WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

6178 พช ตากใบ

พช.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมปลูกผักสวนครัวเฉลิมพระเกียรติ

เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

          นางปารีล๊ะ มะยูมิง พัฒนาการอำเภอตากใบ มอบหมาย นายธัญญ์วรทู วาก๊ะ พัฒนากรผู้ประสานงานตำบลนานาค นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ (นพต.) ตำบลนานาค ร่วมกับ คณะกรรมการหมู่บ้านปะดาดอ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน. (ผู้นำ อช.) คณะกรรมการพัฒนาสตรีหมู่บ้าน (กพสม.) และครัวเรือนต้นแบบโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา พช. ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ดำเนินกิจกรรมปลูกผักสวนครัว เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564 พร้อมใจกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ที่พระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจไว้เป็นอเนกประการ ด้วยพระวิริยะอุตสาหะ จนเป็นที่ประจักษ์แก่ผองพสกนิกร จึงได้ร่วมกันปลูกผักสวนครัวจำนวน 44 ต้น ประกอบด้วย ผักหวาน ตะไคร้ มะละกอ มะนาว ออดิบ ขมิ้น ข่า บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์ บ้านปะดาดอ หมู่ที่ 3 ตำบลนานาค อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยยึดปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 

          ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้จัดกิจกรรมปลูกผักสวนครัวเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยกิจกรรมในวันนี้ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอตากใบ กลุ่มภาคีเครือข่าย และพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอตากใบ ที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมปลูกผักสวนครัวเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 44 ต้น เพื่อเป็นการรณรงค์ปลูกพืชผักสวนครัว สานพลังภาคีเครือข่าย สู่การสร้างความมั่นคงทางอาหารร่วมกัน จึงได้น้อมนำแนวทางโครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเองในพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาขยายต่อยอดสู่กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร

          ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จะทำให้พี่น้องประชาชน แกนนำของหมู่บ้านและตำบล ในอำเภอตากใบ เกิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน เกิดความรัก ความสามัคคี โดยใช้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ร่วมรณรงค์ สร้างเป็นวัฒนธรรมในการปลูกผักสวนครัว เพื่อเป็นต้นแบบให้หมู่บ้านอื่นได้ปฏิบัติตาม กลายเป็นวัฒนธรรมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนได้มีผักสวนครัวที่ปลอดภัยไว้บริโภคในครัวเรือน และเมื่อมีเหลือก็สามารถนำไปแบ่งปัน โดยเฉพาะในยามที่เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนและยังเป็นการสร้างคลังอาหารแก่ครัวเรือนได้อย่างยั่งยืน

          ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมฯ ดังกล่าว จึงมีเป้าหมายสำคัญ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564 ด้วยการปลูกผักสวนครัว จำนวน 44 ต้น ให้เป็นแหล่งอาหารที่มั่นคงของหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ รวมถึงเป็นการขยายผลการสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้แก่พี่น้องประชาชน เยาวชน ลูกหลานต่อไป

 

A6178

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!