WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

JMART อดศกดเจ เวนเจอร์ส ปลื้มยอดจอง JFin Coin วันแรกทะยานมากกว่า 81%

      เจ เวนเจอร์ส บริษัทย่อยในกลุ่มเจมาร์ท เผยถึงการทำ ICO ที่กำหนดเปิดขาย Presale วันแรก 14 ก.พ. นี้ ยอดจอง JFin Coin ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ในครึ่งวันแรกทะยานมากกว่า 81% จากทั้งหมด 100 ล้านโทเคน ที่ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน เป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจ Jaymart Digitization สร้างปรากฎการณ์ใหม่ต่อวงการ Fintech ในประเทศไทย

      นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) กล่าวถึงความสำเร็จของบริษัทย่อย บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ซึ่งระดมทุนด้วยการทำ Initial Coin Offering (ICO) เสนอขาย Presale วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นวันแรก โดย JFin Coin ที่เปิดเสนอขายในคราวนี้จำนวน 100 ล้านโทเคน ที่ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน ได้ถูกจองซื้อไปแล้วมากกว่า 81% (ในยอดครึ่งวันแรกของการเปิดขาย) ถือเป็นการตอบรับอย่างท่วมท้น สะท้านวงการ Fintech สะท้อนให้กว่ากลุ่มเจมาร์ทได้รับความเชื่อมั่นจากผู้สนับสนุน แม้จะเป็นการระดมทุนในรูปแบบใหม่ของประเทศเราก็ตาม และมุ่งหวังให้ JFin Coin เป็นตัวอย่างแรกของการสร้างมาตรฐานที่ดีแก่บริษัทที่ต้องการระดมทุนแบบ ICO ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยกลุ่มเจมาร์ท ขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ให้ความรู้ และคำแนะนำ ในระหว่างที่เราทำ ICO ซึ่งเป็น ICO แรกที่เป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ของเทคโนโลยีทางด้านการเงินในรูปแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยี Blockchain เงินที่ได้จากการระดมทุนนำมาใช้พัฒนาระบบ Digital Lending Platform (DDLP) ต่อยอดความสำเร็จธุรกิจในกลุ่มเจมาร์ท เชื่อมั่นว่า ภาพของกลุ่มเจมาร์ท Digitalization ในอนาคตจะเริ่มชัดเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

     ด้านนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ขอขอบคุณทุกความไว้วางใจ และการสนับสนุนของทุกภาคส่วน บริษัทฯ ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ต่อวงการ Fintech ในประเทศไทย การทำ ICO ของ JVC เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของภารกิจ Jaymart Digitization ซึ่งยังมีงานที่ต้องดำเนินการและต้องพัฒนาอีกมากให้กับกลุ่มบริษัท วันนี้ JFin Coin นับเป็น ICO แรกของบริษัทจดทะเบียน ที่ต้องการระดมทุนเพื่อพัฒนาระบบ Decentralized Digital Lending ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งมีความปลอดภัยสูง โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องอาศัยตัวกลาง JFin Coin จึงเปรียบเหมือนตัวแทนของโลกทางการเงินรูปแบบใหม่ ให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันและทัดเทียมต่างประเทศได้

       ทั้งนี้ JFin Coin ออกมาทั้งหมด 300 ล้านเหรียญ แต่จะนำมาทำ Initial Coin Offering หรือ ICO ก่อน จำนวน 100 ล้านเหรียญ ที่หน่วยละ 6.6 บาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินระดมทุนประมาณ 660 ล้านบาท โดย วัตถุประสงค์ของการระดมทุน นำไปพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง หรือ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) โดยอาศัยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งจะเข้ามา Disrupt รูปแบบการปล่อยสินเชื่อในปัจจุบัน โดย ICO กำหนดเปิดขาย Presale วันแรก 14 ก.พ. – 28 ก.พ. 2561 นี้ และเปิดขายรอบ Initial Coin Offering จริง 1 มี.ค. – 31 มี.ค. 2561 ซึ่งผู้สนับสนุนยังพอมีเวลาที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนในครั้งนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!