช้บล็อกเชนเพื่อจัดเก็บข้อมูลและปกป้องความเป็นส่วนตัว 

 More articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/defi-in-style-here-s-how-women-can-break-into-the-game

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

9431 Forward DeFi

Forward ปิดดีลระดมทุนรอบ Seed Round 5 ล้านเหรียญฯ ล่าสุด 2 แบงค์ใหญ่ กสิกรไทยและกรุงศรี ร่วมสนับสนุนเงินทุนพัฒนานวัตกรรมการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi)

          ฟอร์เวิร์ด (Forward) ฟินเทค-สตาร์ทอัพโกลบอล สัญชาติไทย ด้านบล็อกเชนและนวัตกรรมการเงินการลงทุนด้านการเงินแบบกระจายศูนย์หรือ DeFi ประสบความสำเร็จปิดระดมทุนรอบ Seed Round ประมาณ 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ภายหลังเปิดระดมทุนเพียง 6 เดือน ท่ามกลางความผันผวนของตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่และตลาดทุน

          การเข้าลงทุนรอบนี้ นำโดยกองทุน RPVAF-1 ภายใต้การบริหารของ Primestreet Capital, Beacon Venture Capital จากธนาคารกสิกรไทย, Krungsri Finnovate จาก ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และกองทุนจาก KASIKORN X ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนเพิ่มเติมจาก Ratanakorn Technology Group, GBV Capital, และ Varys Capital ที่ได้ยืนยันลงทุนไปก่อนหน้านี้

          นายชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Forward เปิดเผยว่า Forward เป็นโปรเจกต์ Global Decentralized Finance แรกของโลก ที่ได้รับเงินลงทุนจากทั้งกองทุนระดับโลกและเงินทุนภายใต้ธนาคารรายใหญ่ของไทยถึง 2 ราย ผมเชื่อว่าประเทศไทยยังมีความหวังที่จะก้าวเป็นผู้นำด้าน Innovation & Technology พวกเรายังมีผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ที่พร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ผมมองว่าการปิด Seed Round นี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่เพิ่มความท้าทายให้กับทีมงาน Forward ที่จะต้องพัฒนาองค์กรและอัดฉีดทุกความสามารถที่มี เพื่อทำให้ประเทศไทยได้ก้าวเป็นประเทศแห่งนวัตกรรมเทียบเท่าประเทศฝั่งตะวันตก

          “ปริมาณการซื้อขาย Cryptocurrency ของ Exchange อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Binance ส่วนใหญ่มาจากฝั่ง Derivative ซึ่งมากกว่า Spot อย่างน้อยๆ 3 เท่า Forward จึงมุ่งเน้นพัฒนาระบบซื้อขายอนุพันธ์สินทรัพย์ดิจิทัลแบบไร้ศูนย์กลาง หรือ Decentralized Derivative Platform ในระดับ global scale เจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนในตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยไม่มีการเก็บสินทรัพย์ลูกค้าไว้กับบริษัท (Non-Custodial Platform) มีระบบการห้ามมิให้ Sanction address และ Sanction Country เข้ามาทำธุรกรรมในแพลตฟอร์ม เรามีทีมวิจัยที่มาร่วมกันออกแบบ เจียรนัยความคิดและสร้าง Protocol ใหม่ ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ชื่อว่า Automated Position Hedger (APH) Protocol โดยการพัฒนาโปรเจกต์นั้นเราคำนึงถึงข้อกำหนดทางกฎหมาย ความถูกต้องทางบัญชี และความปลอดภัยในสินทรัพย์ของนักลงทุนเป็นหลักนายชานน กล่าวเพิ่มเติม

          ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา กล่าวเสริมว่าเรามุ่งพัฒนา Forward ให้เป็น ‘One Stop Service’ ที่จะแก้ Pain Point ของโลก DeFi ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานสามารถได้รับผลตอบแทนแบบยั่งยืน เข้าถึงง่าย และปลอดภัย นั่นคือ ผลตอบแทนที่สูงของผู้ใช้งานต้องมีที่มาที่ไปชัดเจนจากโมเดลธุรกิจของแพลตฟอร์มที่มีความเสี่ยงต่ำ สามารถใช้งานได้ในระยะยาว มี Interface ที่เข้าใจง่าย ใช้งานง่าย ลดกำแพงของโลกบล็อกเชนสำหรับผู้ใช้งานใหม่ และต้องผ่านการตรวจสอบเชิงเทคนิค (Technical Audits) ในทุกๆ บรรทัดของ Smart Contract ทั้งแพลตฟอร์ม จากผู้ตรวจสอบที่น่าเชื่อถือมากกว่า 2 เจ้าขึ้นไป

          นายศุภวัฒก์ ชลวณิช ผู้ร่วมก่อตั้ง และพาร์ทเนอร์ ของ PrimeStreet Capital ซึ่งเป็น lead investor ในรอบนี้ กล่าวว่าเรามีความชำนาญด้านการเงินและสนใจในบล็อกเชนเทคโนโลยีอยู่แล้ว ซึ่งเราให้ความสำคัญอย่างมากกับความปลอดภัยและยั่งยืนของ protocol โดยเฉพาะในภาวะที่สินทรัพย์ดิจิทัลมีความผันผวนมากกว่าปกติ ทีมงานเราลงลึกไปถึงความรัดกุมของ operating logic ทั้งหมด รวมทั้งประเมินถึง enhanced features ต่างๆ เพื่อค้นหาแพลตฟอร์ม ที่สามารถเพิ่มศักยภาพและทางเลือกของตลาด DeFi ซึ่ง Forward ทำได้ดีมาก เชื่อว่าจะเป็น DeFi platform ที่สามารถผ่านพ้นความผันผวนและเติบโตบนโลกสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างไม่ยากเย็น

 

A9431

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

12193 GuilFi

GuildFi (กิลด์ฟาย) แพลตฟอร์มเกมจักรวาลนฤมิต ปิดรอบระดมทุน

คว้า 4,700 ล้านบาท จากนักลงทุนทั่วโลก

         หลังจากที่ GuildFi ได้มีการระดมทุน ด้วยวิธีการประมูลเหรียญในรูปแบบ Token Launch Auction (TLA) ตามจำนวนเหรียญที่กำหนด ผ่านแพลตฟอร์ม CopperLaunch เพื่อให้คอมมูนิตี้ทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของ GuildFi โดยการประมูลนี้ ได้เปิดขายตั้งแต่วันที่ 1 – 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระดมทุนไปได้กว่า 4,700 ล้านบาทจากนักลงทุนทั่วโลก โดยราคาปิดการขายอยู่ที่ราคาเหรียญละ 4.03 ดอลลาร์ 

 

12193 GuilFi Token

 

         ทางบริษัทฯ ได้ระดมทุนด้วยวิธี Token Launch Auction โดยทำการขายเหรียญจำนวน 7.5% คิดเป็น 75 ล้านเหรียญ ของจำนวนเหรียญทั้งหมดที่ 1,000 ล้านเหรียญ โดยตั้งราคาขายที่เหรียญละ 1 ดอลลาร์ ซึ่งมีกลุ่มคนที่สนใจในตัวธุรกิจเป็นจำนวนมาก และร่วมลงทุนจนทำให้ราคาเหรียญมีการปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย โดยปิดการระดมทุนไปที่เหรียญละ 4.03 ดอลลาร์ ระดมทุนได้กว่า 4,700 ล้านบาท

 

11464 GUILDFI Jarindr

 

         นายจรินทร ฐิตะดิลก ผู้ร่วมก่อตั้ง GuildFi กล่าวเราจะนำเงินที่ระดมทุนในครั้งนี้ ไปพัฒนาแพลตฟอร์มการเล่นเกมเพื่อหารายได้ ภายใต้โมเดล Play-to-Earn พร้อมผลักดันโปรเจกต์เกมทั้งในไทยและต่างประเทศ ยกระดับสู่สากล ก้าวสู่การเป็นผู้นำแพลตฟอร์มสำหรับ Play-to-Earn ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยแพลตฟอร์ม “GuildFi” จะเป็นสะพานเชื่อมโลกเข้าด้วยกันและให้ทุกคนสามารถท่องโลกจักรวาลนฤมิต (Metaverse) ได้อย่างง่ายดาย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นทุกคนบนแพลตฟอร์มของเรา

