WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DOT DOT

1AA1A4Polkadot

ราคา Polkadot (DOT) พุ่งขึ้น 100% และข้อมูลอนุพันธ์ชี้ให้เห็น upside มากขึ้น

MARCEL PECHMAN

>>> ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งในด้านการพัฒนาและข้อมูลอนุพันธ์แนะนำว่าราคา DOT สามารถขยายการขึ้นได้ 100% ในระยะสั้น

>>> ราคา Polkadot (DOT) พุ่งขึ้น 100% และข้อมูลอนุพันธ์ชี้ให้เห็น upside มากขึ้นนาฬิกา ALTCOIN

>>> Polkadot (DOT) เป็นโครงการ blockchain ที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อ sub-chains ที่เรียกว่า Parallel chains หรือ Parachains แต่ละสายโซ่เฉพาะแอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นภายใน Polkadot ใช้เฟรมเวิร์กโมดูลาร์ Substrate และสิ่งนี้มีขึ้นเพื่อช่วยให้กระบวนการพัฒนาง่ายขึ้น

>>> โครงการนี้เป็นศูนย์กลางของความสนใจของนักพัฒนาและนักลงทุนมาเกือบปี 2564 แต่การปรับฐานของทั้งตลาดที่คมชัดในวันที่ 19 พฤษภาคม ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อราคา DOT และทีมงานค่อนข้างเงียบในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา .

>>> เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม Karura Swap ได้เปิดตัวการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) ครั้งแรกในระบบนิเวศ Polkadot โครงการนี้สร้างขึ้นโดย Acala ซึ่งเป็นโครงการด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Coinbase Ventures

ประสิทธิภาพ Polkadot (DOT) เป็น USD ที่ Coinbase ที่มา: TradingView

      ในช่วง 24 วันที่ผ่านมา DOT ได้เพิ่มขึ้น 100% เพื่อเรียกคืนการสนับสนุน $20 แม้ว่าราคาจะยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดที่ $50 ถึง 58% ปัจจุบัน นักลงทุนดูไม่มั่นใจในทิศทางหลังจากที่ระดับ 22 ดอลลาร์ทำหน้าที่เป็นแนวต้าน

ความแตกต่างระหว่าง Polkadot และ Kusama คืออะไร?

      Polkadot หมายถึงระบบนิเวศทั้งหมดของ parachains ที่เสียบเข้ากับแพลตฟอร์มฐานเดียวที่เรียกว่ารีเลย์เชน เลเยอร์ฐานนี้มอบการรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายและจัดการฉันทามติ ขั้นสุดท้าย และตรรกะการลงคะแนน

      ในทางกลับกัน Kusama เป็นการเปิดตัว Polkadot ในช่วงต้นและไม่ได้รับการปรับแต่งซึ่งออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่เป็นเครือข่าย 'นกขมิ้น' เพื่อทดสอบธรรมาภิบาล การปักหลักและการแบ่งส่วนภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่แท้จริง

       ดังนั้น แม้ว่า Karura Swap DEX ที่เพิ่งเปิดตัวจะไม่ทำงานโดยตรงบนบล็อกเชน Polkadot แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของมัน

ข้อมูลอนุพันธ์เปิดเผยความเชื่อมั่นของนักลงทุน

      แผนภูมิการวิเคราะห์ทางเทคนิคอาจคาดการณ์มุมมองที่เป็นบวกสำหรับ DOT แต่ข้อมูลอนุพันธ์กำลังบอกอะไร

     ตัวอย่างเช่น หากค่าพรีเมียมของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าไม่มีอยู่จริง หมายความว่านักลงทุนไม่สะดวกที่จะสร้างสถานะซื้อโดยใช้เลเวอเรจ ปริมาณการแลกเปลี่ยนสปอตปกติที่ลดลงแสดงความสนใจเพียงเล็กน้อยในราคาที่ระดับปัจจุบัน นี่เป็นเรื่องน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งหลังจากการชุมนุมเช่นเดียวกับที่เห็นจาก DOT

Polkadot (DOT) ฟิวเจอร์สรวมดอกเบี้ยแบบเปิด ที่มา: Bybt

       การวิเคราะห์ดอกเบี้ยแบบเปิดในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะวัดตามสัญญาที่กำลังเล่นอยู่ แทนที่จะวัดจำนวนการซื้อขายต่อวัน จะพิจารณาเฉพาะสถานะที่เปิดอยู่เท่านั้น

       หลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 17 เมษายน เมตริกนี้กลับไปอยู่ที่ 340 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่ามาก แต่ปัจจุบันยังคงอยู่ในระดับเดียวกับที่เห็นในต้นเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อ DOT ซื้อขายที่ 20 ดอลลาร์ด้วย

ที่เกี่ยวข้อง: แฮ็กเกอร์ Poly Network คืนทุนเกือบทั้งหมด ปฏิเสธเงินรางวัลหมวกขาว $500K

การใช้เลเวอเรจมีความสมดุล

       Longs (ผู้ซื้อ) และ Short (ผู้ขาย) มีการจับคู่กันตลอดเวลาในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า แต่เลเวอเรจจะแตกต่างกันไป ความไม่สมดุลในท้ายที่สุดถูกจับโดยตัวบ่งชี้อัตราการระดมทุนและการแลกเปลี่ยนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะเรียกเก็บเงินจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ใช้เลเวอเรจมากขึ้นเพื่อปรับสมดุลความเสี่ยง

Polkadot (DOT) อัตราการระดมทุนแบบถาวร ที่มา: Coinalyze.net

      ดังที่แสดงไว้ข้างต้น ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมถึง 1 สิงหาคม อัตราการระดมทุนส่วนใหญ่เป็นลบ ซึ่งบ่งชี้ว่าชอร์ตเป็นปัจจัยที่ต้องการเลเวอเรจมากขึ้น อัตราติดลบ 0.05% ทุก 8 ชั่วโมง เท่ากับ 1% ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์พลิกกลับในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่ตัวบ่งชี้อยู่ระหว่าง 0% ถึง 0.04% ซึ่งเป็นระดับที่มักถือว่าเป็นกลาง

        อัตราดอกเบี้ยแบบเปิดและอัตราเงินทุนไม่แสดงสัญญาณของภาวะตลาดกระทิงจากมุมมองของการซื้อขายอนุพันธ์ นอกจากนี้ยังไม่มีสัญญาณของแรงกระตุ้นหรือความตื่นเต้นที่มากเกินไปหลังจากการชุมนุมครั้งล่าสุดซึ่งเป็นผลบวกเช่นกัน

       ด้วยตัวชี้วัดทั้งสองตัวที่แสดงจุดยืนที่เป็นกลาง ประสิทธิภาพของ DOT นั้นน่าจะขึ้นอยู่กับการพัฒนาระบบนิเวศของมัน

     ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้นและไม่จำเป็นต้องสะท้อนมุมมองของ Cointelegraph การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อตัดสินใจ

More Articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/polkadot-dot-price-rallies-100-and-derivatives-data-points-to-more-upside

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!