WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทยโชว์ศักยภาพ Thailand Pavilion จัดแสดงในงานเอกซโป มิลาโน 2015 อิตาลี

    บ้านเมือง : กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โชว์ศักยภาพจัดงานนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ในงานมหกรรมโลก The Universal Exhibition Milano 2015, Italy พร้อมการแสดงบนเวทีและรูปแบบการนำเสนออย่างยิ่งใหญ่ก่อนนำไปแสดงในงานเอกซโป มิลาโน 2015, อิตาลี (Expo Milano 2015, Italy)

   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ในงานมหกรรมโลก The Universal Exhibition Milano 2015, Italy เพื่อเชิญชวนให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสความภาคภูมิใจงานมหกรรมโลก Expo Milano 2015, Italy โดยได้จำลองนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทย หรือ Thailand Pavilion ทั้งนี้เพื่อแสดงให้ชาวโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการผลิตอาหารเลี้ยงดูชาวโลกได้อย่างยั่งยืน โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ สกายฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ตลอดเวลาของการจัดงานนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ทั้ง 3 วัน ประชาชนได้ร่วมเข้าชมนิทรรศการอย่างเนืองแน่นกว่า 5,000 คน

   การนำเสนอนิทรรศการอยู่ภายใต้อาคารแสดงประเทศไทย มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการนำเสนอ โดยใช้สถาปัตยกรรมเชิงสัญลักษณ์ นำรูปลักษณ์'งอบ'พญานาค' และ'ฐานเจดีย์'มาเป็นองค์ประกอบในสถาปัตยกรรม อีกทั้ง มีการแสดงในเรื่องของการผลิตข้าว วัฒนธรรมเกี่ยวกับข้าว ความมั่งคั่งของทรัพยากรธรรมชาติของไทย ในโซน 'สุวรรณภูมิ' (Golden Land) รวมทั้งการผลิตอาหารที่มีความทันสมัยปลอดภัยในโซน'ครัวไทยสู่ครัวโลก' (Kitchen to the World) พร้อมร่วมประทับใจในเรื่องความสำคัญของโครงการเกษตรที่พระองค์ดูแลให้ชาวไทยกับโซน 'กษัตริย์แห่งเกษตร'(King of Agriculture)

    โดย นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรฯ มาเป็นประธานในงานเพื่อทำพิธีเปิดนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ในงานมหกรรมโลก The Universal Exhibition Milano 2015, Italy ด้วยการใช้เคียวเกี่ยวข้าวบนแท่นจำลองเพื่อเปิดงานในวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวบนเวทีว่า "การร่วมงานครั้งนี้เป็นงานมหกรรมโลกที่แสดงถึงเกียรติภูมิของประเทศ และเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยที่มียาวนานกว่า 140 ปี ระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐอิตาลี รวมถึงนานาประเทศที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้

   โดยนิทรรศการของอาคารแสดงประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหาร มีเอกลักษณ์ และความโดดเด่นในเชิงประวัติศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี และ วิถีชีวิต กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้คัดเลือกหัวข้อหลักการเข้าร่วมงานในครั้งนี้คือ'Nourishing and Delighting the World : การเลี้ยงดูโลกอย่างยั่งยืน' ด้วยพัฒนาการอย่างต่อเนื่องยาวนาน และศักยภาพ ในการเป็นแหล่งและ'ครัวของโลก' ผลิตอาหารที่มีคุณภาพ ประเทศไทยมุ่งเป้าเป็นการพัฒนาการด้านผลผลิตทางการ "สร้างความสุขให้แก่ชาวโลก" กระบวนการผลิตอาหารที่มีคุณภาพสูงในทุกขั้นตอน รวมทั้งการผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นและเอกลักษณ์ไทย เพื่อสรรค์สร้างผลผลิต 'ไทยแลนด์แบรนด์'อาหารเลี้ยงดูผู้คนทั่วโลกซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องศักยภาพในการผลิตอาหารที่ได้มาตรฐานระดับโลกทั้งรสชาติ บรรจุภัณฑ์หีบห่อที่น่าสนใจ

    วัตถุประสงค์ในการจัดงานนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ในงานมหกรรมโลก The Universal Exhibition Milano 2015, Italy เพื่อจำลองนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทย ทดลองระบบการจัดการในด้านต่างๆ เสมือนจริง เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขการจัดนิทรรศการให้สมบูรณ์ที่สุด ก่อนนำไปแสดงสู่สายตาชาวต่างประเทศ ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสความอลังการระดับโลกก่อนประเทศใดในโลก และเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย พร้อมเชิญชวนคนไทย ไปเที่ยวมหกรรมระดับโลก Expo Milano 2015, Italy

    นายฟรานเชสโค ซาเวริโอ นิสิโอ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "ในนามตัวแทนของสาธารณรัฐอิตาลี มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอบคุณที่ประเทศไทยได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมงาน Expo Milano 2015, Italy ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกๆ ที่ลงนามเข้าร่วมงานในครั้งนี้ และขอบคุณที่ประเทศไทยให้ความร่วมมือสนับสนุนการจัดงานของอิตาลีอย่างเต็มรูปแบบ และคาดหวังว่าอาคารแสดงประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในอาคารยอดนิยม ที่จะดึงดูดผู้เข้าชมงานได้อย่างล้นหลาม และยินดีพร้อมที่จะร่วมประกาศศักยภาพความพร้อมของประเทศไทยสู่ชาวโลก

     ด้านความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิตาลีนั้น เริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2411 ซึ่งถือเป็นความสัมพันธ์อันดีที่ยาวนานกว่า 140 ปี โดยสนธิสัญญาฉบับแรกที่ลงนามร่วมกันก็คือ สนธิสัญญาว่าด้วยมิตรภาพ การพาณิชย์และการเดินเรือ ต่อมาอิตาลีได้แต่งตั้ง กงสุลอิตาลีประจำประเทศไทยในปี พ.ศ.2429 ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิตาลีนั้นดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาขัดแย้ง ที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ มีการแลกเปลี่ยนการเยือนทั้งในระดับพระราชวงศ์ บุคคลสำคัญอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในวันที่ 3 ต.ค.ปีหน้า จะตรงกับวันที่ประเทศไทย และประเทศอิตาลีได้เซ็นสัญญาว่าด้วยมิตรภาพ ครบ 147 ปี ซึ่งทางอาคารแสดงประเทศไทยในงาน Expo Milano 2015, Italy ก็ได้จัดงานเนื่องในโอกาสพิเศษนี้ด้วย ในนามตัวแทนของประเทศสาธารณรัฐอิตาลี รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และหวังว่าความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

     สำหรับ ใครที่พลาดชมงานนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ในงานมหกรรมโลก The Universal Exhibition Milano 2015, Italy ที่เพิ่งจบไป สามารถหาภาพนิทรรศการ และข้อมูลอาคารแสดงประเทศไทย ในงาน Expo Milano 2015, Italy เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpavilionexpo2015.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!