 

EXIM One 720x90 C J

 

         ในปัจจุบัน GuildFi ถือเป็นโปรเจคด้าน “Metaverse” และ “GameFi” ที่ใหญ่สุดในไทย และติดอันดับต้น ของโลก โดยไม่นานมานี้ทางโปรเจกต์ได้รับเงินทุนรอบ Seed จากนักลงทุนและกลุ่มกองทุนชื่อดัง เช่น DeFiance Capital, Hashed, Pantera Capital, Coinbase Venture, Alameda Research, Animoca Brands เป็นต้น นอกจากนี้เรายังมีพันธมิตรในเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) เช่น Bitkub, Zipmex และนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) อย่าง Bitazza รวมไปถึงพันธมิตรในต่างประเทศเช่น Binance NFT และ เกมต่าง อีกมากมาย

 

GC 720x100

 

         “GuildFi” เริ่มต้นแพลตฟอร์มด้วยเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง “Axie Infinity” ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดและเป็นรากฐานสำคัญสำหรับแพลตฟอร์ม “GuildFi” แสดงให้เห็นถึงความต้องการของตลาด นอกจากนี้ เรายังได้มีการพาร์ทเนอร์กับเกมอีกมากมายเช่น CyBall, Thetan Arena และ BigTime ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

 

A12193

Click Donate Support Web

TU720x100

sme 720x100BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

เจนเนอราลี่

3043 FORWARD FWX

Forward แพลตฟอร์ม DeFi รีแบรนด์ สู่ FWX เตรียมรุกตลาดโลก ปล่อยโปรดักต์ในไตรมาสสองปี 2023

          ฟอร์เวิร์ด (Forward) ฟินเทค-สตาร์ทอัพโกลบอล ด้านบล็อกเชนและนวัตกรรมการเงินการลงทุนด้านการเงินแบบกระจายศูนย์หรือ DeFi ประกาศความพร้อมสู่ตลาด เริ่มจากปรับโฉมรีแบรนด์แพลตฟอร์ม DeFi ใหม่จาก Forward เป็น FWX เพื่อสื่อความหมายให้มีความเข้าใจถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนมากขึ้น เตรียมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ด้านผลิตภัณฑ์อย่างอนุพันธ์ (Derivatives) ชั้นนำของโลก โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัย (Technical Audit ) ขั้นที่ 3 และจะเริ่มปล่อยโปรดักต์ให้ได้ใช้กันในไตรมาส 2 ปีนี้

          นาย ชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FWX เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯประสบความสำเร็จปิดระดมทุนรอบ Seed Round กว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ FWX เราได้เริ่มต้นการระดมทุนในรอบ Series A ด้วยการลงทุนจากกลุ่มทุนชื่อดังของสิงคโปร์อย่าง Kyber Ventures ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ ForwardX ไปอีกขั้นจากการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ระดับสากล และเพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดใช้งานแก่นักลงทุน

 

3043 FWX Chanon Udomsak

 

          “ซึ่งการตัดสินใจเปลี่ยนแบรนด์และโลโก้ของบริษัท เป็นการย้ำจุดยืนของแพลตฟอร์ม สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนขึ้นและเพื่อสื่อต่อผู้ใช้งานให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังทำอยู่ โดย FWX มาจาก Forward ที่ถูกย่อลงเป็น FW เพื่อความทันสมัย และเพิ่ม “X” ที่มาจากคำว่า “Excellence” และ “Experience” ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของ FWX ที่ต้องการสร้างระบบนิเวศน์ของแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้ใช้ทั่วไปอย่างทั่วถึง  แม้หลายคนจะมอง DeFi อยู่ในช่วงตกต่ำ แต่ในทางตรงข้าม มันกลับทำให้เหล่าทีมนักพัฒนา รวมถึง FWX เอง ได้มีเวลาโฟกัส และพัฒนาโปรดักต์นี้อย่างเต็มที่ และการเปลี่ยนแปลงนี้ จะกลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของบริษัทเรา และเพื่อต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ ในอนาคตด้วย” นาย ชานน กล่าว

