WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A7

นักขุด Bitcoin ชาวจีนที่ถูกเนรเทศมองไปทางตะวันตก และไกลออกไป

         การปราบปรามการขุด crypto ของจีนได้ส่งนักขุดในพื้นที่ออกตามล่าหาสถานที่ที่จะโฮสต์เครื่องของพวกเขาทั่วโลก แม้จะมีรายงานของอเมริกาเหนือที่ดึงดูดนักขุดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ชนะที่ชัดเจน

         ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกล่าวว่าปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะเวลาในการสร้างเว็บไซต์โฮสติ้ง ค่าพลังงานและค่าแรง ระบบภาษี สภาพอากาศและสภาพแวดล้อมทางการเมืองและธุรกิจเป็นปัญหาในท้องถิ่นจำนวนมากที่ทำให้คนงานเหมืองไม่สามารถกำหนดเส้นทางการย้ายถิ่นที่เฉพาะเจาะจงได้

         แม้ว่าอเมริกาเหนือจะเป็นจุดหมายปลายทางหลักแห่งหนึ่ง แต่เอเชียกลาง ละตินอเมริกา และยุโรปอาจเป็นคู่แข่งที่จริงจังมากขึ้นในอนาคต อุตสาหกรรม crypto บางส่วนมีแนวโน้มที่จะยินดีกับการพัฒนานี้ เพราะมันบ่งบอกถึงการกระจายอำนาจของแฮชทั่วโลกที่กระจายอำนาจมากขึ้น และอาจบรรเทาความกลัวว่านักขุดชาวจีนจะมีอิทธิพลเกินปกติในเครือข่าย Bitcoin

00:00 of 07:18ปริมาณ 90%
 

         ประมาณ 25% ของแฮชเรตที่ออฟไลน์เนื่องจากการปราบปรามของจีนตั้งแต่เดือนมีนาคมจะสิ้นสุดลงในอเมริกาเหนือในที่สุด และอีก 25% จะส่งไปยังประเทศในเอเชียกลาง เช่น คาซัคสถาน มองโกเลีย และบางส่วนของรัสเซีย ตามการประมาณการโดย Nick Hansen, CEO ของ Luxor บริษัทขุดคริปโตในซีแอตเทิล

         แฮชเรทอีก 15% จะถูกส่งไปยังละตินอเมริกา 10% สามารถโยกย้ายไปยังประเทศในสหภาพยุโรป และส่วนที่เหลืออาจไม่กลับมาออนไลน์อีก เนื่องจากเครื่องขุดรุ่นเก่าบางเครื่องติดอยู่ในประเทศจีน Hasen กล่าว

               เส้นทางที่แน่นอนของการอพยพของคนงานเหมืองของจีนยังไม่ชัดเจน ค่าประมาณของ Hansen ส่วนหนึ่งมาจากการสนทนาของเขากับคนงานเหมือง และการวิเคราะห์ตามข้อมูลว่าใครสามารถเข้าถึงแหล่งพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้ทำเหมืองออนไลน์ได้ในอีก 6 ถึง 12 เดือนข้างหน้า

         นักขุด Bitcoin ชาวจีนที่ถูกเนรเทศมองไปทางตะวันตกและไกลออกไป“ฉันรู้ว่าตอนนี้สหรัฐฯ มีพลังงานเหลือเฟือ ซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ และนักนวัตกรรมด้านการผลิตพลังงานรายใหญ่ที่สุดบางคนก็ต้องการดูดซับกำลังการผลิต” แฮนเซนกล่าว “แต่ความจริงของเรื่องนี้ก็คือ พวกเขาอาจไม่สามารถรับพลังงานออนไลน์เพียงพอที่จะกินพลังงานได้มากเท่าที่พวกเขาต้องการ และนั่นจะทำให้คนงานเหมืองชาวจีนเหล่านี้ต้องไปอยู่ที่อื่น”

เอเชียกลาง

         ค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน แรงงาน การขนส่ง ภาษีศุลกากร และภาษีที่ลดลงในเอเชียกลางและบางประเทศในยุโรปตะวันออกเป็นสาเหตุหลักที่นักขุดชาวจีนบางคนจะเลือกภูมิภาคเหล่านี้มากกว่าอเมริกาเหนือ กล่าวโดย Arthur Lee ซีอีโอของ SAI บริษัทเหมืองแร่พลังงานสะอาดในปักกิ่ง .

