WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaMBA

นิตยสาร MBA ครบรอบ 19 ปี จัดสัมนาความรู้ เรื่อง ICO เพื่อนักลงทุน และ นักระดมทุน

     นิตยสาร MBA จัดสัมนาในหัวข้อ 'ICO IN ACTION SEMINAR : ยุทธการก้าวสู่ ICO' เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในกระบวนการระดมทุน Initial Coin Offering (ICO) สำหรับผู้ประกอบการและนักลงทุนผู้ที่สนใจ ในวันอังคารที่ 24 เมษายน 2561 ณ ห้องประชุม อีเทอนิตี้ บอลล์รูม โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ช่วงบ่าย

     นายทักษ์ศิล ฉัตรแก้ว ผู้ก่อตั้งนิตยสาร MBA กล่าวว่า “ในฐานะสื่อ เรามีหน้าที่ในการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและสร้างให้สังคมเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่สนใจของกลุ่มนักลงทุน งานสัมนานี้ เราจัดขึ้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากความไม่รู้ เพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีหัวก้าวหน้า Startup นักลงทุน สื่อมวลชน ตลอดจนบุคคลที่สนใจในการเพิ่มพูน ความรู้ในการพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพในเวทีสกุลเงินดิจิทัล และเป็นรากฐานในการพัฒนาบุคลากรที่สนใจตลาดเงินดิจิทัลต่อไป”

    ทั้งนี้ เรื่องของเงินดิจิทัลและการระดมทุน ICO กำลังเป็นกระแส และเป็นที่สนใจในกลุ่มนักลงทุน และผู้ประกอบการ โดย ดร.วรพล โสคติยานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานคณะกรรมการพัฒนากฎหมาย FinTech และประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาพระราชบัญญัติระบบชำระเงิน สภานิติบัญญัติ ได้ให้ความเห็นว่า “Technology Disruption ก่อให้เกิดโอกาสในการเกิดธุรกิจใหม่ๆ เกิดโฉมใหม่ของตลาดทุน และการก้าวกระโดดของเศรษฐกิจ ซึ่งการระดมทุนในรูปแบบของ ICO นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ เป็นเครื่องมือสำคัญอีกช่องทางในการระดมทุนทางการเงินที่จะช่วยสานฝันให้กับผู้ประกอบการ เกิดการระดมทุน เกิดการจ้างงาน จึงมีความจำเป็นที่หน่วยงานของรัฐต้องพัฒนาและเข้ามากำกับดูแลให้ตลาดทุนแนวใหม่นี้สามารถเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและธุรกิจได้จริง ป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีความคิดในทางที่ไม่ถูกต้องเอาไปใช้ประโยชน์ในทางเสียหายได้”

      พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า “โลกกำลังก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ เป็นกระแส สึนามิที่ไม่ สามารถต่อต้านได้ ระบบโทรคมนาคม 5 G ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ในปี 2020-2025 จะเชื่อมโยงโลกให้เข้าสูความเป็นดิจิทัล โลกแห่งการลงทุนและการเงินการธนาคารจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย เทคโนโลยี Blockchain จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ผู้คนมีพลังอำนาจ และขีดความสามารถในการลงทุนจะอยู่ในมือผู้บริโภคโดยไม่ต้องพึ่งสถาบันการเงิน”

      ในงานสัมนามีผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจที่สนใจในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลมาร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ อาทิ คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ผู้ก่อตั้งโครงการขอนแก่นพัฒนาเมือง (KKTT)และโครงการจังหวัดพัฒนาเมือง ประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.ทวี จำกัด (มหาชน) คุณปรมินทร์ อินโสม นักพัฒนาเงินดิจิทัล และผู้ก่อตั้ง ZCoin , SATANG และ TDAX คุณชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด คุณจักรกฤช ทัฬหชาติโยธิน Co-Founder and Chief Blockchain Officer, Six Corporation PTE Ltd. และ คุณเอกชัย สุขุมวิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด บนประเด็นของเสวนาว่าด้วย ICO : Opportunities and Consideration

      โดยผู้จัดคาดหวังว่าจะเป็นโอกาสในการต่อยอดการพัฒนาทางการเงินให้บูรณาการกับภาคธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับภาคการเงิน เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างครบวงจรต่อไป

 

Click Donate Support Web   BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

f1 728x90 ru

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!