          คำว่า “Excellence” และ “Experience” ในบริบทของการเงินและเทคโนโลยี หมายถึงการมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยให้คุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการสร้างความไว้วางใจและประสบการณ์ที่เหนือกว่าความคาดหมายของผู้ใช้ 

          ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา FWX  กล่าวเพิ่มเติมว่า “FWX มีจุดยืนในการทำแพลตฟอร์ม DeFi ให้ปลอดภัย เข้าถึงง่าย และยั่งยืน  ซึ่งตอนนี้ FWX ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย (Technical Audit) จาก 2 บริษัทชื่อดังคือ Valix และ Inspect และกำลังตรวจสอบความปลอดภัยกับบริษัทที่สาม คือ PeckShield ซึ่งถือเป็น Auditor ที่น่าเชื่อถือในระดับโลก รวมถึงยังมีการสร้าง Wallet ของตัวเอง ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม เพื่อลดความยาก และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง มากกว่านั้น ForwardX ใช้โมเดลการแจกผลตอบแทนกับผู้ใช้งาน ในแบบ “Real Yield” ซึ่งเงินที่นำมาเป็นผลตอบแทนจะมาจากผลกำไรจาก Business Model ของแพลตฟอร์ม  มุ่งหวังแพลตฟอร์มให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

 

 

A3043

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

1AA1AHackers

แฮ็กเกอร์คืนเงินเกือบครึ่งจาก 600 ล้านดอลลาร์ที่พวกเขาขโมยไปในการปล้น crypto ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง

Arjun Kharpal @ARJUNKHARPAL

Ryan Browne @RYAN_BROWNE

ประเด็นสำคัญ

        มากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ถูกขโมยในสิ่งที่น่าจะเป็นหนึ่งในการขโมยเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

        แฮกเกอร์ใช้ช่องโหว่ใน Poly Network ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มองหาการเชื่อมต่อบล็อคเชนต่างๆ เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้

        เหตุการณ์พลิกผันเมื่อวันพุธ แฮ็กเกอร์คืนเงินเกือบครึ่งของเงินที่พวกเขาขโมยไป

     แฮ็กเกอร์ได้คืนเงินเกือบครึ่งจาก 600 ล้านดอลลาร์ที่พวกเขาขโมยไป ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในการขโมยเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

     อาชญากรไซเบอร์ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ใน Poly Network ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มองหาการเชื่อมต่อบล็อคเชนต่างๆ เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้

     Poly Network เปิดเผยการโจมตีเมื่อวันอังคารและขอให้สร้างการสื่อสารกับแฮกเกอร์โดยกระตุ้นให้พวกเขา ”ส่งคืนสินทรัพย์ที่ถูกแฮ็ก”

      blockchain เป็นบัญชีแยกประเภทของกิจกรรมที่ใช้ cryptocurrencies ต่างๆ เหรียญดิจิทัลแต่ละเหรียญมีบล็อคเชนของตัวเองและแตกต่างกัน Poly Network อ้างว่าสามารถทำให้บล็อกเชนต่างๆ เหล่านี้ทำงานร่วมกันได้

      Poly Network เป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ DeFi เป็นคำกว้างๆ ที่ครอบคลุมการใช้งานด้านการเงินที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนซึ่งต้องการตัดคนกลางออกไป เช่น นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และการแลกเปลี่ยน ดังนั้นจึงถูกขนานนามว่ากระจายอำนาจ

ผู้เสนอกล่าวว่าสิ่งนี้สามารถทำให้การสมัครทางการเงิน เช่น การให้ยืมหรือการยืมมีประสิทธิภาพและถูกกว่า