      'เราคิดว่า เอเชียมีศักยภาพที่ดีและมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์มากสำหรับเรา' ลีกล่าว บริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitmain วางแผนที่จะเข้าถึงขอบเขตที่ค่อนข้างใหญ่ในเอเชีย หรือแม้กระทั่งกลายเป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับที่หนึ่งหรือสองในภูมิภาคในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ตามรายงานของ Lee

         ราคาไฟฟ้าในเอเชียกลางเฉลี่ยอยู่ที่ 0.05 ดอลลาร์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) รวมภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าฟาร์มขุดในเท็กซัสจะอยู่ในช่วงที่ใกล้เคียงกัน แต่รัฐอื่นๆ ในสหรัฐฯ อาจมีราคาสูงขึ้น Franky Hu หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ MYRIG ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านการขุดชั้นนำในคาซัคสถานและรัสเซียกล่าว

         ต้นทุนพลังงานที่ต่ำลงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการกำหนดอัตรากำไรของคนงานเหมือง และระยะเวลาที่พวกเขาสามารถทำได้ก่อนที่จะครอบคลุมต้นทุนของเครื่องจักรทำเหมือง ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ 0.05 ดอลลาร์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงสามารถทำให้นักขุดมีกำไรที่ค่อนข้างกว้างเมื่อพิจารณาจากราคาตลาดล่าสุดของ bitcoin

         นอกจากพลังงานที่ถูกกว่าโดยทั่วไปแล้ว ค่าบำรุงรักษาที่ต่ำยังเป็นข้อได้เปรียบอีกประการสำหรับนักขุดในเอเชียกลาง

         'คนงานเฉพาะทางในสหรัฐฯ มีราคาแพงกว่ารัสเซียและคาซัคสถาน' หูกล่าว “เนื่องจากค่าแรงที่สูงในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องจักร คนงานเหมืองจำนวนมากในสหรัฐอเมริกาจึงทิ้งเครื่องจักรที่พังไว้”

         ตามข้อมูลของ Hu อัตราค่าเสื่อมราคาของแท่นขุดเจาะมีตั้งแต่ 1% ถึง 5% ต่อเดือน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในท้องถิ่น โดยทั่วไปแล้วเท็กซัสมีสภาพอากาศที่ร้อนและชื้น ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหามากขึ้นสำหรับเครื่องจักรทำเหมือง

         สหรัฐอเมริกามาพร้อมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นกัน อัตราภาษี 25% สำหรับสินค้านำเข้าจากจีน รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จากยุคโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงไม่เสียหายภายใต้การบริหารของโจ ไบเดน Internal Revenue Service (IRS) เก็บภาษี crypto ที่สร้างขึ้นผ่านการขุดในลักษณะเดียวกับการเก็บภาษีรายได้ ซึ่งมีตั้งแต่ 10% ถึง 37% ขึ้นอยู่กับรัฐ ตามคำแนะนำของหน่วยงานเกี่ยวกับภาษีการขุด crypto

         วัสดุก่อสร้างที่มีราคาแพงกว่าและรหัสไฟฟ้าที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับการติดตั้งสายไฟและอุปกรณ์อย่างปลอดภัยสำหรับไซต์โฮสติ้งในอเมริกาเหนือ อาจทำให้การขุด crypto มีราคาแพงขึ้นในภูมิภาคนี้ Kevin Zhang รองประธานบริษัท Foundry บริษัทเหมืองแร่กล่าว . (Foundry เป็นบริษัทย่อยของ Digital Currency Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ CoinDesk ด้วย)

         ค่าใช้จ่ายยังคงเป็นปัญหาแม้ในรัฐที่เป็นมิตรกับการขุด crypto ด้วยแหล่งพลังงานที่อุดมสมบูรณ์ 

         'เราได้พิจารณาทั้งรัฐเคนตักกี้และไวโอมิงแล้ว และโชคไม่ดีที่เราไม่เห็นพลังงานและต้นทุนด้านพลังงาน ณ จุดที่เรารู้สึกสบายใจกับมัน' Dave Perrill ซีอีโอและผู้ก่อตั้งผู้ให้บริการโฮสติ้ง Compute ในมินนิอาโปลิสกล่าว ทิศเหนือ.

