WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1abABกยท2

‘รวมยาง สร้างชาติ’แสดงความยินดี ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.)'ณกรณ์ ตรรกวิรพัท'

    นายอำนวย ปะติเส อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ เป็นประธานแสดงความยินดีกับนายณกรณ์ (รองเอก) ตรรกวิรพัท อดีตรองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.)ที่ได้รับการ สรรหาและแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าการการยางแห่งประเทศคนใหม่ ในคืน‘รวมยาง สร้างชาติ’ที่มีกลุ่มอุตสาหกรรมยางทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ มาร่วมด้วยความยินดียิ่ง โดยหวังว่าการยางแห่งประเทศไทยกับเครือข่ายชาวสวนยางทั้งประเทศจะจับมือกันเดินหน้าเพื่อแก้ไข วิกฤติราคายางตกต่ำ ฟื้นฟู และรักษาเสถียรภาพราคายางให้เกิดความอยู่ดีกินดีกับชาวสวนยางต่อไป

    ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ การแต่งตั้ง นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท เป็นผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 140,000 บาท ตามมติคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยในการประชุมครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2563 และครั้งที่ 7/2563 เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2563 ซึ่งกระทรวงการคลังได้ให้ความเห็นชอบแล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป  

1abABกยท

      ก่อนหน้านี้ นายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานในพิธี กล่าวว่า จากเริ่มก่อตั้งจนถึงวันนี้ กยท. มีอายุครบกึ่งทศวรรษ ๕ ปีเต็ม นับว่ามีความสำคัญยิ่ง ที่ได้ทำหน้าที่องค์กรกลางดูแลบริหารจัดการยางพาราทั้งระบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยเฉพาะบทบาทหน้าที่ในการสนับสนุนงานด้านวิจัย ค้นคว้าทดลองและพัฒนายางพารา ให้เกิดนวัตกรรมทั้งด้านแนวคิด การสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ยางพารา ให้เกิดเป็นชิ้นงานผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารารูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดและสังคม เพื่อเพิ่มมูลค่า ส่งเสริมให้เกิดการใช้ยางพารา และนำไปต่อยอดในเชิงพาณิชย์ นวัตกรรมยางพาราจึงนับเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้แก่ประเทศได้

      "ผมยังมุ่งหวังว่า ก้าวต่อไปนับจากนี้ กยท. จะเป็นศูนย์กลางในการรวมพลังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียไม่ว่าจะเป็น เกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ประกอบกิจการยาง และพนักงาน กยท. ในการช่วยกันขับเคลื่อนและพัฒนาวงการยางพาราไทยให้เกิดผลสำเร็จ เมื่อผู้ที่มีอาชีพในวงจรยางพารา 1.8 ล้านคนทั่วประเทศ ประสบความสำเร็จแล้วนั่นหมายถึง ความสำเร็จของประเทศไทยด้วย”

         นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้รูปแบบการจัดงานเป็นแบบ New Normal พิธีการเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีการเว้นระยะสำหรับผู้เข้าร่วมงาน โดยเปิดให้ร่วมแสดงความยินดีออนไลน์ และร่วมบริจาคเงินสมทบกองทุน ‘เพื่อผู้ป่วยยากไร้’ ของศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราช และกิจกรรมเพื่อการกุศลอื่นๆ ซึ่งภายในงานจัดให้มีกิจกรรม พิธีสงฆ์-ตักบาตร พิธีสักการะศาลพระภูมิ และพิธีสักการะพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ‘บิดาแห่งยางพาราไทย’จากนั้น ได้มอบหุ่นฝึกช่วยชีวิตจากยางพารา RAOT FOR LIFE จำนวน 100 ตัว ให้หน่วยงานที่ขอรับสนับสนุน นำไปขยายผลฝึกอบรมช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) อย่างถูกวิธีให้แก่กลุ่มเป้าหมาย

     พร้อมกันนี้ ได้มอบโล่รางวัลและโล่ประกาศเกียรติคุณต่างๆ ของ กยท. ประจำปี 2563 ดังนี้ รางวัลยกย่องเชิดชูคนดีมีคุณธรรม รางวัลการประกวดนวัตกรรม กยท. รางวัลสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางดีเด่น รางวัลตลาดยางพารา กยท. ดีเด่น และโล่ประกาศเกียรติคุณด้านนวัตกรรมยางพาราให้กับสถานศึกษา ที่ให้การสนับสนุนโครงการประกวดกรอบแนวคิดวิจัยด้านยางพารา เพื่อสร้างงานวิจัยต่อยอดในเชิงพาณิชย์ และกิจกรรมเปิดบ้านงานวิจัย นวัตกรรม กยท. 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!