      ″จำนวนเงินที่คุณแฮ็คมากที่สุดในประวัติศาสตร์ defi” Poly Network กล่าวใน ทวีต

แฮกเกอร์เริ่มคืนเงิน

      เหตุการณ์พลิกผันเมื่อวันพุธ แฮกเกอร์เริ่มคืนเงินบางส่วนที่พวกเขาขโมยไป

      พวกเขาส่งข้อความไปยัง Poly Network ที่ฝังอยู่ในธุรกรรม cryptocurrency ว่าพวกเขา ”พร้อมที่จะคืนเงิน” แพลตฟอร์ม DeFi ตอบกลับคำขอให้ส่งเงินไปยังที่อยู่เข้ารหัสสามแห่ง

       ณ เวลา 7.00 น. ตามเวลาลอนดอน มีการส่งคืนมากกว่า 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐไปยังที่อยู่ของ Poly Network ภายในเวลา 11.00 น. ET มีการส่งกลับประมาณ 258 ล้านดอลลาร์

″ฉันคิดว่านี่แสดงให้เห็นว่าแม้ว่าคุณสามารถขโมยสินทรัพย์ดิจิทัล การฟอกและการจ่ายเงินเป็นเรื่องยากมาก เนื่องจากความโปร่งใสของบล็อคเชนและการใช้การวิเคราะห์บล็อคเชน” ทอม โรบินสัน หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Elliptic กล่าวผ่าน อีเมล.

      “ในกรณีนี้ แฮ็กเกอร์สรุปว่าตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุดคือเพียงส่งคืนทรัพย์สินที่ขโมยมา”

เมื่อแฮกเกอร์ขโมยเงิน พวกเขาก็เริ่มส่งไปยังที่อยู่อื่น ๆ ของสกุลเงินดิจิทัล นักวิจัยจากบริษัทรักษาความปลอดภัย SlowMist กล่าวว่า cryptocurrency มูลค่ากว่า 610 ล้านดอลลาร์ถูกโอนไปยังที่อยู่สามแห่ง

       SlowMist กล่าวในทวีตว่านักวิจัยได้'จับกล่องจดหมายของผู้โจมตี IP และลายนิ้วมือของอุปกรณ์' และ 'ติดตามข้อมูลประจำตัวที่เป็นไปได้ที่เกี่ยวข้องกับผู้โจมตี Poly Network

นักวิจัยสรุปว่าการโจรกรรมดังกล่าว 'น่าจะเป็นการโจมตีที่มีการวางแผน จัดระเบียบ และเตรียมพร้อมมาเป็นเวลานาน'

      Poly Network กระตุ้นให้การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเป็น 'โทเค็นบัญชีดำ' ที่มาจากที่อยู่ที่เชื่อมโยงกับแฮ็กเกอร์

เกี่ยวกับ $ 33 ล้านโยงว่าเป็นส่วนหนึ่งของการโจรกรรมได้รับการแช่แข็งตามที่ บริษัท ผู้ออกหลักทรัพย์

    Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีรายใหญ่กล่าวว่าเขาทราบถึงการโจมตีดังกล่าวแล้ว

      เขากล่าวว่า Binance กำลัง ”ประสานงานกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยของเราทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือในเชิงรุก” แต่ ”ไม่มีการรับประกัน”

″เราจะดำเนินการทางกฎหมายและขอให้แฮ็กเกอร์คืนทรัพย์สิน” Poly Network กล่าวบน Twitter

DeFi แฮ็คเพิ่มขึ้น

DeFi ได้กลายเป็นเป้าหมายหลักสำหรับการโจมตี

      ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกรกฎาคม การแฮ็กที่เกี่ยวข้องกับ DeFi มีมูลค่ารวม 361 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าจากปี 2020 ทั้งหมด ตามรายงานของบริษัท CipherTrace

การฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ DeFi ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในช่วงเจ็ดเดือนแรกของปี คิดเป็น 54% ของปริมาณการฉ้อโกง crypto ทั้งหมด เทียบกับ 3% ของปีที่แล้วทั้งหมด

More Articles

https://www.cnbc.com/2021/08/11/cryptocurrency-theft-hackers-steal-600-million-in-poly-network-hack.html

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!