         “ฉันคิดว่าเราเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการต้นทุนต่ำในอุตสาหกรรม เรามีความรอบคอบและมีกลยุทธ์สูง และพิถีพิถันมากในเรื่องที่เกี่ยวกับแหล่งที่มาและแหล่งที่มาของพลังงาน แค่การแตกสาขาภาษีเพียงอย่างเดียวก็ไม่สามารถช่วยให้แคลคูลัสเกิดประโยชน์ได้” Perrill กล่าว

การแข่งขันกับเวลา

         ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับการอพยพของนักขุดชาวจีนคือความรวดเร็วที่พวกเขาสามารถสร้างไซต์โฮสติ้งใหม่เพื่อใช้เครื่องขุดได้ เนื่องจากไซต์โฮสติ้งที่มีอยู่ส่วนใหญ่มีความจุเต็มแล้วเนื่องจากราคาที่สูงของ bitcoin

         ปัญหาคอขวดในอุตสาหกรรมนี้ได้เปลี่ยนจากการจัดซื้อเครื่องจักรและการผลิต ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส ไปสู่โครงสร้างพื้นฐาน จางกล่าว เมื่อ 50% ของความจุโฮสติ้งปิดตัวลงในช่วงสองสามเดือน อุปทานสำหรับเว็บไซต์โฮสต์ใหม่เป็นที่ต้องการอย่างมาก

         การปราบปรามการขุดของจีนทำให้ความยากลำบากในการขุด bitcoin ลดลงอย่างรวดเร็ว สร้างโอกาสให้นักขุดขุด bitcoins มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรในปริมาณเท่ากัน คนงานเหมืองในส่วนอื่น ๆ ของโลกต่างดิ้นรนเพื่อสร้างไซต์ใหม่เพื่อใช้เครื่องจักรมากขึ้น ในขณะที่อัตรากำไรนั้นกว้างเนื่องจากความยากลำบากที่ลดลงนี้ 

         'ระดับความยากจะกลับสู่ระดับก่อนการปราบปรามของจีนใน 12 เดือน (อย่างช้า) อย่างช้าที่สุด ถ้าไม่ช้าก็เร็ว' ฮันซานกล่าว “ความยากอาจทำลายสถิติสูงสุดครั้งก่อนได้ หากพิจารณาจากความจุที่มากขึ้น”

         ทีมก่อสร้างในท้องถิ่น ข้อกำหนดของผู้กำกับดูแลสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านการขุด และระยะทางไกลจากจีน เป็นสาเหตุที่ทำให้เวลาในการสร้างไซต์โฮสติ้งในอเมริกาเหนือใช้เวลานานกว่าในเอเชียกลาง

         “โดยทั่วไปแล้วทีมก่อสร้างในเอเชียจะมีประสิทธิภาพมาก และสามารถดำเนินโครงการให้เสร็จได้ภายในระยะเวลาอันสั้น' ลีกล่าว “นั่นทำให้กระบวนการเร็วมากและทำให้วงจรสั้นลง”

         Zhang มีอีก 2 ปัจจัยที่อาจชะลอกระบวนการก่อสร้างได้: ขั้นตอนการอนุญาตและวัสดุก่อสร้างที่จำเป็นสำหรับสถานที่ทำเหมืองในสหรัฐอเมริกา

         “หม้อแปลงไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานทางไฟฟ้าในสหรัฐฯ มักจะสร้างขึ้นจากทองแดง ซึ่งกำลังเผชิญกับวิกฤตด้านอุปทาน ในขณะที่ในประเทศจีนและคาซาเบ็งสถาน หม้อแปลงนั้นสร้างจากอะลูมิเนียม” จางกล่าว “ดังนั้นระยะเวลารอคอยสินค้าจึงสั้นลง”

         Hu กล่าวว่าเวลาขนส่งโดยเฉลี่ยจากจีนไปยังคาซัคสถานหรือรัสเซียจะอยู่ที่ประมาณสองสัปดาห์ ในขณะที่อาจใช้เวลาประมาณเจ็ดสัปดาห์ในการจัดส่งเครื่องขุดข้ามมหาสมุทรไปยังสหรัฐอเมริกา ตามรายงานของ Perrill

