WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ก.เกษตรฯทบทวนย้ายขรก.ซี 10 หลังมีข่าว'ขั่วอำนาจเก่า'สอดไส้

   แนวหน้า : แหล่งข่าวระดับสูงจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในส่วนการเสนอรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ระดับ 10 ซึ่งจะมีการเสนอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ที่ นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุทธยา รมว.เกษตรฯ จะเสนอ เข้าสู่การพิจารณาในการประชุม ครม.วันนี้ ค่อนข้างจะมีปัญหา โดยก่อนหน้าที่จะมีการประชุม ครม.ได้มีการหารือนอกรอบอย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างกระทรวงเกษตรฯ กับผู้ที่เกี่ยวข้องคนหนึ่ง โดยพบว่า รายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายในส่วนของข้าราชการ ระดับ 10 จากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า อาจจะมีปัญหาต่อการบริหารงานในการเดินหน้าแก้ปัญหาทางด้านการเกษตรฯ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายเอาไว้ เพราะจากการตรวจสอบในเชิงลึกพบว่า มีการสอดไส้ของกลุ่มขั่วอำนาจเก่า ที่จะเอาคนของตนเองเข้าไปทำงาน และไม่สามารถตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาได้ในหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องยางพารา การแก้ปัญหาน้ำ และอื่นๆ

   โดยเรื่องดังกล่าวส่งผลให้ทางนายปีติพงศ์ ต้องนำรายชื่อทั้งหมดกลับไปทบทวนการเสอนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ระดับ 10 อีกครั้ง เพื่อเสนอต่อการประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้า โดยจากการตรวจสอบเชิงลึกพบว่า ที่ผ่านมามีคนของขั่วอำนาจเก่าเข้าพบนายปีติพงศ์หลายคนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้ข้อมูลและผลักดันที่จะให้นายปีติพงศ์ เสนอคนของตัวเองขึ้นเป็นข้าราชการ ระดับ 10 จึงส่งผลให้การบริหารงานของการเดินหน้าแก้ปัญหาการเกษตรอาจมีปัญหา ไม่สามารถเดินหน้าเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบบาลวางไว้ โดยปัญหาใหญ่ที่สุดคือ ปัญหาราคายางพารา ข้าว และปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งต้องเร่งรัดในการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

    ทั้งนี้ จากปัญหาหากไม่มีการทบทวน อาจส่งผลให้การพัฒนาด้านการเกษตรมีปัญหาทั้งระบบ จึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน และในการเสนอรายชื่อที่มีการสอดไส้คนของการเมืองในหลายตำแหน่ง เข้ามาสู่การแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ มีแนวโน้มว่าในสัปดาห์หน้า นอกจากจะมีการแต่งตั้งโยกย้ายในหลายกรมที่มีการเสอนข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ยังมีแนวโน้มที่จะให้เสนอแต่งตั้งโยกย้าย ในส่วนของกรมชลประทานที่เป็นกรมหลัก ของกลุ่มขัวอำนาจเก่าด้วย โดยแหล่งข่าวกล่าวมีแนวโน้มจะจะโยกย้ายให้ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทานคนปัจจุบัน ที่มีการผลักดันโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเป็นรองอธิบดีกรมชลประทาน ก่อนจะขึ้นสู่ตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทาน โดยการผลักดันของ นายบรรหาร ศิลปอาชา จากพรรคชาติไทยพัฒนา ในเวลาต่อมา โดยมีแนวโน้มว่าจะให้ นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ รองปลัดฯ ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทานแทน ในคราวเดียวกันด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!