         รัสเซียและประเทศในเครือจักรภพแห่งรัฐอิสระ (CIS) รวมถึงศูนย์กลางการทำเหมือง crypto ในเอเชียกลาง เช่น คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน และจอร์เจีย นั้นใกล้ชิดกับจีนมากขึ้น Igor Runets ซีอีโอของ BitRiver ผู้ให้บริการขุดแร่ในรัสเซียกล่าว

         “นอกจากนี้ยังมีการเก็บภาษีเพิ่มเติมสำหรับการนำเข้าเครื่องจักรทำเหมืองจากจีนไปยังอเมริกาเหนือ เนื่องจากสงครามการค้าที่ดำเนินอยู่และความตึงเครียดระดับทวิภาคีอื่นๆ” Runets กล่าว “สิ่งนี้ทำให้เครื่องจักรขนส่งจากจีนไปยังรัสเซียหรือประเทศ CIS อื่น ๆ ง่ายขึ้น ถูกกว่า และบางครั้งก็เร็วกว่าการขนส่งจากจีนไปยังอเมริกาเหนือ”

อเมริกาเหนือ

         นี่ไม่ได้หมายความว่าอเมริกาเหนือไม่อยู่ในสมการ นักขุดชาวจีนบางคนเลือกสหรัฐอเมริกาและแคนาดาสำหรับกฎระเบียบที่เป็นมิตรกับคริปโต บรรยากาศทางการเมือง และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องรับผิดชอบ

    'สถานที่ที่น่าปรารถนาที่สุดที่นักขุดชาวจีนจำนวนมากกำลังจะย้ายไปอยู่ในอเมริกาเหนือ'จางกล่าว “นักขุดจำนวนมากมองหาเท็กซัสและส่วนอื่น ๆ ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นมิตรกับการขุด crypto และ bitcoin”

         จากการทบทวนระดับชาติ25 รัฐกำลังจะแนะนำบล็อคเชนและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนในการประชุมกฎหมายปี 2564

         Greg Abbott ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสได้ลงนามในกฎหมาย Texas Virtual Currency Bill ในเดือนมิถุนายน โดยให้กรอบทางกฎหมายที่ชัดเจนสำหรับบล็อคเชนและคริปโตเคอเรนซี ส.ว. Cynthia Lummis (R-Wyo.) ของสหรัฐฯอ้างว่าแท่นขุดเหมือง bitcoin นั้นกำลังติดก๊าซธรรมชาติที่ติดอยู่กับเครื่องขุด bitcoin และเปลี่ยนเส้นทางเชื้อเพลิงฟอสซิล Andy Beshear ผู้ว่าการรัฐเคนตักกี้ได้ลงนามในร่างกฎหมาย Bitcoin Incentive ในเดือนมีนาคมเพื่อแบ่งภาษีให้กับคนงานเหมืองในรัฐ

         นักการเมืองที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาก็กำลังอุ่นเครื่องกับการขุด bitcoin นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ฟรานซิส ซัวเรซกล่าวว่าเมืองนี้ควรกลายเป็นศูนย์กลางการขุด bitcoin โดยอาศัยพลังงานนิวเคลียร์ที่อุดมสมบูรณ์ Eric Adams ซึ่งน่าจะเป็นนายกเทศมนตรีคนต่อไปของนครนิวยอร์กให้คำมั่นว่าจะทำให้นิวยอร์กซิตี้เป็นศูนย์กลางของ bitcoin ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์

         สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มั่นคงและมีกรอบทางกฎหมายที่ชัดเจนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นักขุดชาวจีนเดินทางมายังอเมริกาเหนือ

         'ในซีกโลกตะวันตก คุณมีระบบกฎหมายที่เสถียรกว่ามาก' จางกล่าว “ใครมีสิทธิไล่เบี้ยและความคาดหวังใดที่ผูกพันตามสัญญาและมีผลบังคับใช้ในศาล” การขุด Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลนั้นอยู่ในพื้นที่สีเทามากในประเทศจีน ซึ่งสัญญาโฮสติ้งที่มีผลผูกพันทางกฎหมายมักไม่มีอยู่จริง ตามที่ Zhang กล่าว

         แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกรัฐพร้อมที่จะต้อนรับธุรกิจการขุด bitcoin บางรัฐรวมทั้งนิวยอร์ก , วอชิงตันและMontanaมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นหรือค่าใช้จ่ายในการทำเหมืองแร่ Bitcoin 

ข้อตกลงจับมือ

         แม้ว่าต้นทุนที่ต่ำ และระยะเวลารอคอยสินค้าที่สั้นลงในเอเชียกลางจะดึงดูดนักขุดชาวจีนจำนวนมาก แต่คนงานเหมืองอาจเผชิญกับความท้าทายที่คล้ายคลึงกันเช่นเดียวกับที่พวกเขาทำที่บ้าน

        'เอเชียกลางมีความคล้ายคลึงกับจีนมากในแง่ของการสร้างเว็บไซต์โฮสติ้ง'จางกล่าว “ในประเทศจีน พวกเขากำลังแข่งกันจ่ายเงินคืนคนงานเหมือง [ภายใน] หกถึงเก้าเดือน เพราะเครื่องจักรจะอยู่ได้ไม่นานนักเนื่องจากการถูกกักกันในอากาศ ตัวกรองไม่ดีเท่า และคุณภาพโดยรวมของ สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ดีเช่นกัน” 

         ข้อตกลงการจับมือกัน ซึ่งต่างจากสัญญาที่เป็นทางการนั้นพบได้ทั่วไปในเอเชียกลางมากกว่าอเมริกาเหนือ และการขาดความชัดเจนทางกฎหมายและการขอความช่วยเหลืออาจทำให้ทรัพย์สินของผู้ขุดมีความปลอดภัยน้อยลง ตามข้อมูลของ Zhang

อย่างไรก็ตาม นั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามที่ลีกล่าว

         'ฉันคิดว่าเรามีอคติต่อประเทศเหล่านี้' ลีกล่าว “แม้ว่าสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบและธุรกิจในเอเชียกลางและตะวันออกกลางจะไม่ได้รับการพัฒนาเท่าอเมริกาเหนือ แต่ก็ค่อยๆ ดีขึ้น”

ประเทศเหล่านี้ มีความสามารถในการแข่งขันด้านแหล่งจ่ายไฟ 

         “ในขณะที่ประเทศเหล่านี้ดูเหมือนจะมีพลังงานค่อนข้างน้อย แต่การใช้พลังงานของพวกเขาก็น้อยเช่นกัน ดังนั้นพวกเขาจึงมีพลังงานส่วนเกิน” ลีกล่าว

ดินแดนใหม่

         จากการประมาณการของ Hasen จะมีการโยกย้ายกำลังขุดจากจีนไปยังละตินอเมริกาอีก 15% โดยมีการฟื้นตัวในเวเนซุเอลาและปารากวัย

         'เรากำลังส่งเสริมอุตสาหกรรมการขุดในละตินอเมริกาเพราะเป็นอัญมณีสำหรับนักขุด' Theodoro Araujo ซีอีโอของ DoctorMiner บริษัทขุดคริปโตในเวเนซุเอลากล่าว “เวเนซุเอลาเป็นเหมือนสวรรค์สำหรับการขุด” 

         ราคาไฟฟ้าที่เสนอโดยเว็บไซต์โฮสติ้งของบริษัทอาจต่ำถึง $0.04 กิโลวัตต์ชั่วโมง รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและการแบ่งปันผลกำไรกับผู้ขุด ซึ่งทำให้การทำเหมืองมีกำไรพอสมควรเมื่อพิจารณาจากราคา bitcoin ในปัจจุบัน ตามรายงานของ Araujo 

       

ไฟฟ้าพลังน้ำที่อุดมสมบูรณ์และวิกฤตเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องในเวเนซุเอลามีส่วนทำให้ต้นทุนพลังงานค่อนข้างต่ำ

         เขื่อน Guri ในเวเนซุเอลา ซึ่งเป็นหนึ่งในเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีกำลังการผลิตติดตั้งมากกว่า 10 กิกะวัตต์ (GW) ในขณะที่ประเทศนี้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีน้ำมันและก๊าซสำรองสูงสุด

         โรงงานและโกดังหลายแห่งใกล้เขื่อนเป็นอัมพาตเนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งทำให้สามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานบางอย่างได้ในราคาประหยัด Araujo กล่าว

         Araujo อ้างว่าจะใช้เวลาหนึ่งเดือนครึ่งในการติดตั้งกำลังการผลิต 2 MW ซึ่งเร็วสำหรับนักขุดจำนวนมาก Doctorminer กำลังพิจารณานำวิศวกรชาวจีนและคนงานที่เชี่ยวชาญไปยังเวเนซุเอลา และลดระยะเวลาในการดำเนินการให้สั้นลง เนื่องจากการขอใบอนุญาตทำงานสำหรับคนงานเหล่านี้ในประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องยาก

         ขณะนี้บริษัทมีกำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ และตั้งเป้าว่าจะผลิตไฟฟ้าให้ถึง 50 เมกะวัตต์ภายในสิ้นปี พ.ศ. 2565 โดยมีแผนจะทำงานร่วมกับนักขุดในปารากวัยสำหรับการขยายกิจการ ซึ่งมีเขื่อนขนาดใหญ่อีกแห่งคืออิไตปู ร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างบราซิล

         Carlos Rejala สภาคองเกรสชาวปารากวัย ได้เสนอร่างกฎหมายเพื่อดึงดูดบริษัทขุดระหว่างประเทศและธุรกิจคริปโตอื่นๆ ในเดือนกรกฎาคม หากผ่าน จะอนุญาตให้บริษัทเข้ารหัส รวมถึงผู้ขุด bitcoin จัดหาเงินทุนสำหรับการดำเนินงานของพวกเขาด้วย cryptocurrencies ในประเทศ ส่งเงินปันผลไปต่างประเทศ และใช้ประโยชน์จากผลกำไรของพวกเขาในธนาคารท้องถิ่น 

         ประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์ได้สั่งการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพที่รัฐดำเนินการเพื่อให้ผู้ขุด Bitcoin เชื่อมต่อกับแหล่งภูเขาไฟ 

         อย่างไรก็ตาม หนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับบางประเทศในละตินอเมริกาเหล่านี้ในการดึงดูดลูกค้าต่างชาติ รวมทั้งคนงานเหมืองชาวจีน คือสภาพแวดล้อมทางการเมืองและธุรกิจที่ไม่มั่นคง

         เขื่อน Guri ซึ่งมีส่วนทำให้การผลิตไฟฟ้าของเวเนซุเอลามากกว่า 80% กลายเป็นศูนย์กลางของการโต้เถียงตั้งแต่ 16 รัฐในประเทศประสบกับไฟดับสี่วันในเดือนมีนาคม 2019 การฟื้นตัวที่ยาวนานเผยให้เห็นการจัดการที่ผิดพลาดและการทุจริตภายในเขื่อนที่มีมานานหลายทศวรรษ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กำกับดูแลการดำเนินงานของเขื่อน

         ในอดีต เวเนซุเอลาประสบปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรงและต่อเนื่องส่วนหนึ่งเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งลดการใช้ไฟฟ้าพลังน้ำลงอย่างมากและทำให้ประเทศมีไฟฟ้าปันส่วนในบางรัฐ

กระจายอำนาจมากขึ้น

         สิ่งสำคัญที่สุดคือ อาจไม่มีจุดหมายที่ชัดเจนสำหรับนักขุดชาวจีน 'การกระจายความเสี่ยงจะเป็นแรงผลักดัน'แฮนเซ่นกล่าว มันจะไม่ไปที่ใดพื้นที่หนึ่ง

         Jaime Leverton ซีอีโอของบริษัทขุด Hut 8 ที่ตั้งอยู่ในอัลเบอร์ตายังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับจุดที่นักขุดชาวจีนกำลังตั้งหลักแหล่งอยู่ในขณะนี้ และเงินยังไม่เริ่มเปลี่ยนมือ

         'ผมคิดว่าทุกคนกำลังคาดเดา และทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการขาเข้าที่เราได้ยินจากภูมิภาคต่างๆ' เลเวอร์ตันกล่าว “แต่จนกว่าการทำธุรกรรมจะเกิดขึ้นและสิ่งต่าง ๆ เริ่มสว่างขึ้น มันเป็นไปไม่ได้จริงๆที่จะพูด” 

อัปเดต (2 ส.ค. 2021, 18:20 UTC):แก้ไขการสะกดคำว่า 'คาซัคสถาน'

 

More articles

 

https://www.coindesk.com/banished-chinese-mining-firms-look-to-the-west-and-far-beyond

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!